Chương 1.

2.8K 151 18
                                    

Ánh chiều vàng đổ xuống cả một vùng trời, bên dưới mái đình nhỏ trong hậu hoa viên lúc này đang có một cô gái im lặng ngắm nhìn cảnh chiều buồn buông xuống, bên cạnh cô là một cô nhóc tì đi theo hầu cận..

Từ phía xa vang lên một hồi tiếng bước chân vội vã, sau đó là giọng nói có chút gấp rút cùng tiếc nuối mà nói :-" Joohyun à không hay rồi, hoàng thượng đã từ chối đề nghị cho con nhập cung làm tú nữ rồi..."

Bae Joohyun, người vừa được gọi tên vốn đang ngồi điềm tĩnh ở mái đình nhỏ của hậu hoa viên vừa nghe thấy điều đó thì cánh môi mỏng nhanh chóng kéo nhẹ môi cười, sau đó lại nhanh chóng giấu đi sự vui vẻ đó mà trưng ra gương mặt có chút thất vọng nói :

-" Thưa phụ thân, có lẽ do con gái có điểm nào không tốt hoặc nhan sắc không thể sánh bằng các cung tầng mỹ nữ trong chốn hậu cung nên không thể khiến Hoàng Thượng chú ý đến...Phụ thân, đã khiến người vì con mà thất vọng rồi!" Joohyun nói xong còn nhẹ đưa tay áo lên lau nhẹ viền mắt, nhưng phía sau đó lại là nụ cười cực kỳ vui vẻ, bởi vì chính cô là người đã bỏ ra 20 ngân lượng yêu cầu hoạ sĩ vẽ chân dung của cô xấu và thô tục đi một chút... bởi vì đại tiểu thư cô không hề có ý định sẽ tiến cung và cùng mấy ngàn người phụ nữ khác tranh giành một người đàn ông đâu.

Bae Min Huyk nhìn cả thân Joohyun mặc một bộ quần áo đơn sơ màu tím nhạt, mái tóc đen được thắt nhẹ phía sau..trông đẹp đẽ mà lại cao quý lạnh lùng... Ông nhìn vào sự điềm tĩnh của nàng thật kỹ rồi lại có lòng không vui nói :

-" Nếu như con không thể tiến cung thì vị thế trong triều đình của ta không thể giữ vững được. Hừ.. cứ tưởng nuôi con lớn lên với nhan sắc này sẽ giúp được việc, thật không ngờ cũng là vô dụng.'' Nói xong liền phất tay áo rời đi. Bởi vì, cô ấy đã khiến ông thất vọng...mà ông lại cũng chẳng thể nói gì hơn với cái thái đồ hờ hững của cô ấy.

Joohyun nhìn phụ thân của mình một đường cứ như vậy rời đi thì ý cười bên môi tắt lại, bởi vì cô biết ông ấy chưa từng yêu thương mình, lần này tranh ứng cử vào cung cũng chính là lần đầu tiên ông ấy chịu quan tâm tới cô.

Thật sự ra tuy cô đúng là đại tiểu thư của Bae gia, nhưng mẫu thân của cô đã sớm mất khi cô vừa chào đời.. Trước đây khi phụ thân lấy mẫu thân cũng là vì muốn tiến bước đường công danh mà không phải vì yêu..cho nên khi mẹ cô vừa qua đời ở mùa Xuân thì mùa Thu năm đó cha cô đã lấy vợ sau.. người mà cô đang gọi bằng hai chữ mẫu thân.
Rồi cô nghiễm nhiên trở thành một kẻ bên ngoài tổ ấm mới của họ..

-" Tiểu thư, người xinh đẹp như tiên tử thế này mà Hoàng Thượng lại không cho mời người vào cung, có phải mắt ông ấy bị gì rồi hay không?" Người lên tiếng là Kim Yerim, hầu gái thân cận và cũng là người duy nhất theo chân Joohyun từ nhỏ đến giờ.

Bị câu hỏi của Yerim là cho chợt tỉnh khỏi mớ kí ức bị ghẻ lạnh những năm tháng qua, Joohyun khẽ cười nói :

-" Em đó, cẩn thận cái đầu nhỏ của em đi.. Trước khi nói hãy suy nghĩ thật kỹ càng.."

-" Nhưng mà..." Yerim còn định nói gì đó nhưng lại nhìn thấy hai bóng dáng từ phía xa đang đi tới vì vội im lặng rồi đưa mắt nhìn ra dấu với Joohyun.

Tình kiếp _ WenRene Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ