CHAPTER VII - GAME DAY
SIMONE'S POV
Minulat ko ang aking mga mata. Maliwanag na. Umaga na. Tumambad sa akin ang mukha ni Rae. Magkatabi pala kaming natulog. Ang cute pala nito matulog.
Pinagmasdan ko ang bawat detalye ng kanyang facial features. From his eyelashes, pointed nose up to his red lips.
Rae: Good morning.
He smiles at me. I smile back. Kay gandang umaga indeed.
Humarap siya sa akin. Then he caresses my waist.
Wait. What? Napansin kong nakaunan pala ang ulo ko sa biceps niya at nakaakap ako sa katawan niya.
Nagulat ako. Nanlaki ang mga mata ko.
Sim: What the?
Bigla akong bumangon at napagulong sa side. Nauntog ako sa bedside table. And ouch! Nahulog ako sa kama.
Nabigla si Rae at bumangon siya at madali akong pinuntahan. Napaupo ako. Aray. Hinawakan ko ang noo ko. May dugo.
Rae: Sim! Okay ka lang ba? Bakit ka kasi gumulong papalayo?
Teka. Bakit nga ba? Na-concious?
Sim: Aray. Ikaw naman kasi. Ahh!
Hinawi ni Rae ang kamay ko mula sa noo ko.
Rae: May sugat ka! At ako pa talaga ang sinisi mo? Anong kasalanan ko?
Tumayo siya, kumuha siya ng gamot galing sa kanyang first aid box. Pinahiran niya ang sugat ko ng bulak na may betadine.
Sim: Eh sa nanggulat ka. Aray!
Naalala ko ang posisyon namin. Ngayon ko lang napansin na topless si Rae. Anak ng!
I feel my blood is rushing through my face.
Rae: Don't worry walang nangyari sa atin.
He casts a teasing smile. Then he winks.
Hinampas ko siya sa braso.
Sim: Ikaw Raegar Escudero! Umayos ka ah!
Rae: Aray! Bakit disappointed ka? Hahaha!
Pang asar na biro ni Rae.
Sim: Aba'y tatamaan ka talaga sakin!
Hinawakan niya bigla ang mukha ko.
Rae: Wag kang magalaw. Ang sugat mo.
Malumanay na boses ang narinig ko mula kay Rae. Huminahon ako. Inihapan niya ito.
Habang napatingin ako sa mga labi niya. Muling nagkatagpo ang aming mga mata.
His eyes are blazing. He puts his other are on my nape. At unti unting naglalapit ang aming mga mukha. Lalong bumilis ang tibok ng puso ko.
Malapit na. Magdidikit na ang aming mga labi. Malapit na.
Sim: Aray! Tsk.
Dinikitan niya ng band aid ang sugat ko sa noo. Damn. That was close. Hindi parin humuhupa ang bilis ng tibok ng puso ko. Rae, what are you doing to me?
Rae: Hahaha! Tara, breakfast na tayo. May laro pa tayo.
Tumayo na si Rae at dumiretso sa cr.
*
Right after we had our breakfast ay dumiretso na kami sa court sa beach front.
I am wearing a white sports bra and black spandex bikini. Naglagay din ako ng green athletic tape sa isang binti ko na nag ka-cramps last time.
YOU ARE READING
Road To Redemption (Book 1)
RomanceA Lesbian Love Story (With a twist) (Book 2 Keep the Faith)