3

3.5K 369 23
                                    

-oOo-

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

-oOo-

Mọi chuyện không êm xuôi như hắn tưởng. Khi Loki theo Jane trở về nhà xưởng, nhận lấy một đống sách dày cộp chẳng khác gì sách phép, hắn lại không có thời gian để bắt tay vào nghiên cứu ngay. Đầu tiên là vấn đề phát sinh từ những bức ảnh về chiếc cầu Bifrost khi hắn bị trục xuất mà Jane cùng đồng nghiệp của cô đã chụp được. Jane ghim từng bức ảnh lên bảng nhưng cũng không để ý quá kĩ, điều đó lại giúp Loki kịp thời phát hiện ra trong số đó có một tấm hình chụp lại thân ảnh mơ hồ của hắn đang lơ lửng trên không trung. Hắn nhanh tay chộp nó đi trước khi Jane kịp phát giác, và nhớ ra cô vẫn còn đang tìm kiếm câu trả lời về trải nghiệm của Loki trong cơn bão đêm qua.

Nhưng ngay cả khi vấn đề này đã giải quyết xong xuôi, Loki vẫn còn chưa có cơ hội được nghiên cứu đống sách kia; Đồng nghiệp của Jane trở về, và họ buộc phải chào hỏi nhau một tiếng. Erik Selvig là người đàn ông có lễ độ chẳng thể chê vào đâu được, cùng với lòng hoài nghi chưa bao giờ buông lỏng; chỉ trong vòng một phút giới thiệu, Loki liền nhìn ra ông xem Jane như con gái ruột của mình, rằng bản thân ông đang mang nặng nhiều bí mật thầm kín mà hắn phải tốn khá nhiều công sức mới có thể lật mở, và ông sẽ sẵn sàng xem Loki như thân hữu nếu ông tin Loki thành thật với mình. Darcy Lewis còn dễ nhìn thấu hơn; cô là một cô gái hòa đồng, lòng dạ đơn thuần, thái độ nhiệt thành năng nổ, luôn đón nhận mọi thứ với sự lạc quan ung dung . Chỉ cần Loki quyết định ở lại thị trấn này, thì việc thao túng những con người phàm trần nơi đây là quá sức dễ dàng đối với hắn.

Khi bọn họ bắt đầu hí hoáy ngắm nghía mấy bức hình Bifrost và cuối cùng cũng để Loki được yên ổn một mình, hắn vẫn không tài nào dồn hết mọi năng lượng của mình vào hệ thống kiến thức mà Jane đã dùng để nhận diện thế giới này. Hắn soạn ra từng quyển sách rồi sắp xếp chắc lọc chúng, cùng lúc đó âm thầm lắng nghe cuộc trò chuyện xì xầm ở phía sau mình.

''Con cho phép cậu ta nhìn tới nghiên cứu của mình à?'' Erik hỏi.

''Tại sao không chứ?'' Jane đáp, ''Anh ta tự nhận mình có thể nắm bắt được các nguyên tắc cơ bản của vật lí thiên văn chỉ trong vài ngày, nếu vậy thì quá tốt còn gì. Nếu anh ta tự bịa chuyện hay bỡn cợt với con thì anh ta cũng sẽ đâu thể hiểu được gì. Vả lại, con cũng đâu phải là đang thực hiện dự án gì tối mật đâu mà chột dạ cơ chứ. Nếu anh ta có thể tìm ra được đáp án, lại càng tốt, ta sẽ tận dụng mọi sự trợ giúp mà mình có được. Và suy cho cùng, anh ta biết được điều gì đó về cơn bão mà anh ta không muốn chia sẻ, con thì lại rất muốn biết được đáp án, cho nên con thấy cho anh ta ở tạm đây trong thời gian ngắn cũng không có gì không ổn.''

「ThorKi | Fic dịch」Vụn VỡNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ