Chapter 25: "Baby im sorry"

1.2K 46 9
                                    

Baekhyun's POV

Jesus Christ! Bakit ko ba nagawa ka Taeyeon yun? Oh great! What did you just do Byun Baekhyun, You are a bastard! I can kill myself now. "What did you do to Taeyeon?!" Galit na sigaw ni Jessica sa akin kasama nya si Kris hyung.

Nasa terrace parin kami ah?

"S-Sinigawan ko kasi siya Hindi ko naman sinasadya eh" Nakayukong sabi ko

"Ano ba talagang nangyari? Mind explaining it to the both of us?" iritang sabi ni Jessica sakin. Ikinuwento ko naman sa kanila ang lahat. React ng react si Jessica. Sasampalin na nga nya dapat ako eh buti napigilan sya ni Kris hyung.

"Teka nga Byun Baekhyun, sino ba naman kasing ka text mo? Mas mahalaga ba yung taong yun sayo at nasigawan mo pa talaga ang girlfriend mo?" Tanong ni Kris hyung. "Ang tanong sino ba kasi talaga yang ka text mo? Alam kong babae yan. Kaya mo sinigawan si Taeng kasi nga guilty ka kasi totoo na babae yang ka text mo" Cold na sabi ni Jessica

Nakakatakot ang aura nya

"S-Si Vanessa. Sya ang ka text ko" Sabi ko. "Who the hell is Vanessa huh?" Tanong ni Jessica. "What?! Why are you still comunicating with that girl, Baek?! You're communicating with that bitch again!" Sigaw na ni Kris hyung

Si Vanessa Kim, sya ang first love ko. Grade 6 ako ng makilala ko sya. Maganda sya, matalino kaso mas gusto nyang mag isa. She's not the flirt and the party type of a girl. She enjoys being alone. Despite her pretty face she chose to be a loner. Napaka misteryoso nya para sakin. Naging magkagroup kami sa isang activity. Dahil dun naging close kaming dalawa hanggang sa nahulog na ang loob ko sa kanya.

Tuwing recess o lunch sya na ang kasabay ko hindi na ang barkada ko. Mabait naman kasi sya saka masaya syang kasama. Nung graduation namin nagpasya akong magtapat ng feelings ko para sa kanya tutal next school year naman nun Highschool na kami. Akala ko parehas lang kami ng feelings. Naging assumer lang naman pala ako.

She rejected me and tell me that she loves someone else and its Chanyeol. Yup mag school mate din kami ni Chanyeol. At first talagang nasaktan ako pero sabi ko sa sarili ko siguro hindi lang ako karapatdapat para sa kanya kaya hinayaan ko nalang.

Until one day nasa bahay ako ni Chanyeol. Masayang masaya sya nun dahil kay Vanessa at bilang kaibigan nya naging masaya ako para sa kanya. Hanggang sa may dumating na delivery boy nun, isang CD ang ibinigay nya sa amin kaya pinanuod namin yun.

Nagsisi kami lalo na si Chanyeol na pinanood pa namin yung video na yun. Ang nasa video kasi ay isang babae, si Vanessa na nakikipag halikan at nakikipag talik sa isang amerikano.

Kakilala na namin noon ang buong exo. Nagalit sila lalo na si Kris hyung dahil bestfriend din nya si Chanyeol. Lahat kami noon may contact at kaibigan ni Vanessa at dahil nga dun sa nangyari inutusan kami ni Kris hyung na alisin ang kahit anong communication kay Vanessa. Sumunod kami para lang din maka move on na si Chanyeol para hindi na sya masaktan.

After a month nabalitaan nalang namin na nasa ibang bansa na si Vanessa

"So paano nanaman kayo nag karoon ng communication ng babaeng yan?" Galit pero kalmadong tanong ni Kris hyung

"I don't know. Basta may nag text sakin an unknown number at sabi nya siya daw si Vanessa" Sabi ko. Im telling the truth!

"Tell me, do you still have feelings for that bitch?!" Sigaw ni Kris hyung habang si Jessica noona naman ay nanonood lang saming dalawa

"No! I love Taeyeon" Diretsyong sagot ko. Totoo. Kahit anong mangyari kay Taeyeon parin ako.

"Siguraduhin mo lang yan Baekhyun. Now mag sorry ka na kay Taeyeon para matapos na ang LQ nyung dalawa. Nasa kwarto sya nagmumukmok!" Sabi ni Jessica saka ako itinulak papasok sa loob ng bahay.

Agad akong kumatok sa kwarto ni Taeyeon kaso di naman sya sumasagot kaya pumasok ako. Nakabukas eh -.-

Di ba sya naglalock ng pinto?! Paano kung mah mang rape sa kanya?!

Patay ang ilaw kaya napakadilim sa loob ng kwarto nya. Nga pala bago na tong tinitirhang bahay namin. Bumili si Suho hyung ng bagong house kaya may sarisarili na kaming kwartong lahat.

Nakatalukbong at nakahiga si Taeyeon. Pero rinig ko ang mga hikbi nya. Umiiyak parin sya. Nakakasura! Alam kong kasalanan ko yun. Napaiyak ko pa ang babaeng minamahal ko. Sama ko deba?!

"Taengoo.." Tawag ko sa kanya at saka umipo sa gilid ng kama nya.

"Go away" mahina nyang sabi

"Sorry na..." Sabi ko. Humarap sya sakin at umiiyak parin sya. "Hindi ka ba nakakaintindi Byun Baekhyun?! Umalis ka na! Umalis ka! Iwanan mo akong mag isa!" Sabi nya saka ako pinaghahahampas.

Hinatak ko ang braso nya saka sya niyakap ng mahigpit.

"A-Ano bang ginagawa mo?" Sabi ko

"Baby, Im sorry" Mahinang sabi ko

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Oh yeah! Short UD!

Girls Generation and EXO in one world?!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon