Jane's POV
"Jane I can Explain.."
"No need Lucy I'm Leaving"
At umalis na ako sa Bahay ni Danile.
My Gosh For Almost 3 Years Pinaglalaruan lang pala ako ni Danile At ang reason Dahil hindi pa rin siya nakakamove one kay Lucy!!
Akala ko nakamove na siya kay Lucy yun pala he just using me para alin para malaman ko kung gaano kasakit ang masaktan...
Nandito ako ngayon sa park nagpapahangin lang, Gusto ko kasi makaalis muna sa lahat ng Problema ko ngayon.
Mahirap pala Magmahal ....
Hindi mo alam kung Totoo siya magmahal o Hindi eh.....
Hindi ba ako minahal ni Danile???
Iiyak ko na lang kaya ito...
"Here"
May nag-abot ng Panyo sa akin.
Tinignan ko kung sino....
Si Ivan Pala...
May kasama siyang batang lalaki na nasa baby carrier...
Cute ng Bata siguro eto yun Anak ni Lucy...
"Wag na Meron ako dalang panyo"sabi ko at Kinuha ko yun panyo ko..
"Ok,Siya pala si Lucio.Lucio say Hi to Daddy's Old Crush"
"Ano sabi mo Ivan?!!"
"Jane since 1st Year pa lang ikaw na naging crush ko, Hindi lang kita maligawan kasi Meron na akong Girlfriend noon
hindi ko kaya iwanan si Lucy dahil baka kung ano gawin ng Magulang niya sa kanya kapag nawala ako.Noon 2nd year natuwa nako noon nalaman ko na Crush mo ako.Kaso Dahil sa Lintec na Fix MARRIAGE na yan hindi na ako nagkaroon ng Chance na ligawan ka,Siguro kung Hindi ako nasa ganoon sitwasyon baka siguro naging Tayo at siguro Tayo Pa rin hanggang ngayon. Pero na-aawa ako kay Lucy Hindi niya alam kung paano siya mabubuhay na wala ako.True hindi kami nagmamahalan pero itong bata na'to need niya ng Ama at si Tyrone ang Lintec na Addick na yon ginahasa si Lucy kaya Naging malala ang buhay niya,Sorry Jane If i was Your man i may be a Better one but i guess your happy with Danile"
"Niloko rin ako ni Danile.."
"What?!!"
"Sabi niya Gusto niya siya naman mananakit ng babae kasi gusto niya malaman ko kung gaano kasakit noon iniwanan siya ni Lucy"
"I'm Sorry Jane"
"Bakit ka Nagsosorry Ivan ? wala ka naman kasalanan dito,I know the truth and nothing but the truth"
"Mahal mo ba si Danile?"
"Oo Ivan.."
"Well Jan-"
naputol ang sinabi ni Ivan dahil nag-ring ang Cellphone niya.."Hello .... WHAT!!!!.......SAAN......BAKIT?.......OK IM ON MY WAY"binaba ni Ivan ang cellphone niya at nakikita ko ang takot sa mukha niya.
"Bakit?"
"Si Lucy daw a-aksidente"
"HUH?! BAKIT?!"
"BANBANGA SIYA SA POSTE GABI NA KASI KAYA MADILIM ANG DAAN HINDI YATA NIYA SIGURO NAKITA YUN MALAKING POSTE NASA HOSPITAL NA SIYA NGAYON,KAILANGAN KO SIYA PUNTUHAN" patakbo na sana pero pinigilan ko siya..
"Sasama ako"
•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•
Sa Hospital...
Tumakbo kami ni Ivan Papunta sa E.R.
Noon lumabas ang Doctor...
"Doc Kamusta na si Lucy?"tanong ko sa Doctor
"Maraming naubos na dugo sa pasyente"
"Di ba mabanga lang siya sa poste?!!"sabi ni Ivan.
"Opo, at sa pagkabanga niya doon sa poste nagkaroon siya ng Laslas sa Malapit sa pulso that cause her to Loose dahil it can be from the Glass from the car or may balak siya magpakamatay at Pwedeng talagang siyang mamatay kung hindi siya bibigyan ng Dugo"
"Ako magdodonate ng Dugo Doc" sabi ni Ivan.
"Ano ba ho Blood Type mo po"
"Type A"
"Type O po ang pasyente hindi pwedeng ang dugo niyo sa kanya"
"Ako Magdodonate Type O ako" sabi ng Ate ni Lucy,Si Ashley.
"Bawal po Mag-donate ng dugo ang Buntis"
"Kami po Doc magdodonate po kami"sabi ng Magulang ni Lucy.
"Hanggang 39 years old lang po namin pinapayagan baka hindi po kayanin ng OVER 40's"
"Wala ba kayong Stock ng Dugo diyan?!!" Tanong ni Ivan
"Naubusan na po kami ng stock ng Type O,Kailangan niyo po makahanap ng Bloob donor niya po in less than 2 days kundi maari niya ito ikamatay"
----
by Iloveocimichie
copyright©2014
BINABASA MO ANG
The Mistaken Love Letter(Editing)
RomantikSi Jane Monette ay isang simpleng babae na may crush sa lalaking pangalan ay Ivan Johnson. Nagsulat siya ng Love letter para sa Crush niya pero what if nagkamali siya ng binigyan? Paano nangyari na nagiba ang takbo ng buhay niya dahil lang sa isang...