Chapter 2

4 3 0
                                    

Chapter 2:



Ash's POV



"Señorita! Señorita! Señorita!"umalingawngaw na sigaw ni Lle na isa sa mga pinagkakatiwalaan kong tauhan.



"¿Qué?"(What?)kaagad na tanong ko kay Lle nang nakapasok siya sa kwarto. Pawisan itong humarap sa akin at nagkulay na puti na ang labi nito.



"She is here..."gumamit ito ng panghalip na parang takot sa pangalan ng babae. I have idea who's here but I want to confirm. If my guess is right, then what she is doing here unless it's important?



"¿Quién?"(Who?)tanong ko. Gusto kong makompirma nga siya nga ang nandito. And to know what she is doing here this time?



"Ell..."nanginginig na usal sa pangalan ng babae. Lahat ay takot kay Ell, maging siya rin pati magulang niya. They maybe rule the whole Mars but she knew better that Ell has power. A power that no ones can win against. She is living here in Mars 500 years at sino ba sila para magtanong sa kanilang ninuno. She maybe old in Earth but her looks is still young, like teenager.



"What she is here for?"tanong ko. Nanginig na din ako sa takot lalo na sa sinabi nito kahapon kay Jake. "Ano na naman ang nakita niya sa hinaharap para pumunta siya dito? Ano ang rason niya? This might be important. She knew that it is important kung ano man ang ginawa niya. Maraming bagay ang tumakbo sa utak niya. Mga rason kung bakit ito nandito para personal itong pumunta sa kanilang kaharian. Hindi na ako mapakali habang nakatingin kay Lle ngayon na walang alam rin. Kahit mapagkakatuwalaan ang mga tauhan dito ay bawal pa rin malaman ng iba ang pag-uusapan nila. Biglang pumasok sa isip ko ang babala na sinabi niya kay Jake. Ang nakaraan...



"Señorita, maghanda po kayo para sa paghahanda mamaya."sabi ng kawal mapatos itong kumatok sa pinto.



"Alright."sagot ko sa kanya. Agad bumukas ang pinto at pumasok si Jake. He is wearing his tuxedo that attracts his appeal more. He has those hypnotize emerald pair of eye, perfect pointed-nose, red kissable lips, six feet and 2 inch tall, and very attracting well-toned body. He is the first perfect creation of God.



"Princess..."mahinang tawag nito sa akin sa pabulong na paraan. Parang natutunaw ito sa klase ng tingin ko. "Don't stare like you want me naked."mahinang dagdag nito. Nang magsink in sa akin ang sinabi niya ay kaagad nag-init ang aking pisngi. My hear beats fast and loudly. Sa sobrang lakas ng tibok ng puso ko, nakaramdam ako ng takot na baka marinig niya ang sinigaw ng puso ko.



"Cut the crap, Jake."balewalang sabi ko habang pumasok na ang mga taga-ayos ko. Pinaupo ako sa harap ng salamin habang may nilagay silang palamuti sa aking mukha habang ang iba naman ay naghanap ng masusuot kong damit para sa paghahanda maya-maya. As she can see na ready na si Jake sa party habang siya ay inaayusan pa siya. She hates like this. Na parang wala siyang mga kamay para gumawa ng mga bagay-bagay. "Are you invited?"tanong ko. Kahit pilit ko mang itago ang kahihiyang ginawa ko kanina ay hindi pa rin nawawala ang pamumula ng aking pisngi. She knew that she's blushing. Mabuti na lang ay nilagyan na siya ng pampapula ng kanyang pisngi, yan tuloy walang nakakapansin sa pamumula niya.



"Yes. Ell invited me."sagot nito habang ang mga mata nito ay nakatingin sa kanyang buong mukha na parang nagayuma ito. "You have this yellowish eyes at your right that represents Mars while on the left eye, maitim ito gaya ng gabi na may bituin sa langit. How can you this beautiful? How can you easily snatch my heart away, Princess?"tanong nito habang nakatingin sa kanyang mga mata na parang hinihigop ang kaluluwa ko sa paraan ng pagtitig niya.



"Cut it off, Jake. Your words are not going to affect me."sabi ko. I know from the very start that he's here for his duty. And I'm his mission. I know it well that he's going to flirt me for his mission. Di ako papayag na masira niya lahat. "And stop spreading your fake affection, it's not working."dagdag ko sa kanya. Tumalikod na ito sa kanila. Umalis itong walang pasabi. At sumikip ang dibdib ko ng bigla lang itong umalis na hindi man niya pinaglaban ang mga salitang binitawan niya. Ano ba ang inaasahan niya? Na mahuhulog si Jake sa kanya? Is that possible that he might be love at first at me? Why not? I have this stunning beauty and he can't find this stunning woman in Earth. I stare at my reflection. I look into my eyes. He is right, magkaiba talaga ang kulay ng mata ko. But he is wrong his last statement about my left eye. No one knows the real meaning of my left eye.

Live in Not Same PlanetWhere stories live. Discover now