Comeback "home" : really home

192 21 0
                                    

Bí mật tuy có rất nhiều, ai cũng có bí mật của riêng mình nhưng không phải bí mật nào cũng xấu. Giống như hoa có nhiều loại, có độc cũng có thơm, cũng có nhiều câu chuyện khác. Bí mật, đằng sau nó là tầng tầng lớp lớp bí mật khác. Lật được một lớp, tức là còn hàng nghìn lớp khác.

-------

Anh đã mất, mọi thứ còn lại với cậu ở đất Seoul này cũng chẳng còn mấy ý nghĩa ngoài bia mộ của mẹ, hyung và căn nhà do chính tay mẹ mua đó.

Đám tang anh lo liệu xong xuôi. Cha thật sự rất suy sụp trước tin bất ngờ này. Nhiều ngày không đến công ty, không màng ăn uống làm ông tiều tụy hẳn ra. Râu ria lởm chởm trên khuôn mặt hốc hác, hai quầng mắt ông thâm đi sau nhiều ngày không nghỉ ngơi. Ai nhìn ông cũng xót xa nhưng Jungkook thì không. Đó chẳng qua là vẻ ngoài mà ông ta có để cho người khác thấy mà thôi. Sau đó sẽ là kế hoạch mới của ông ta. Giống như việc sau khi mẹ mất, cha lại tìm đủ mọi cách chiếm đoạt căn nhà và số cổ phần của mẹ trong công ty. Tuy nhờ có anh hai chống đỡ nhưng dưới thủ đoạn của ông ta số cổ phần từ mẹ trong tay anh hai mất dần, số còn lại không được bao nhiêu, anh hai lại chuyển quyền quản lí về tay Jungkook. Cậu tin chắc sẽ có một màn kịch tuyệt vời mà ông ta sẽ dựng nên.

" Jungkook, con cũng đừng đau lòng quá, hyung con đột ngột đi như vậy, cha cũng không ngờ. " - Đã bắt đầu rồi

" Không phải cha không ngờ được hyung mất mà là không ngờ số cổ phần của anh hai lại vào tay con, ngược lại càng ngày càng có nhiều cổ đông ủng hộ con " - Jungkook không nhìn ông ta nhẹ nhàng đạt tay lên tấm kính mỏng ngăn cách cậu và mẹ, cùng hyung.

" Con không thể nói vậy được. Cổ phần của anh con tất nhiên là cho con. Chỉ cần con về với cha thì sau này tập đoàn cũng sẽ thuộc về con. Cha sẽ để con quản lí. Dù sao cha cũng đã lớn tuổi rồi. " - Jungwoo khẽ nheo mi mắt rồi cười xuề xòa nhìn Jungkook. Ông ta tiều tụy không phải là do con trai lớn mất đi mà là cổ đông trong công ty càng thúc ép ông ta chuyển quyền quản lí lại cho thằng nhóc này. Tại sao chứ? Tại sao nó được nhận ủng hộ như thế trong khi chưa một lần đặt chân vào công ty, không hề biết kinh doanh?

" Cha có biết mỗi khi cha tính toán nói dối thái dương của cha sẽ giật hai cái hay không? Điều này là mẹ nói cho con biết..." - Thật sự là vậy "mi tâm khẽ nheo, thái dương hơi giật" chứng tỏ ông ta đang nói dối. Không phải là cậu không biết kinh doanh mà là cậu không nhúng tay vào công việc của hyung. Hyung được rèn luyện để thành người thừa kế. Còn cậu bẩm sinh đã có óc tính toán. Trong hai tháng ở Seoul cậu đã tìm cách thu mua lại số cổ phần mất đi của mẹ và anh hai rồi tác động cho Jungwoo bán đi một phần cổ phần của mình, dùng danh nghĩa các để mua lại sau đó chuyển về dưới tên của mình. Mầm mống ủng hộ trong cổ đông là anh hai xây dựng, biết không thể đấu với cha nhưng anh tin Jungkook có khả năng đó. Anh đã đúng. Cổ đông lớn nhất tập đoàn JungJeon bây giờ là Jungkook - nhị thiếu gia nhà chủ tịch Jeon Jungwoo.

" Ah... Được nếu con đã như vậy . Cha cũng không cần vòng vo làm gì. Con muốn gì? " - Ông không thể tin được thăng nhóc vốn dĩ ông cho là vô dụng luôn xem thường lại có thể đẩy ông tới tình trang tiến thoái lưỡng nan thế này. Nhưng trên danh nghĩa nó vẫn là con ông...

" Tôi chẳng muốn quản lắm cái sự nghiệp thối nát này của ông. Nó bị ông ăn mục ruỗng tới tận xương rồi. Ông ngoại gây dựng bao nhiêu năm. Không thể ngờ ông bòn rút nhanh như vậy. Chân kiềng đã lung lay, chân trụ anh tôi gắng sức giữ lại cho ông. Ông rời khỏi cái ghế chủ tịch đó đi. Tôi lên thay. Đúng như ý ông muốn ban nãy. Sớm hơn một tí thôi. Chú Jungwoo à!"

"Thì ra  là vì con biết ta không phải là cha ruột của con...."

"Cái này thì biết lâu rồi. Từ khi mẹ tôi còn sống kia kìa. Tôi phẫu thuật dạ dày năm 15 tuổi mất máu quá nhiều. Mẹ tìm mọi cách đưa anh hai trở về từ Đức mà không tìm tới ông. Tôi đã biết đã điều tra. Nhưng không hiểu sao mẹ vẫn hòa nhã với ông giúp đỡ ông. Nên tôi không vạch trần" - Cậu cười cười nhìn sắc mặt Jungwoo tái hẳn đi. Bí mật này giấu lâu như vậy cũng có thể mở ra. Còn gì chưa biết nữa đằng sau con người của ông ta...

" Ta không thể rời khỏi vị trí đó được"

" Tự nguyện rời khỏi. Tôi cho ông quản lí thay tôi ở chức phó chủ tịch. Còn không chờ ngày ông và bà vợ nhỏ bé của ông bị đuổi trắng tay ra khỏi tập đoàn đi! " - Cậu phủi tay đứng dậy chỉnh lại quần áo rời đi đến chiếc xe Limo đen đậu bên dốc núi. Nếu khônh phải ông ta động tay chân vào thức ăn của anh hai làm anh hai suy yếu dần cậu cũng không ép ông ta tới bước đường cùng. Có thể nuôi lớn anh em cậu chấp nhận ba mẹ con không phải con ruột vợ của mình, tập đoàn tuy suy yếu hao hụt nhưng được mở rộng ra nhiều nơi, nhiều lĩnh vực tương lai có thể dễ dàng phát triển chứng tỏ ông ta không tệ. Một cơ hội cho ông tan ,nhận hay không ông ta tự quyết định.

" Được... Tôi quản lí thay cậu." - Lời này không rõ là nghiến từ trong kẽ răng hay là trong nước mắt. Trong lời nói có chút nghẹn.

Jungkook gật đầu.

" Chú Lưu phiền chú coi sóc tập đoàn, và ông ta giúp tôi một thời gian. Sắp xếp xong mọi việc ở Daegu tôi sẽ lên ngay. " - Chú Lưu là người Trung Hoa là tay phụ tá đắc lực của ông ngoại để lại cho mẹ và anh hai giờ giúp cậu củng cố tập đoàn. Không thể nào không nói chú đáng tin tưởng nhất với cậu ngoài mẹ anh hai và Yoongi.

Giờ cậu phải trở về căn nhà thật sự của mình.

• KookGa • Caramel Macchiato Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ