Tahimik kong pinapanood ang Tatlong rebultong nakasuot ng kulay itim habang nakalambitin ang aking binti sa bakal na nasa kisame ng sala ko.
Damn this people. I should be in the middle of sleep right now but they enter my house! and guess what? KAKARATING KO LANG GALING JAPAN!
Intruders!
Dahan-dahan pa ang mga itong nag lakad at nag senyasan sa isa't isa bago nag hiwalay. Ang isa ay pumasok sa Kusina , habang ang isa ay satingin ko ay sa Banyo tutungo habang ang isa naman ay sa Kwarto ko dumeretso.
Sino naman kaya ang nag utos sa mga ito? I must say that they are careless in their move.I think they are newbie.
Well, Tulad ng malumanay na hangin ay mahinahon akong bumaba sa pwesto ko. Walang ingay akong nag lakad ng mabilis at pumasok sa Kusina kung saan pumunta ang isa.
I smirk when I saw him busy looking for something in my kitchen cabinet.
Humikab ako ng tahimik bago dahan-dahan nag lakad palapit dito. Ngunit tumigil ito sa kanyang ginagawa at lumingon sakin ,mabilis akong nag tago upang hindi nya makita.
Habang nag lalakad ito palapit sa aking pwesto ay huminga ako ng malalim at ginamit na ang kakayahan na ako lamang ang nakakagawa. Naramdaman kong huminto ito sa pag lalakad at iyon na ang tamang oras para gawin ang aking nasa isip.
Isang iglap kamang ay nasa likod nako ng taong ito at mukhang wala itong kamaly-malay sa nang yari. Kinalbit ko siya at Hinintay ko muna itong lumingon sakin at don sya napaatras ng hakbang ng makita ako. While I can't see the face of this person because of the facemask, ramdam ko naman ang gulat sa kanyang mata..
"Sorry but I need to do this." Malakas kong sinuntok ito sa mukha bago pa sya maka-react. Sinakal ko siya gamit ang aking braso at walang kahirap-hirap na binali ang leeg.
Bumagsak ito sa sahig kaya naglikha ito ng ingay upang makuha ang atensyon ng dalawa pa nyang kasama. At di nga ako nag kamali. Dali-dali silang nag punta dito, I remain standing in my position. Calm.
Nararamdaman ko na ang antok na kanina ko pa nararamdaman. I knew it! Newbies.
"Wag kang gagalaw!" sigaw ng isa na nag pataas ng aking kilay at pumamewang sa harap nila."Anong ginawa mo sa kanya?!" sigaw ng isa at boses babae ito.
I just looked at her and shrug my shoulder. Well, I just did what I need to do. Kung makapag tanong naman ito parang tropa lang. -_-
"Pinauna ko na pa impyerno, sino gusto sumunod?" Humakbang ako ng isa at na alarma sila don.
"Hayop ka talaga! Papatayin kita tandaan mo!" nag labas ang isa ng dalawang katana.So dalawang lalake at isang babae pala ang mga ito.
Sumipol ako ng umatake agad ito pati ang babae na kasama niya na may hawak namang makapal na kadena at pinapaikot-ikot pa ito sa ere.
I move swiftly and grab the Katana Mans arm and break it. Napasigaw ito sa sakit ngunit. Inagaw ko ang isa niyang katana at walang pag dadalawang isip na pinutol ang braso nya tsaka sinaksak sa dibdib.
Umubo ito ng dugo na ikinainis ko dahil sa mukha ko ito tumama. Nag simula ng mag init ang ulo ko sa ginawa nito.
"Damn you." mura ko at hinagis ito sa direksyon ng isa nyang kasama ngunit nakailag pa sya.
"Hindi ka tao! halimaw ka!" Masama kong tinignan ito at nginisian.
"I hate hearing that word. Now you just dig your own grave. "
10 minutes later.
Mapungay ang aking matang lumayas saking munting Bahay. Bitbit ang iisang bag at susi ng aking kotse. Damn this life. Bakit ba ako napasok sa gantong sitwasyon? gusto ko na lang maging butterfly eh tamang lipad lang. tss.