PROLOGUE

45 1 0
                                    

UNDERWORLD. Ang mundo ng mga nilalang na hindi nararapat mapabilang at makasama ang mga mortal na tao. Mundong ginawan na ng sari-saring kwento gamit ang makamundong imahinasyon ng mahihinang tao.

Sikat ito bilang isang mundo na puro masasama, walang puso at hayok na halimaw ang nakatira. Engkanto, Goblin, Reapers at Bampira....

Sa bawat kwento at hindi makatotohanang kwento na nililikha nila ay iisa lamang ang TOTOO.. Yun ay ang hanggang ngayon, Nabubuhay padin ang mga ito.

*

*

*

KAHARIAN NG ROMENSUX. Masaya at masarap mamuhay sa Kaharian ng mga Romensux, dito ay payapa ang mga buhay ng bampira.

Ang Hari nilang si Haring Evero ay ginagalang at tinitingala ng kanyang sinasakupang bampira. Kahit na ang kabilang Kaharian at Baryo ay hinahangaan ito dahil sa angking katalinuhan , kabaitan at syempre sa kanyang mapang akit na kakisigan. Naidagdag din sa kasikatan nito sa Mundo ng Bampira ang pambihirang Lakas at kapangyarihan nito.
Madami nang nakasaksi sa mapanindig balahibo nitong Kidlat sa tuwing lumalaban at it'y nagagalit.

Si Haring Evero ay naitakdang ipakasal sa Bampirang nakatakda sa kanya. Siya si Reyna Havana Lorsis na kaisa-isahang prinsesa ng Hari at Reyna ng Kaharian ng Lorsis.

Kaakit-akit ang tinataglay na kagandahan ni Reyna Havana na kahit sino ay mabibighani dito hindi dahil sa kakayahan nitong mang hipnotismo  o di kaya sa kanyang kapangyarihan, ngunit hindi maitatanggi na ang Dugong bampira ng mga Lorsis ay halo ng dugo ng  Diyosa.

Nag bunga ang kanilang pag mamahalan ng Tatlong  munting prinsipe at dalawang prinsesa.

Masagana ang kanilang Kaharian sa Pag mamahalan ng isang buong pamilya kung kaya't ganun napaka payapa ng kahariang Romensux. sa di inaasahang pang yayari....

Lumipas ang sapung taon at sa hindi inaasahang pang-yayari ay dumilim ang langit sa kaharian ng Romensux . Habang pinapanganak ni Reyna Havana ang pang-anim na anak sa loob ng palasyo, nasa labas naman ng palasyo ang Haring Evero kasama ang kanyang limang anak na nag hahandang makipag laban  upang protektahan ang Reyna. Napapalibutan din ng libong mandirigma ng Romensux ang buong kaharian.

*
*
*

○●○

Pretty_writer

Blue Fire FangsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon