PROLOGUE****
"Who's that guy,Ashair?" My father asked me this guy na dala ko. "Galing siya sa Earth, right?" Dagdag na tanong ni ama. Agad naman akong tumango.
"Nakita ko siyang nahimatay,ama! I was wondering why he is here in our planet!" Sabi ko at minasdan siya. Ang gwapo naman ng lalaking ito. Hinawakan ko ang mukha niya at hinaplos ang kanyang noo patungong mata,ilong,hanggang sa nahawakan ko ang kanyang labi. Agad namang minulat niya ang kanyang mata at natulala na nakatingin sa akin.
"Goddess." Sabi niya habang nakatingin sa akin. "Who are you?" Tanong niya habang nakahiga pa rin sa lap ko.
"I'm Ashair Rewop. Who are you? Why are you here in our planet, mister?" Tanong ko sa kanya. Tila nagulat naman siya sa tanong ko.
"Naligaw?" Patanong niyang sagot. Agad namang nangunot ang aking noo. "Jake Quios." At inabot ang kanyang kamay at tiningnan ko naman iyon ng patanong. Yumuko siya which means that he's sorry. Tumango lang ako.
______________________________
"I'm going back,love!" He said at tiningnan ko lang siya ng walang emosyon. "Di mo ba ako pipigilan?"takang tanong niya.
"Why should I?"tanong ko at agad siyang sinampal. "Bakit nagawa mo ito, Jake? I trusted you."hikbi kong sabi at sinuntok ang kanyang dibdib. "I trusted you. I'm falling in love with you, Jake!"at sinuntok ang kanyang dibdib.
"I'm sorry. I fake that I do love you. I lied."nakayuko niyang sabi. Agad ko naman siyang sinampal at sinuntok na dahilan ng kanyang pagtumba.
"Umalis ka na sa lugar nato!"I said angrily. "Ngayon din!"nakanganga siyang nakatingin sa akin. "Leave this planet right away!"I shouted. Agad siyang umalis at pinasakay siya ni ama ng jet. Nang makitang wala na siya ay agad akong napaluhod at hinawakan ang aking dibdib na sobrang sakit na. At agad bumuhos ang aking luha.
"Kakalimutan kita, Jake! Makakalimutan din kita!"sigaw ko at hinagis ang aking mahawakan na gamit.
You make my life miserable.
Paano mo nagawa sa akin to?
Paano?
Bakit?
Minahal kita!
Sobra.
"My highness, You want us to take revenge for you?"tanong ng aking kaibigan.
__________________
Be aware ng mga wrong typos and grammar.
YOU ARE READING
Live in Not Same Planet
ActionJake's group was assigned by their Head to go Mars. But everyone suggested that it should be Jake the one to go and look something in Mars. Pumayag siya because this is what he loves. He knew na kahit pa na mamatay siya ay wala rin naman siyang pami...