13 ~ Princess' Patient

95 9 0
                                    

Christine's POINT OF VIEW

Naka tingin lang kami sa kawalan, hanggang ngayon, naka sandal parin ako sa balikat niya. Para kaming mag shota. Wahahah! Kiligmats. <3 XD. Anyways, napa tayo ang ulo ko nang may marinig akong tunog sa kakahuyan. Napa tingin ako dito at saktong napa tingin sa akin si Mr. Bad.

"Did you hear that?" Tanong ko sa kanya.

"Ano?" Tanong nito at saktong may tumunog na naman..

Nakita ko kung paano naningkit ang mga mata ni Mr. Bad at nagulat nalang ako ng ihagis niya lahat ng gamit at yung parang kumot na pinang latag sa damo ay binalot niya sa mukha ko leaving my open eyes only.

Agad na may lumabas na sundalo, kumbaga, guards. Mga lima sila..

"Bawal mag fishing dito!" Sigaw nung isang mala chinito.

Hinatak ni Mr. Bad ang kamay ko at saktong tumakbo kaming dalawa.

"Akin na yang sapatos mo!" Pasigaw niyang sabi at tumalon ako't saktong nakuha niya ito.

Mas lalo pang dumilim ang lugar nang biglang pumatak ang napa ka lakas na ulan!

"Shit!" Pasigaw na sabi ni Mr. Bad at napa tingin ako sa likod at hinahabol parin nila kami.

"Mr. Bad.." Pabulong na sabi ko sa kanya at mas lalong hinigpitan niya ang pag hawak ng kamay ko.

"Bilisan mo." Sabi nito at binilisan ko naman.

"Hindi sapat. Tsk." Sabi nito at nagulat ako ng tumigil siya sa pag tatakbo at binuhat niya ako! Na parang bigas!! At kumaripas ng takbo!

"Kyaah!~ Mr. Bad naman eh!" Pasigaw kong sabi.

"Hush! Gosh Shut up." Sabi nito at paikot-ikot siya.

Hindi ba siya nangangalay? Parang hindi siya napapagod eh. Umuulan pa! Baka mag ka sakit siya! Shocks!

"Tumigil kayo!" Sigaw nung mga guards but Mr. Bad just kept running away from them.

"Shitness overload, you're not light just so you know." Komento ni Mr. Bad sa akin.

"Grabe ah? May sinabi ba kasing buhatin mo ko?" Tanong ko sa kanya.

"Just be quiet." Sabi nito.

"Tsk."

[FASTFORWARD]

Napa tingin ako sa likod at wala ng sumusunod.

"Wala nang sumusunod." Sabi ko kay Mr. Bad at saktong tumigil ito sa pag tatakbo at saktong binaba niya ako at nag lakad kaming dalawa..

Umuulan pa.. Sobrang lakas. Grabe ang pag hinga ni Mr. Bad, hingal na hingal siya. Nanlaki naman ang mga mata ko nang hawakan niya ang kamay ko at nilapit niya ako sa kanya.

"Dumikit kalang saken, baka maligaw ka." Sambit nito at hindi na ako nag salita at sinunod ko lang siya.

Ilang minuto lang ay nakamtam na rin namin ang bahay.. Ang layo ng nilakad namin at wala pang tigil sa ulan. Parehas kaming basa ngayon.

Napa tingin ako sa kanya at parang ang putla ng labi niya at mala rosy ang mukha nito at hanggang ngayon hinihingal parin siya.

"Mr. Bad.." Pabulong kong sabi at nagulat nalang ako ng isandal niya ako sa pader at nag ka titigan ang mga mata namin!

Nanlaki ang mga mata ko, habang siya, seryoso..

Paunti-unti itong lumalapit.. I can feel the heavy breath he's taking at napa pikit ako..

Maya maya lang ay may bumulong sa tenga ko.

"Maligo kana.. Baka mag ka sakit kapa." Sabi ni Mr. Bad at agad itong pumasok sa bahay..

Samantalang ako, gulat na gulat parin sa ginawa niya. Kala ko naman hahalikan niya na ako..

What the heck am I saying?

So I took a shower outside at nag palit lang ako ng pantulog na simpleng asul na short at puting sando.

Pumasok ako sa bahay at nakita kong naka short na jersey lang si Mr. Bad at walang damit ito at nag hihingalo parin..

Agad akong lumapit papunta sa kanya.

"Mr. Bad, okay ka lang?" Tanong ko.

Naka pikit lang ito at nag gri-grin.. Means one thing. Nilalamig.

Kinuha ko yung kumot ko at kinumutan ko siya, pero hindi ko rin maiwasang mapa tingin sa abs niya.. Ang laki pala ng katawan ni Mr. Bad... Shet! Consentrate!!

Kinabahan ako ng mag simula na siyang manginig at hinipo ko ang kanyang leeg at napaka init nito! Kulang nalang, dito ako mag gawa ng pancake!

"Kyaaah! Mr. Bad, ang init mo!" Pasigaw kong sabi at dahang dahan namang dumilat ang mata niya.

"Naligo kana ba?" Bakit ganito siya mag salita?

"H-huh?" Tanong ko.

"Matulog kana. Baka mag ka sakit kapa." Sabi nito.

"Anong mag ka sakit?! Eh ikaw ang nilalagnat!" Pasigaw kong sabi.

"Naging masaya kaba sa date natin?" Naka ngiti niyang tanong habang ang mga mata nito ay naka pikit na..

"Ano bang pinag sasabi mo jan ah? Nag papatawa ka? Nako! Kasalanan ko to eh!" Pasigaw kong sabi at halos mamatay na ako sa sobrang panick.

"Don't panicked*cough cough cough* it's not your fault." nanlunmo ang tuhod ko nang marinig siyang inuubo..

"Oh shit.. Kailangan ko nang gamot." Sabi ko at lalabas na sana ako ng bahay nang..

"Wag kang lalabas, maliligaw ka lang. Susunduin kita ulit.." Ano ba to si Mr. Bad!

Sinarado ko ang pinto at tinitigan siya..

"Ms. Pancake.. Giniginaw ako." Sabi nito at agad ko naman pinatong yung isa pang kumot sa kanya.

"Giniginaw parin ako.." Mahinang bulong nito..

Binuksan ko yung chimeneya para uminit ang loob ng bahay at tumabi ako sa kanya sa kama.

"Sorry.. Nag ka sakit ka tuloy.." Sabi ko dito.

Hindi siya nag salita.. Tumingin ako sa mukha nito at naka pikit siya habang nanginginig, pero pawis na pawis ang nuo. So pinunasan ko gamit ang sariling kamay ko..

Sa panginginig niya, sobrang nilalamig talaga siya.. Kaya hindi na ako nag dalawang isip pa at niyakap ko si Mr. Bad ng mahigpit.

"Mahahawa ka." Bulong niya pa.

"Manahimik ka na nga lang. Matulog kana kung ayaw mong makaltukan." Pananakot ko sa kanya at nagulat naman ako nang itinaas niya yung kamay niya at pinatong ito sa likod ko..

Means.. Mag ka yakap na talaga kaming dalawa.

"Dito kalang ah.." Narinig ko pang bulong niya..

Biglang bumilis ang tibok ng puso ko.. Nako Mr. Bad.. Mahirap kang iwasan.. Kahit dalawang linggo palang tayong mag kasama sa iisang bubong, parang safe ako at malaki ang trust ko sayo..

Pero naiisip ko rin na isa sa amin ang ma fo-fall inlove.. Hindi mo rin kase iyong mapipigilan eh.. Napa mangha ka sa tao dahil sa katauhan nila at ugali.

Mr. Bad... Wag mo na sanang hintayin na baka mahalin kita.. Alam kong masasaktan lang ako.. Pero sana naman, hindi ako ma fall inlove sa taong to. Mahirap na pag nangyari iyon..

"Oo, dito lang ako." Sabi ko sa kanya.

To be continued..

The Princess and The ThiefTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon