Chapter 10

91 2 0
                                    

New Cover Byun Baek-hyun and Kim Tae-yeon

also know as Danile And Mirajane.

Ang cute nila dalawa :)

POV : Mirajane Monette

"Ikaw ba si Mirajane?" tanong ng babae ka-edad namin.Maganda talaga siya,Maputi,Maganda ang porma niya.

"Oo ako nga bakit?"

"Pwede magpapicture sayo?,popular ka na kasi sa instagram at sinasabi nila na kamukha mo daw si Snsd member na si Taeyeon"Ganun ba?XD

"Sige ba"

Tapos nagselfie kami sa Samsung Galaxy5 na cellphone niya una Naka look up,tapos Duck face,nagpeace sign,wacky face,maayos at Humingi siya ng Autograph ko sa kanya little notebook.

"Oh by the way I'm Eris" inextend niya kamay niya at inabot ko'to

"E-Eris?!! ikaw si Iloveocimichie creator namin ?!!"

"Yes the one and only :)"

"Oh my gosh Idol ko kayo sobra, Eris pwede ba ibalik niyo po yun ibang story mo pls"

"Ibabalik ko talaga yon pero kailan ko muna itapos ang mga story niyo ng Ate Stephanie mo"

"Ang Ganda ni Ate Stephanie, Kamukha niya si Suzy Bae"

"Ewan ko nga ba eh Dapat mukha kayo mga Americano pero nagmukha pa kayo mga koreano kagaya yan si Danile kamukha pa ni Baekhyun"

"Eris sino nga ba Asawa ni Ate Stephanie? umalis na siya agad kaya hindi ko natanong nun isang beses eh"

"Ah yun ba siya si.." dapat magsasalita na siya pero sabi ng Flight Attendant na mag-suot na kami ng seatbelt kasi malapit na daw mag-landing."Sige,doon na ako sa upuan ko ah" at umalis na siya. Sayang hindi niya ako nasagot :(

Ako naman nilagay ko na seatbelt ko at nilagay ko na din Seatbelt ni Danile kasi tulog pa rin siya.

Tinignan ko yun mga selfie namin ni Eris.Naalala ko tuloy yun Unang selfie namin ni Danile.

******

"Danile,bumili ako ng bagong kong Memory card ko"

"Bakit?"

"Ang dami ko kasing picture ni Ivan doon sa isa kong memory card ayaw ko na iyong iformat dahil nalagyan na yun ng IvanClorora Virus "

"Ang lakas ng trip mo no"

"Mura lang naman ang Memory card eh, alam mo imbes na sinasabihan mo ako na may lakas ng trip magselfie na lang tayo"

"Selfie? Ano yun?"

"Jusko Danile taga-saan ka ba at hindi mo alam ang selfie?!!"

"Hindi naman kasi ako malandi at harut kaya hindi ko yan alam eh"

"Kaya ka inatawag na imatture eh,parang ganito yun oh" at nagkuha ako ng selfie nakasmile ako."Ganito oh"

"Tss Ang panget mo ngumiti"

"Ewan -___- sige na magselfie na tayo"

"Ayoko"

"Sige na"

"Ayoko"

"Please"

"Kahit isa lang"

"Oh sige basta isa lang "

"Ok ikaw na kumuha,mas malaki ka kasi sa akin eh"

"Oh sige na nga para tumigil ka na"

At kumuha kami na parehas kami nakangiti.

"Ano ba yan ngiti mo dito Nile pilit Ulitin natin!!!"

"Ayoko sabi mo isa beses lang eh"

*****

Ngayon Wallpaper ko na siya.Sa totoo lang ang cute naman niya talaga dito eh kahit pilit ang ngiti niya.

"Jane.."

"Oh Danile gising ka na pala"

"Jane matanong lang kita, bakit nga ba tayo umuwi ng Pilipinas?"

"Alam mo ba na si Ivan at si Lucy ay kikakasal na"

"Hindi ka pa rin ba nagkakamove on kay Ivan?"

"Wala akong paki tungkol sa kasal nila pero,ang kailangan ko sabihin kay Ivan na ang anak ni Lucy ay hindi niya anak"

"Huh?!! Hindi kay Ivan yun Anak "

"Sinabi lang ni Lucy na kay Ivan yun para mapanagutan niya kasi kahit Fil-Am yon si Lucy Mahirap lang yun sinabi niya sa akin na mga kamag-anak niya lang nagpaaral sa kanya"

"Eh sino ba Ama ng bata?"

"Makikilala din natin siya at siya mismo ang magsasabi sa kasal na siya Ama ng bata"

"Sino ba nga?"

"Si Tyrone Sevilla"

"Si Tyrone?!! yun classmate natin na mukhang adik?!! yun mukhang tambay?!!! Pinatulan yun ni Lucy?!!!  napakaCheap niya talaga!!!!"

"Ano ka ba hindi mo ba alam na nililigawan niya si Lucy kahit na may Ivan na siya sinagot niya pa rin si Tyrone.Oo nga pala info muna alam mo na maraming kabit yan babaita na yan 6 na lalaki si Ivan lang ang alam nila.Pero sa 6 na yun si Ivan at si Tyrone lang ang kinaman niya landi diba playgirl hindi naman maganda lumalandi pa!!!"

"Ang tindi talaga ng galit mo kay Lucy nu"

"Ikaw pa naman itraydor ng bestfriend mo kung sinabi niya sa una pa yun baka siguro natanggap ko pa.Bestfriend ko siya pero isang kaaway ang turin niya sa akin.Alam mo hindi naman talaga ako nabwibwisit kay Lucy dahil She's a Traider, I can't accept that she's becaming a flirt a big huge stupid Flirt.I know that hindi ganoon si Lucy pero bakit .. Bakit siya nagkaganoon?.." hindi ko na namamalayan na tumutulo na luha ko.Pinunasan ito ni Danile at hinalikan niya ako sa Noo.

"Don't cry Jane, Ilan beses ko ba sasabihin sayo na nasasaktan ako kapag nakikita kong umiiyak ka di ba?Sure ka na ba na dapat si Tyrone ang dapat ipakasal ni Lucy?"

"ANO ibig mo sabihin"

"Tignan mo maigi, Mahal ni Ivan si Lucy at tignan mo minahal niya ito ng halos 4 years tinanan niya pa ito dahil ayaw niya ito mawala sa kanya.Pero hindi ako sigurado kung totoo ito o hindi .Alam ko na medyo may pagka-gago ginawa yun pero hindi natin alam kung ano ang rason hindi natin alam ang parehas na side,Bakit nagpabuntis si Lucy?Bakit naka6 na kabit siya?May kinalaman ba si Ivan sa pagiging Flirt niya? Kailangan malaman natin ang lahat ng Story nila kagaya ng POV o yun Point of view nila,Meron nagkwekwento at kung sino ang nagkwenkwento sinasabi niya ang nararamdaman niya sa tao na yun kung ano sikreto.Hindi natin pwede ijudge ang libro sa cover nila. Paano kung maganda pala story noon eh di nagsisi ka kung bakit hindi mo ito nabasa.Ganoon din sa tao 'wag muna natin sila husgahan dahil matagal natin sila hindi nakakasama due to that betrayal nila di at doon kasi sa japan nag-college.Kaya mas magiging ok ako kung malalaman natin ang Full story"sabi ni Danile.

"Ma'am Sir Nakaland na po tayo pwede niyo na po kuhanin ang mga bag niyo"sabi ng Flight Attendant.

"Nandito na tayo sa Pilipinas Jane handa ka na ba humarap sa kanila?"

"Matagal na Danile.Matagal na "

The Mistaken Love Letter(Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon