Chapter 4

97 2 0
                                    

Jane's POV


Nandito kami ni Lucy ngayon sa Canteen para kumain ng almusal sinabi ko sa kanya na magiging personal alalay ako ni Danile Jeferson.

"Huh? Ano?!! magiging Personal Alalay ka ni Danile Jeferson????!! yun Bestfriend ng Crush mo?!!!"

gulat na sinabi ni Lucy.

"Oo, siya kasi nakakuha ng letter eh at sabi niya para hindi mabuko ang sikreto ko sa buong klase magiging P.A. niya ako for this entire year"

"Siya? akala ko ba si Ivan ang crush mo?"

"Si Ivan nga ,pero nagkamali Yata ako ng lagay imbes sa bag ni Ivan sa bag niya napalagay"

sabi ko.

"Best di ba sinabi ko sayo na Black na Jansport bag ang bag ni Ivan"

"Doon ko nga nilagay yun letter, hindi ko nga alam kung paano napapunta sa bag ni Danile yun eh"

"Baka may naglipat"

Baka nga.

Dapat magsasalita na ako pero dumating na ang bangungot ko.



"Hello Jane...Hello Lucy"

bati sa'min ni Danile.

"Hi Nile"

Bati ni Lucy at nagpaalam siya na pupunta na sa room namin Nile pala tawag ni Lucy sa kanya.

"Hi"

bati ko naman.

"Is that the proper way to greet your master"

sabi niya.

"Eh ano ba dapat?!!"

naiiritang tanong ko.

"Kailan pa ba yan itanong"

sabi niya.

Bumungtong hininga ako at "Hello Master Danile, Mapanganda ng panahon po Ano?"

"Pilit naman yan bati mo, Anyway pumunta lang ako sayo kasi mamaya sa bahay ka na namin titira"

sabi niya... ANO?!!!!

"Ano sa tingin mo sa akin kasambahay?!!!"

"Kung ayaw mo eh, di wag papunta na ako sa lamesa ng BESTFRIEND KO at yun iba pa namin tropa sasabihin ko na sa kanila ang SIKRETO MO"

kailangan nakadiin ang Bestfriend ko at Sikreto mo.




Naku ayaw ko gawin niya yun.


"Naku 'wag pls!!!! sge magiging P.A. slash kasambahay mo na ako"

"Hindi naman kasambahay eh kundi Yaya ko"

O____O Oh no!!!

"Oh sige para matago mo lang sikreto ko"

"Great so After class go pack your bag at Lilipat ka na sa room namin"

pagkatapos niya yun sabihin ay umalis na siya papunta sa lamesa nila.

Someone's POV

>:(

So narinig ko na may gusto si MiraJane kay Ivan My Babe, pwes akala mo makukuha mo si Ivan ng ganoon kadali sa akin, Hoy Mirajane Monette ako at ako lang ang mamahalin ni Ivan Johnson.

Nagtext ako kay Babe at kinamusta siya.

To: Ivan my Love♥

Hi Babe kamusta ka na, hui hindi na kita nakakasama miss na kita mag-date naman tayo after school.

4 years na kami ni Ivan ngayon actually naging kami noon Elementary pa lang kami pero nagbreak siya sa akin kasi sabi niya napakabata pa namin pero yun pasukan nun 1st year niligawan niya ako at sinagot ko agad siya.Bihira lang sa mga teenagers ang tumagal ng 4 na taon, Minsan nga Buwan lang o Linggo o Araw.Kaya masaya ako na tumagal kami ng ganito katagal.

From:Ivan my Love♥

Ok babe :) i also miss you, Sure we will have a date after school.

Wala makakakuha sa akin lalo na si MiraJane na yan!!!! Sa oras na kuhanin mo siya sa akin hindi ako magdadalawang isip na pahiyain ka sa school natin!!!!!!!!!

****

Iloveocimichie's note: Medyo nabibitin kayo no? Wag muna kayo maexcite nag-sisimula pa lang tayo ni hindi niyo pa alam kung sino ang girlfriend ni Ivan eh, We're only warming up :)

basahin niyo One shot ko-

I met Hell girl Enma Ai

property of Iloveocimichie ©copyright2014

The Mistaken Love Letter(Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon