Lúc Hải Mạt Mạt trở về cũng là lúc mặt trời xuống núi. Trước miếu Dược Vương rải đầy máu thịt, trên mặt đất là một thứ gì đó có bộ lông màu đen sì, bên cạnh là Đường Ngạo máu me đầy người, Đường Diệu Thiên bị quăng ra xa mấy mét.
Cô sững sờ, thật lâu sau mới gọi một tiếng: "Ba?"
Tiếng gọi kia rất khẽ nhưng ngón tay Đường Ngạo lại hơi nhúc nhích.
"Ba! !" Hải Mạt Mạt vội vàng chạy tới đỡ anh dậy, sau đó khóc òa lên. Tất cả vết thương trên người Đường Ngạo đều rách ra, khắp người bê bết máu.
Nghe tiếng khóc của Hải Mạt Mạt, anh lau thịt vụn trên người, kiệt sức nói: "Đừng khóc, ông đây còn chưa chết."
Nghe anh chửi bậy, lúc này Hải Mạt Mạt mới tỉnh táo lại, sau đó phát hiện phần lớn thịt vụn trên người anh đến từ con quái vật lông đen kia.
Hải Mạt Mạt đỡ anh dậy nhưng Đường Ngạo thật sự không muốn động đậy tẹo nào, cứ nằm đây chết quách đi cho rồi. Mỗi tấc trên cơ thể đều vừa đau vừa ngứa, động một cái là còn đau hơn bị ngũ mã phanh thây. Nhưng dù thế nào anh cũng không thể nằm ở đây được. Trước mặt con gái, người làm cha phải ra dáng đàn ông chứ.
Hải Mạt Mạt vốn định đỡ anh vào trong phòng, thế nhưng anh lại chỉ bảo cô đỡ mình ngồi lên phiến đá trước cửa. Cái cảm giác ngứa ngáy này sắp làm anh phát điên rồi. Anh lấy hết sức nói: "Đi xem ông nội con thế nào rồi."
Hải Mạt Mạt lúc này mới đi xem Đường Diệu Thiên. Đường Diệu Thiên không sao, dù sao thân thủ của ông cũng không tệ, mặc dù bị hất mạnh nhưng vẫn biết cách giảm bớt lực va đập nên không có ngoại thương, chỉ hôn mê mà thôi.
Đường Hạo lại càng không sao, chỉ có vết thương là lành không nhanh như Đường Ngạo. Hải Mạt Mạt đưa ba người về trong miếu, ngay cả Đường Ngạo cũng thở dài – Hay chưa, ba thương binh và một con nhóc.
À, còn một con chó nữa.
Nhìn Gâu Gâu ở cửa miếu hưởng thụ xác Tô Thiến, anh không khỏi thở dài: Thói đời ngày nay, người không những không được đối xử bằng chó, mà mẹ nó, ngay cả năng lực cũng không bằng.
Hải Mạt Mạt vội vàng lau người sạch sẽ cho anh. Đường Ngạo thật ra rất muốn để cô liếm, nhưng vết thương trên người anh nhiều như vậy, nước miếng của cô làm sao mà đủ. Nhớ tới nửa chậu nước cô dùng để lau người cho Đường Hạo, anh cắn chặt răng, quyết định có chết cũng không mở miệng nhắc đến chuyện này.
Hải Mạt Mạt hình như cũng nhìn ra sự chán nản của anh, cô đi tới, rất dứt khoát nói: "Ba đừng buồn, Mạt Mạt giúp ba tuốt ống."
Tổng giám đốc Đường sợ hết hồn, liếc nhanh về phía Đường tướng quân bên cạnh, cũng may ông còn chưa tỉnh. Anh khẽ quát: "Mạt Mạt! Không được đụng vào!"
Hải Mạt Mạt đột nhiên bị mắng, trên mặt đầy vẻ oan ức. Đường Ngạo biết trẻ con phải dạy từ từ, anh hạ giọng nói: "Ba không mắng con, chỉ là. . . . . "
Mới nói đến đây thì Đường tướng quân hừ một tiếng, tỉnh lại.
Mắt Hải Mạt Mạt sáng lấp lánh: "Chỉ là cái gì?"
Đường Ngạo vội vàng nói sang chuyện khác: "Mau đi xem ông con thế nào."
Hải Mạt Mạt chạy đến bên cạnh Đường lão tướng quân, vẻ mặt ân cần: "Ông ơi?"
Giọng nói của cô vô cùng lo lắng, Đường Diệu Thiên mặc dù vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo cũng đáp một tiếng: "Ừ."
Hải Mạt Mạt lúc này mới vui vẻ: "Ông không sao chứ?"
Đầu óc Đường Diệu Thiên vẫn còn hơi quay cuồng, nhưng vẫn gật đầu: "Ông không sao."
Hải Mạt Mạt liền vén tay áo lên: "Vậy cháu đi bắt cá."
Bàn về bắt cá, không ai chuyên nghiệp hơn Gâu Gâu. Nó thấy Hải Mạt Mạt chạy ra sân sau, cũng vội vàng vẫy đuôi chạy theo. Nó đứng ở nơi nước cạn, đợi đến khi có cá bơi qua thì há mõm đớp một cái, khi ngẩng lên trong miệng nhất định ngậm một con.
Hải Mạt Mạt cầm thùng cá đặt trước mặt nó, sau đó đi hái rau. Đợi đến khi hái xong thì trong thùng đã có mười bảy mười tám con cá rồi.
"Gâu Gâu, đủ rồi." Cô nói, Gâu Gâu tiếp tục vẫy đuôi cùng cô về đại điện, nhìn cô mổ cá nấu cơm.
Đường Diệu Thiên vẫn còn choáng váng, nhưng lúc này sắc mặt ông cũng vô cùng khó coi: "Thứ vừa rồi là gì vậy?"
Đường Ngạo cũng không rõ: "Trước kia là một người phụ nữ, hiện giờ thì không biết. Cô ta theo chúng ta đi lên đây từ lúc nào mà chúng ta không hề hay biết."
Hải Mạt Mạt đang nướng cá, nghe vậy lại chen vào một câu: "Lông trên người cô ta giống như sơn dương vậy."
Đường Ngạo gật đầu, lại hỏi cô: "Hôm nay con đã đi đâu?"
Hải Mạt Mạt do dự một chút rồi kể lại chuyện ngày hôm nay. Dẫn đầu là một đôi nam nữ, Đường Ngạo chợt nhớ đến hai cái bóng đen gặp phải ở nhà xác bệnh viện Khang Nhạc Mỹ. Nếu quả thật là bọn họ thì với tốc độ ấy người bình thường khó có thể bì kịp.
Thật đau đầu, anh phiền não day day huyệt thái dương.
Bữa cơm này, tất cả mọi người đều ăn chẳng biết vị. Hải Mạt Mạt là vì không tìm được Hải Minh Tiển. Đường Diệu Thiên và Đường Ngạo lo lắng về đội quân zombie khổng lồ kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
PHIẾU CƠM
УжасыThể loại: Tương lai, viễn tưởng, tận thế, bệnh dịch zombie, HE Editor, bìa: mèomỡ Số chương: 97 chương Tận thế, kẻ làm mưa làm gió khắp thành phố E - Đường tam công tử tổng giám đốc ASA bị cấp dưới phản bội, bị bạn bè bán đứng, bản thân bị trọ...