Ronnie's POV
Tsk... Bakit paba kasi ako natotorpe?? Haiyystt.. Lord, bigyan niyo naman ako ng lakas para aminin sa kanya ang nararamdaman ko.. Huhu...
Bakit ba kasi ako natotorpe?? Yan tuloy naunahan na ako ni Jameson..
Narinig ko kasi sila kanina..
Flashback.
Lunch time ngayon. Pero hindi ko nakikita si Loisa.. Saa. Nanaman kaya yun pumunta?
Magkasama kaya sila?? Haiyysttt..
"Uy Maris. Bat di kayo magkasama ni Loisa? " tanong ko kay Maris.
"Uy, ikaw pala Ronnie.. Ahmm.. Nagtext kasi kanina si Bessy sa akin na ililibre daw siya ni Jameson.. Pupunta daw sila sa restaurant... Di ko alam kung saang restaurant eh.."
sabi niya. So magkasama talaga sila.." Uy Ronnie, aminin mo na sa kanya.. Baka maunahan kapa nang gatas na yan! " patawang sabi ni Maris.. Gatas??
"Gatas?? " tanong ko.
"Gatas.. Si Jameson, Gatas.. Ang slow mo.. Para siya kasing gatas.. Haahhaha.. Pero dont worry, boto parin ako sayo.. " sabi niya sabay ngiti ng malawak..
Minsan may tama din tong kaibigan ni Loisa eh.. Haha..
Nagpaalam na ako kay Maris.. Napadaan ako sa isang Music room at may narinig akong nakapagpatigil sa akin..
"Ah.. Loisa, ganda pala ng boses mo no? " tekaa.. Alam ko kung kaninong boses yun ah?
"Anu kaba Jameson.. Ahah.. Bolero ka talaga! " Jameson?? Loisa?? Magkasama parin sila??
Bilang kumirot yung puso ko..
"Uhmm.. Loisa? "
"Ha?? "
"Uhm.. May boyfriend kana ba? "What the!! Wag mong sabihin.. Liligawan mo si Loisa??
"Uhm.. Wala.. Bakit? "
Patayy.. Naunahan na ako..
"ahh.. Uhmm.. Pwede ba kitang liligawan? "
Yan ang sabi ko eh... Bat ang dali lang niya sabihin yun?? Sana ako nalng siya..
Tumakbo ako at hindi na pinatapos ang sagot ni Loisa kasi baka madaktan lng ako..
End of Flashback.
"Uy pare... Ok ka lang? Bat parang biyernes santo yung muka mo? Haha" sabi ni Ryle..
"Ah.. Wala.. Btw, bumalik na pala si Jameson.. " sagot ko..
"Alam namin.. Sinabe ni Loisa sa amin kanina noong nagpaalam siya sa akin na maylakad daw sila. " sagot ni Mccoy..
So alam niya na pala??
"So alam mo nang.." hindi na ako pinatapos mag salita ni Mccoy at inunahan na ako.
"Oo, alam na naming liligawan siya ni Jameson. " sabi ni Mccoy..
"So pumayag ka? " tanong ko.
"Oo.. Kilala naman natin si Jameson.. Alam kong hinding hindi niya sasaktan si Loisa! " masayang sabi ni Mccoy.. Sumimangot naman ako.. Tskk..
"Ronnie, ok ka lang ba talaga dude? " tanong ulit ni Ryle.
"Tsk.. Oo.. " sabi ko.
"hahahah" tumawa pa talaga si Ryle ha.. Anung nakakatawa?
Kumunot ang noo ko sa kanya..
"Alam ko na yan bro.. Nagseselos ka no? Aminin mo na kasi na gusto..... " hindi ko na pinatapos magsalita si Ryle at tinakpan ang bibig niya gamit ang kamay ko..
Alam ni Ryle na may gusto ako kay Loisa at natotorpe ako.
"Uy.. Ano yan?? Sino gusto mo R2?? May alam ba kayo na hindi ko alam?? Nakakatampo ha? " sabi ni Mccoy..
Tskk.. Si Ryle kasi eh..
"Ah.. Hahah.. Si Ronnie kasi may gustong babae pero natotorpe siya.. Haahha" sabi ni Ryle..
Tinignan ko naman siya ng masama at nag peace sign naman ang loko..
"Sino naman? " tanong ni Mccoy..
"Edi yung kapatid mo! " diretsong sagot ni Ryle.. Nagulat ako at pati siya nagulat sa sinabi niya..
Patayy ako niyann..
"May gusto ka kay Loisa bro? " takang tanong ni Mccoy..
"Ah.. Eh.. Umhhh.. Bro.. Ano.. K-kasi.. Sorry.. Uh... Oo.. " utal kong sabi..
"Hahhahaha" tumawa si Mccoy.. Anung nakakatawa?
Kumunot ang noo ko sa kanya..
"Bat ka nagsosorry?? Hahaha.. Para kang bakla.. Haha.. Ok lang naman.. Aminin mo na sa kanya hanggat maaga pa.. Balakajan.. Maunahan ka ni Jameson.. Boto ako sayo bro! Basta wag mong sasaktan bebe gurl ko ha? " sabi ni Mccoy..
Ngumiti lng ako sa kanya..
~~~
Hi guyss.. Thanks sa pagbabasa...sorry po kung matagal ako mag ud.. Lablabb😘💜💜
BINABASA MO ANG
My Secret Admirer(Slow Update)
Ficção AdolescenteLoinie Cast: Ronnie Alonte- (as Ronnie Alonte) Badboy , Gwapo, Mayaman, Matalino, Torpe , Talented, Sikat sa school nila, Mapagmahal, bestfriend ni Mccoy at Ryle, Secret admirer ni Loisa at Varsity ng school nila. Loisa Andalio- (as Loisa Andalio...