"You love her so much. But what if she chooses her ex over
you? How would you pick up your shattered pieces?"
"What if you're in love with your girl best friend, who is in love
with a fellow girl? Would you fight for her? Or would you let her
go?"
"But what if she's been cheating on you? How would you
react?"
"How would you move on? How would you redeem yourself?"
"How would you build your self-worth if you are used to be
someone's other half? How would you stand as 'You'?"
PROLOGUE
She's drunk again. This is the 6th night na naglalasing siya. Hay. Ano nga ba ang dapat kong gawin dito sa babaeng 'to? Kung hindi ko lang siya mahal, hay naku.
Oo. Mahal ko ang best friend ko, alam naman niya yun. Pero binabalewala lang niya kasi hindi naman daw siya karapatdapat mahalin ng lalaki dahil babae rin ang gusto niya.
Simone Alarca. My bisexual best friend. Alam niyo na siguro kung bakit nandito kami sa bar ngayon?Iniwan lang naman siya ng girlfriend niya. Masakit na makitang unti-unti niyang pinapatay ang sarili niya sa babaeng yun.
Rae: She's not even worth it Sim.
Sim: Huhuhuhu! Ano ba ang nakita niya sa exxss niyang yooon? Hah! Sabihin mo nga sakin? Di hamak na mas maganda naman ako dun! Mas sexy! Ex na nga yun diba? Bakit pa niya babalikan?Tinulak tulak niya ako habang sinusumbatan.
Rae: Lasing kana! Tara na! Iuuwi na kita!Sim: Hindweee! Huhuhu! Sagutin mo ako Rae, anong mali sa akin? Huhuhu! Mahal pa pala niya yung Erin na yun, edi dapat hindi na niya ako inistorbo! Mas-aya tayo nung wala siya! Ang daya niya! That selfish bitchhhhh!
Tiningnan ko siya sa mata.
Rae: Akin ka na lang Sim, hinding hindi kita sasaktan.
Sim: Hindi kaa mairaahp mahalin Raegar Escudero pero alam mo naman na di kita tyyyype. Di tayo talo. Haha! Ssigu-ro kung straight ako, naku. Papakasalan agad kita. Hahaha! Pero eto ako, sinaktan ng babaeng sineryoso ko. Ano bang mali, hah? Ano bang mali sakin Summer?!
Walang mali sayo Sim. You are damn perfect for me.
YOU ARE READING
Road To Redemption (Book 1)
RomanceA Lesbian Love Story (With a twist) (Book 2 Keep the Faith)