Chương 88: Tranh chấp

67 4 0
                                    

  Buổi tối trở lại thành phố E, Hải Mạt Mạt còn hào hứng nhưng Gâu Gâu thì không. . . Nó dù sao cũng là chó mang mầm bệnh nên bị hạn chế hành động. Nhà Đường tướng quân có trẻ con, sợ bọn chúng chơi đùa với nó nên Đường Ngạo không dẫn nó về nhà họ Đường.

Giờ thấy hai người về, nó cũng chẳng thèm ừ hử gì, nằm bẹp ở cửa. Hải Mạt Mạt chạy tới ôm nó dậy: "Gâu Gâu, xem tao mang đồ ăn ngon về cho mày này!"

Gâu Gâu vẫn không thèm quan tâm, cho đến khi Hải Mạt Mạt lấy món sườn ngũ vị hương từ trong túi bà Đường gói cho họ ra. Gâu Gâu mặc dù còn tức giận nhưng cũng không chống cự nổi mùi thơm ấy.

Đường Ngạo vào phòng tắm, Hải Mạt Mạt nằm ở trên giường đếm đồ hôm nay mua được và đồ chơi bà Đường cho. Cô mang theo sáu viên đá quý sáng lấp lánh, cô chỉ thích những thứ long lanh như thế, coi như hòn bi đặt trên giường nghịch.

Đường Ngạo tắm xong ra ngoài, nhìn thấy cô tóc vàng như tơ, da thịt trắng hơn tuyết, không tránh được có chút rục rịch. Hải Mạt Mạt hôm nay đã thành thói quen phối hợp với anh, mặc dù hơi đau nhưng chịu một lúc là qua.

Trong lúc ý loạn tình mê, Hải Mạt Mạt ôm cổ anh: "Ba . . . "

Trên trán Đường Ngạo đẫm mồ hôi: "Gọi anh Ngạo."

Hải Mạt Mạt không hiểu lắm, nhưng cô biết anh nhỏ hơn ba: "Ba . . . Anh?" Cô thử gọi, Đường tổng dở khóc dở cười, "Anh Ngạo."

Hải Mạt Mạt không chịu gọi, anh bế cô vào phòng tắm: "Anh không phải ba Mạt Mạt, Mạt Mạt biết mà, đúng không?"

Hải Mạt Mạt bĩu môi, ra vẻ "Ba lại không chịu nhận con rồi". Đường Ngạo vội giải thích: "Mạt Mạt, anh muốn ở bên em suốt đời, yêu chiều em, nuôi em, chăm sóc em. Buổi tối cũng ngủ cùng nhau. Có được không?"

Hải Mạt Mạt lập tức gật đầu: "Mạt Mạt muốn ở bên ba suốt đời."

Tổng giám đốc Đường rất hài lòng: "Nhưng loại quan hệ này không phải cha con, là vợ chồng. Vợ chồng, em hiểu không?"

Hải Mạt Mạt cẩn thận suy nghĩ một chút: "Giống như ba Hải và cô sao?"

Đường tổng gật đầu: "Vợ chồng sẽ càng thân thiết hơn cha con, thời gian ở bên nhau cũng dài hơn. Mạt Mạt, chúng ta làm vợ chồng được không?"

Hải Mạt Mạt gật đầu: "Được, con và ba làm vợ chồng!"

Đường tổng im lặng: "Vậy Mạt Mạt không thể gọi anh là ba nữa, Mạt Mạt phải gọi anh."

Hải Mạt Mạt nghiêng đầu, cô rõ ràng không hiểu tại sao làm vợ chồng thì phải đổi cách xưng hô. Nhưng cô cảm thấy rất thú vị, cho nên cũng lập tức gật đầu gọi: "Anh."

Tổng giám đốc Đường mở cờ trong bụng, ôm cô lại thương yêu một lần.

Ngày hôm sau, tổng giám đốc Đường dậy từ sớm nhưng không ra ngoài. Anh đang xem blog của Hải Mạt Mạt. Trên blog toàn là ảnh Đường Ngạo và Gâu Gâu, nhiều nhất vẫn là ảnh tự chụp của Hải Mạt Mạt.

Trên giường, Hải Mạt Mạt vẫn còn đang ngủ say, bên ngoài trời chưa sáng, vạn vật đều tĩnh lặng. Tổng giám đốc Đường dùng blog của Hải Mạt Mạt đăng bài, chụp một bức Hải Mạt Mạt đang ngủ. Trong hình hai mắt cô nhắm nghiền, lông mi thật dài, mái tóc màu vàng xõa ra khắp giường nhuộm cả căn phòng lấp lánh như vàng chảy.

Anh viết một câu: "Chỉ có thế giới và em là không thể phụ."

Mặc dù lúc ấy mới là năm rưỡi sáng nhưng lượt bình luận vẫn nhanh chóng vượt qua ba mươi nghìn.

Tổng giám đốc Đường buổi chiều sai Tô Bách sắp xếp một cuộc phỏng vấn trực tiếp, nội dung chủ yếu là về tình hình cụ thể của mấy đợt dọn dẹp lần này. Bên trên biết anh sẽ không nói lung tung nên cũng nhanh chóng phê chuẩn. Nhưng MC lại vô cùng nhạy cảm biết đây không phải trọng điểm. Quả nhiên trong cuộc phỏng vấn lần này đề cập đến vấn đề cá nhân của anh còn cụ thể hơn chuyện dọn dẹp thành phố.

Mà trong suốt cuộc phỏng vấn tổng giám đốc Đường luôn giữ vẻ mặt mỉm cười, kiên nhẫn lạ thường. Cuối cùng MC cũng hỏi đến quan hệ của anh và Hải Mạt Mạt. Tổng giám đốc Đường vô cùng nghiêm túc công khai: "Thật ra Mạt Mạt không phải con gái tôi." Không biết người xem trước tivi phản ứng thế nào chứ riêng MC đã ngây ra như phỗng: "Ý anh là. . . . . ."

Tổng giám đốc Đường hoàn toàn không giấu giếm: "Tôi quen cô ấy nhờ một cuộc điện thoại."

Anh miêu tả hết sức cặn kẽ ngày đó nhận được điện thoại của Hải Mạt Mạt, cô tưởng lầm anh là ba cô. Sau đó khi bệnh dịch bùng phát, hai người cùng nhau đồng hành thế nào. Dĩ nhiên là có hư cấu, điểm tô cho đẹp.

Anh không thể tiết lộ thân phận thật của Hải Mạt Mạt, không thể làm gì khác hơn là giao cho Hải Minh Tiển.

Sau cuộc phỏng vấn này, có người mời anh và Hải Mạt Mạt tham gia tiết mục. Đường Ngạo lấy lý do bận việc từ chối, sau đó đi tìm Hải Minh Tiển.

Hải Minh Tiển vẫn luôn ray rứt vì lần trước trong khi thành phố E bị hủy diệt mà mình lại hoàn toàn không biết, nên sau đó đã kiên quyết yêu cầu quốc gia lắp một chiếc tivi trong phòng nghiên cứu.

Anh ta đương nhiên cũng xem được cuộc phỏng vấn 'siêu hot' kia.

Sau đó tổng giám đốc Đường tới. Hải Minh Tiển cũng không ngốc, có thể nói anh ta cực kỳ đề phòng với lần viếng thăm lần này của tổng giám đốc Đường. Tổng giám đốc Đường đi tới trước mặt anh ta, vẻ mặt nghiêm túc im lặng một lúc lâu. Cuối cùng bất chấp mặt mũi, gọi một tiếng: "Chú Hải."

PHIẾU CƠMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ