Chapter 10

8 1 0
                                    

Chans' POV

no no no no no no no NOOOOO!

Loyal ako kay Jin eomma 😭

NOOOOOOOOOOO huhuhu.

*BRRRRRB*

aray shet gutom na akoooo.

tumingin ako cellphone ko, nag o-orange na kase yung sky.

Time Check

5:01 PM

Tingini, dalawang oras na ako dito!? dahil sa pag iisip kay jungkook!?

*Brrrrrb*

tangena eto mga  dear bulate. Tumayo ako at pinagpagan ang pantalon ko saka kinuha ang bike.

Umalis ako dun pero di  ako umuwi, Dumeretso ako sa isang Coffee shop at um-order ng Machiatto Latte at dalawang blueberry cheese cake. Oo tama kayo DALAWANG BLUEBERRY CHEESE CAKE. takaw ko hihihi.

"Is this seat taken? " Napatingin ako sa isang lalaki na naka mask at naka hoodie rin. That voice... It seems familiar.

" Uh? No" I smiled.

"Do you mind if i join you? " Lalaki.

" Not at all! " Ngumiti ulit ako sakanya at sumubo ng cake.

Napatingin ako sa lalaki habng tinatanggal nya ang mask at hood nya. Napa bitaw naman ako sa tinidor ng makita ko ang mukha nya.

Callix.

" You seem surprised? Lien? " Ngumiti sya sakin saka winagayway ang ang palad nya sa harap ko.

" Dont call me that " Malamig kong sabi saka sumubo ng cake, Nakakapang hinayang pag diko inubos toh! Ang sarap eh huehue.

" What? You mean 'Lien'? " Ngumisi sya sakin ng nakaka loko.  TANGINA MO SARAP MONG SAKSAKIN NG TINIDOR PAKYU.

" Dont play games with me Callix. I have enough with your games, Just Leave" Mahinahon kong sabi ngunit halata mo ang lamig sa boses ko.

"Hmm i dont want to. How have you been Lien? I  heard your Debut is tommorow? Why are you alone? " sabi nya sabay inom ng kape nya.

"Its None of your business Callix"  Sabi ko sabay subo ulit. Malapit na ako matapos sa unang cake! Konting tiis nalang makaka alis kana!

"Hmm Typical Charlien  Ferrer" Ngumisi ulit sya sakin at tumingn ng seryoso sa mata ko, Napa iwas naman ako at sumubo ng cake, huling subo nayun sa first cake.

*Beep Beep*

kinuha  ko ang cellphone ko nang narinig kong may nag text.

From: Meize Unnie

HOY CHARLIEN SAVITHRY FERRER!!!!  UMUWI KANA NOW NA! ALAM NA NAMING TUMAKAS KA!!!

Nanlaki ang mata ko ng mabasa ko ang chat ni unnie. Madali kong sinubo ng malalaki ang blueberry cheese cake ko saka nilagok ang coffee ko.

"You going home already? I'll take you home if you want" Offer nya pero di ko sya pinansin at kinuha ang wallet at cellphone sa lamesa.

"You'll be mine again Lien. Mark my words" Narinig kong sabi nya bago ako lumabas ng coffee shop.

WHAT THE HELL! Ikaw nakipag lokohan at nakipag break sakin pero ikaw pa may gana mag ganya!?  pakyu ka.

Nang makita ko ang bike ko agad akong sumakay at nag bike papuntang dorm.

Pagka rating ko doon ay ipinasok ko muna ang bike ko sa garahe saka pumunta sa front door.

Kakatok na sana ako nang bumukas ang pinto at iniluwa si Jungkook. AAAAAAH ASDFGHJKL HUHUHU. Okay! Act cool!

"Where have you been? " Jungkook.

" Outside" tipid kong sabi at aambang papasok ngunit hinarangan nya ako.

"I know but where exactly? " Jungkook.

" Park" Aambang papasok ulet ako ngutin hinarang nya ulet ako at halatang nag aantay pa ng sagot

"okay fine pumunta ako ng Park, Beach at Coffee shop! Now let me in damn it" Sigaw ko pero hinarangan nya parin ako!

"Sino kasama mo? " Jungkook.

" Wala! " Pag ka sigaw ko nun ay lumusot ako sa gilid habang hindi pa sya naka harang dun.

Owemji omayghad my hart is omayghad

" CHANS! " Napalingon ako kay Meize Unnie na pababa ng hagdan at pag kalapit nya ay binatukan ako.

"Chanswalangyakadimobaalamkungganokaminagalalasayo!? " Wala akong naintindihan haru jusme!

"Pwede ka na sumali sa rapper line Mei HAHAHAHA" Tumawa si Ran oppa sabay umakbay kay Meize unnie at si Unnie naman ay sinukmuraan si Ran.

"Aray! Joke lang lab! " Ran oppa sabay lambing kay Meize. MAY DI BA AKO ALAM!?.

" Heh! D-Dun ka nga sa babaeng kausap mo kanina! " Sabi nya sabay akyat ng hagdan.

" Selos ka lang eh! " Ran oppa sabay habol kay Meize uunie.

" D-Di ako nag s-seselos! Wag ka ngang sumunod sakin! " Nakarinig pa ako ng kalabog ng pinto pag katapos mag salita ni Meize unnie.

tsk tsk tsk.

"Jimin! Sino yung katext mong babae kanina!?"  Sigaw ni Aisha Unnie galing sa sala.

"Ano ba pakielam mo!? Girlfriend ko yun bakit? " Sabi ni Jimin oppa habang umaakyat.

Hindi na sumagot si Aisha unnie, Instead ay lumabas sya at umupo sa may upuan sa front yard ng dorm. Umupo nalang ako sa sala, wala rin nakakapansin na naka uwi na ako maliban kay Meize unnie kahit kasama ko sila Namjoon oppa, Jhope oppa at Jeydee oppa. Paniguradong tulog si Kuya lance at kuya suga. Masyado kasing tutok sa T. V tong mga toh,  Nanonood kase sila ng Stranger Things.

Maya maya habang nanonood kami ay naka amoy ako ng sunog.

" Tae! Ano ba naman yan!? Hotdog nalang nasunog mo pa!? " Sigaw ni Hexi Unnie sa Kusina

" Eh di ako marunong magluto eh! Hehehehe turuan moko Hex" Taehyung oppa

"Aish! Fine! Kumuha ka pa ng hotdog ref" Hexi unnie.

"Aye aye cap! " Taehyung.

Ang boring mga prend! Tumayo ako at nag lakad papunta sa hagdan pero napatigil ako ng nag beep ang CP ko. Kinuha ko naman agad yun.

From: Unknown

Hey Lien! It's Callix! Good luck tomorrow! Its nice to see you again Lien, You still look cute! xxxxxxxx :-*

Pano nya nakuha ang number ko! Iw! Iw!  Iw! ang creepy!

"Who the hell is Callix? and why is he sending kisses to you!? " Napatalon ako ng narinig ko ang boses ni Jungkook sa likod ko.

Napalingon naman ako sakanya pero mukha mali ang ginawa ko.... SOBRANG LAPIT NG MUKHA NYA!

Napa atras namn agad ako at lumapit naman sya.

" He's My Ex" Sabi ko saka tumalikod ako at umakyat ng hagdan.

"Why do i feel like i want to punch that guy in the face"  May binulong si Jungkook na hindi ko naintindihan pero diko na tinanong yun. Instead ay pumasok nalang ako ng kwarto at Humiga  ng kama.

Im confused... Why is Callix bothering me again!?

Jungkook.....Bakit ang bilis kong mag ka gusto sayo!? huhuhu, samatalang kay Callix i took  2 months bago ako nag ka gusto sakanya! Pero ikaw.... ikaw..........3 days!?

dafudge

Infinity 7Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon