Não nề

379 39 2
                                    


Phần này đọc nghe có vẻ sẽ khá giống với phần Mood mình viết cách đây khá lâu. Mình muốn khai thách plot này theo một hướng hơi hơi khác đi (dù không khác nhiều là bao) và viết một cái kết mới hơn.

Và đây cũng là quà cảm ơn tới các cậu, những readers của mình vì hơn 2K views và hơn 200 vote. Mình rất biết ơn điều đó❤️ Mình thương các cậu...

__________

Em nghe thấy những âm thanh quay vù trong đầu.

Dạo này em mệt mỏi quá. Trăm ngàn thứ vụn vặt âu lo đổ ập lên đôi vai em. Những tưởng em sẽ không gánh nổi mất.

Tiếng đồng hồ quả lắc tích tắc vang trong căn phòng bốn bề im lặng. Em để đèn ngủ, vàng mờ và mông lung. Em ngồi ở góc phòng, radio rè rè phát lên đôi ba câu hát của Tentacion.

Tròn một tháng trời ta không gặp nhau. Một tháng trời không nhung nhớ. Không những cái ôm siết chặt và môi hôn nồng nhiệt trao vào đêm tối. Không một cuộc đối thoại kéo dài, không tiếng cười, không niềm hạnh phúc.

Anh mới được thăng chức. Từ gã nhân viên quèn cho đến ngài phó giám đốc công ty phụ trách mảng kinh tế bất động sản, là cả một quá trình của anh. Anh không cho phép ai, hay bất cứ điều gì được làm ảnh hưởng tới đường công danh của mình. Một phần vì do quá khứ nghèo đói và túng thiếu khiến anh khao khát cuộc sống giàu sang hơn. Phần còn lại là vì cảm giác được đứng trên vạn người là một cảm giác đắc thắng khó tả.

Và guồng xoay công việc kéo anh ra khỏi em, ra khỏi mái ấm 4 năm mặn nồng, ra khỏi cuộc sống ấm áp ngỡ tưởng như mãi mãi, ra khỏi cuộc tình đang dang dở chưa xong.

Em hiểu anh hơn ai hết, em không muốn cuộc đời của anh bị ảnh hưởng bởi một cậu chàng năm cuối với tương lai mờ mịt như em. Mặc cho năm tháng thanh xuân chôn vùi bên anh, mặc cho thứ tình cảm chưa bao giờ nguội lạnh bị vứt bỏ sang bên lề cuộc chơi...

Anh và em đã to tiếng với nhau vào một ngày mưa. Em không nhớ lý do là sao, chỉ nhớ rằng hôm ấy, mọi dồn nén trong trái tim sứt mẻ của em như cơn đại hồng thuỷ, trào phúng, tuôn ra qua những lời nói và tuyến lệ. Em đã gào lên với anh, như một lời tuyên bố rằng Em đã hết chịu nổi rồi... Nhưng anh không làm gì hết. Không một hành động nào mang tính an ủi hay vỗ về em được thực hiện từ anh. Anh chỉ im lặng. Và anh rời đi

"Anh nghĩ anh, à không, chúng ta cần suy nghĩ về mối quan hệ này Jihoon à. Em đã không còn là sinh viên năm nhất và anh cũng chẳng còn là gã nhân viên công sở quèn ngày nào. Thời gian thay đổi và chúng ta cũng vậy. Anh chỉ không rõ, liệu ta còn nên ở bên nhau hay không...?"

Đó là câu nói cuối cùng trước khi anh đóng lại cánh cửa căn hộ, mở đầu cho chuỗi ngày sống với nhau như người dưng nước lã.

Cái tôi của cả hai quá cao để hạ mình xin lỗi đối phương. Và trước khi kịp suy nghĩ xem nên làm lành ra sao, guồng xoáy công việc lại cuốn những ý nghĩ đó đi mất.

______

Em nghe thấy những âm thanh quay vù trong đầu.

Dạo này em mệt mỏi quá. Trăm ngàn thứ vụn vặt âu lo đổ ập lên đôi vai em. Những tưởng em sẽ không gánh nổi mất.

Tiếng đồng hồ quả lắc tích tắc vang trong căn phòng bốn bề im lặng. Em để đèn ngủ, vàng mờ và mông lung. Em ngồi ở góc phòng, radio rè rè phát lên đôi ba câu hát của Tentacion.

Co quắp đôi bàn chân vì lạnh và vì tủi thân.


"Mmm, baby, I don't understand this
You're changing, I can't stand it
My heart can't take this damage
And the way I feel, can't stand it"

"Change" vang lên trong đêm, tiếng rè rè và giai điệu bài hát mang lại âm hưởng của xưa cũ, của những nuối tiếc khôn nguôi.

Tròn một tháng không gặp gỡ. Một tháng sống như người xa lạ lướt qua trong đời nhau.

"You got a new message"

Anh
Jihoon à, em ngủ chưa ?
Hmmm em này, anh đã suy nghĩ
rất nhiều. Về những câu chuyện,
những móc xích và sự cãi vã của ta
Jihoon có bao giờ muốn dừng lại chưa?
Dừng lại 4 năm của chúng ta...
Anh vẫn thương Jihoon lắm, thật lòng
đấy. Nhưng em hiểu gì không, thời gian
và công việc đã kéo ta đi xa khỏi nhau rồi,
thật khó lòng nào quay về như thuở ban
đầu. Anh mong Jihoon hạnh phúc, từ tận
đáy lòng mình. Và anh sẽ ở đây, vẫn sẽ là
bờ vai để Jihoon tựa vào mỗi lúc sóng xô
biển động, nhé ? Cảm ơn em vì những năm
tháng qua !

Seen at 12.29

 nielwink | our love storyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ