My Atty 05

14.1K 210 11
                                    


Maaga akong umuwi nang boarding house para mka prepare papuntang partime job ko bilang assistant barista/waiter sa pinapasukan namin ni Grey. Nakarating ako ng work bandang mag 11 pm na nang gabi sakto nman na medyo kunti plang ang mga customer so nagbihis muna ako nang uniporme naming kulay black na fitted na yata to sa katawan ko na polo shirt saka pumanhik na nang counter nang bar. Paunti unti nang dumadami ang mga tao kasi friday night nga naman so expected maraming customer ngayun. Pag take ng mga orders at pag prepare ang kinabibisihan ko.

Minsan may mga customer na nagpapa cute dahil mga customer nga so pinakikisamahan ko ng maayos though minsan yung iba ay my pa pisil pisil pa sa mga balikan ko pero di ko nlang pinapansin.

Bandang mag aalas 2 am na nang may na pansin akong isang lalaki na medyu matangakad rin maganda ang katawan nakatalikod kasi sa bandang kaliwa ang table nila na medyu malayu ng kunte sa bar pinagmamasdan ko ito ganda nang likod na fitted white shirt at nka short rin eto ng fitted na black mamayamanin kung baga.

May mga kasamahan rin syang mga lalaki at medyo nkainum na rin ang mga eto. 4 sila na nka upo sa isang sofa type na my table sa gitna grabe lakas ng mga appeal nila parang mga modelo yata silang lahat. Nang na pansin ko nagtaas ng kamay ang lalaki na medyo lasing na kasi mahahalata mo talaga sa mga kinikilos nya.

Walang waiter na available ang lumapit kasi nga punuaan na ang bar kaya since libre nman ako ako nalang ang lumapit at kukunin sana ang order nila nang.....

Yes sir ako na po kukuha nang order ninyo.. Wait!! Teka lang ikaw? Hayyy what a small world teka pare bat ka nandito sa bar? Anung ginagawa mo rito? Ngwosork ka ba dito? Ang sunod sunod na tanong ng lalaki. Yes sir and medyu sarkastiko kong sagot dahil eto na naman sya ang walang modong lalaki na ilang beses na akong npapahamak dahil sa kanya. Sir kung wala po kayung oorderin aalis na lang po ako dahil dami pa akong aasikasuhin, ang sabi ni Zee sa lalaki.

Wait lang oorder na eto na bilis mo naman labasan hahahaha, ang sabi ni Vadz. Na may pagka manyak ang dating sa pandinig ni Zee, anung sabi mo sir? Ang medyu pataas na boses ni  Zee. Wala!! Eto na ohh oorder naa isang bucket ng redhorse then isang bote nang martini. Saka pakisaman mu nlang nang ice then pulutan kahit anu at isa  pa pakibilisan.... Ang pasungit na sabi ni Vadz. Naku talagang walang modo tong tao na to nag aapura pa ang mga iniisip ni Zee habang yes sir! lang ang lumalabas sa bunganga nya dahil no choice customer nya nga eto.

Pabalik na si Zee bitbit ang mga order nang medyo malapit na sya sa mesa nang mga eto ay sya nman tahawak nang isang customer nila sa kanyang pwet na parang hinimas ito pulang pula ang mukha ni Zee na para sa kanya na bastos eto nang walang anu ano ay may biglang sumuntok sa lalaki na nanghipo sa kanya sa laking gulat ni Zee yung customer nya na si Vadz lang naman ang sumuntok na bumastos kay Zee sa paghawak at paghipo sa pwet nito.

Customer, puntang ina bat muko sinuntok gago! Walang hiya ka hayop wag mu babastusin ang taong to sabay hawak sa bewang ni Zee na sya namang ika gulat nito. Wag na wag kang magkakamaling hawakan kahit anung parte nang katwan nang lalaking ito kundi di lang sapak matatMo mo gago papatayin kita. Isang matalim at malakas na salita na sinasabi ni Vadz sa lalaki. Dahil sa kahihiyan ang customer na bastos ang nag walk out. Sabay apir ni Vadz sa mga kaibigan nito at umupo na. Nakatayo lang ako sa table sa bandang kanan ni Vadz parang na estatwa sa mga sinasabi nito na ikagulat ko naman nang sya na mismo kumuha nang bucket ng beer sa kamay ko na syang gumising sa aking kamalayan.

Okay ka lang bah? Ang sabi ni Vadz ky Zee.. Ahhh!!! Ohhh... Okkayyy lg po ako bat mo sinuntok yung lalaki buti di gumanti sayu okay lg naman dahil di maiiwasan ang mga bastos na customer. Buti nga sa kanya sapak lang inabot nya sa akin di ko kasi gusto my nakikita na nababastos ang sabi pabalik ni Vadz ky Zee.

By the way Im Vladimir '' Vadz for short. Ikaw anu pangalan moh? Ahhh ako si Zee. Okay So ngayun Zee magkaibigan na tayo. Hindi kasi meron kapang kasalanan sa akin kung natatandaan mu pa di ka nga marunong mag hingi ng sorry. Ang pabalik na sabi ni Zee ky Vladz.

My AttorneyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon