What's up to my readers!!! Haha vote vote naman po Jan pag may time. Sabay comment narin para mashcute hehe..😅
Enjoy reading😊😘
Chapter 3 Sissy
Keila's POV .
Nandito ako ngayon sa kusina nagluluto nang agahan na pancake.
Nagrequest kasi si Khurt kagabi bago matulog. Habang nagpapa music ako nang KUNDIMAN by. Silent sanctuary ang ganda kasi. Kaya nag search ako sa youtube.Namiss nya daw kasing kainin ulit. Dahil daw puro bacon,egg,hotdog,ham,at fried rice nalang daw ang palaging agahan namin kaya eto ako ngayon nag luluto.
Habang nagluluto ako biglang may yumakap sakin si Khurt.
"Good morning mama."
"Morning din baby. How's your sleep?.Ang aga mong nagising ah."
"Okay lang po mama. Naamoy ko po kasi yang niluluto mo eh. Kaya nagising po ako"
"Ganun ba. Okay umupo ka muna diyan. Preprepare ko lang yung pancake and milk mo"
"Okay po"
Habang ako'y nagtitimpla nang gatas ni Khurt. May nag doorbell. Kaya binilisan ko ang aking ginagawa.
"Baby just eat your breakfast okay. Titignan ko lang kung sino yung nagdoorbell"
"Okay mom."
Pagbukas ko nang gate bumungad sakin si Cheena.
"Hi sissy. I miss you ." bungad nya sakin sabay yakap.
"Ahm namiss din kita. pano mo alam na umuwi kami nang maaga?" sabi ko nung kumalas na siya.
"Ikaw ah dimo sinabing uuwi kayo nang maaga .Ayaw mo atang ipakita saikin ang inaanak ko.t tsaka kila Tita ko nalaman noh. Kasasabi niya kahapon nung bumisita ako sakanila."
"Oh I see. Ano pala ginagawa no dito?. Ang aga pa ah."I said.
"I'm here to visit my baby khurt." Ani niya."where's khurt?"tanong niya.
"Nasa kusina kumakain.Tara pasok ka"
Kitchen***
"Ninang you're here"
"Hi baby how are you?"
"I'm fine Ninang. How about you po?"
"Very very fine baby.haha. Ahm By the way sissy. May reunion pala tayo sa darating na sabado. Kaya mag handa ka sa friday at tutulong tayo sa pag aayos ."
"Okay iischedule ko nalang baka makalimutan ko pa."
"By the way, paano pag dumating si...."sabi niya. Alam ko narin kung anong ibig sabihin niya. She's talking about Kurt.
"Cheena, past is past sabi nga nila diba? And meron naman na sila Khurt at si Cj sa akin. They're more than enough to me.okay so please lang ."
"Past is past pero nandun parin ang bakas ng mga sugat ng nakaraan..."
But curiosity comes to my mind,kamusta na kaya si Kurt?.
Kurt's P.O.V
Nandito ako ngayon sa office. Natambakan ako nang trabaho kasi niyaya ako nila mama
It's been five years since nag hiwalay kami ni Eunice.Hindi ko din naman gustong hiwalayan si Eunice noon, I'm just scared. I'm just 19 back then,wala pa akong planong magkaanak. I just want to live my life just like a normal teenage life.
Kamusta na kaya si Eunice?.
"Hey Kurt!"sigaw sa mukha ko ng pinsan kong si Franxine Havenne in short Hell...hehehe...joke lang,I call her Xine in short. She's two years older than me.
" Kanina pa kita kinakausap. Your spacing out "
"Oh...sorry, I'll be attentive. Ano bang sinasabi mo?"may sinasabi siya pero di ko maintindihan.
"May highschool reunion kayo sa sabado at magaayos raw ng decorations sa friday, your dean texted you earlier" reunion? So baka makita ko pa siya,pero hinanap ko rin siya noon but I haven't heard of her ever since.
Why would I care about her anyway?past is past right?.
...............
A/N
Si Cheena nga po pala matalik pong kaibigan ni Keila.
BINABASA MO ANG
CASSANOVA'S BABY (ON GOING)
RomanceIt was so perfect... He loves me... and I love him so much that I gave everything to him... I even gave myself... My whole self... Pero hindi lahat ng love story may happy ending... There's always the reality... Tristan Kurt Dell Valle.. I'll...