4

3.3K 375 55
                                    

-oOo-

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

-oOo-

Thành quả của Loki khiến Jane hết sức phấn khởi. Loki có hơi nghi ngờ cô chỉ đang tỏ ra lịch sự mà thôi, nhưng khi Erik về tới nhà và Jane đưa những phương trình của Loki cho ông xem qua, Erik cũng cao hứng không kém. Phương trình kia thật ra cũng không có gì, chỉ có thể xem như bản dịch rành mạch nhất của Loki trong ngôn ngữ Midgard về cách vận hành của Bifrost theo trí nhớ của hắn mà thôi. Nhưng khi Loki nhún vai rồi bảo ''Tôi biết nó không phải là gì to tát--'' Erik ngay lập tức quay phắt lại nhìn hắn và phản pháo, nom như bất bình lắm, ''Không gì to tát?! Chưa một ai từng tiến xa tới mức này hết!'' Loki không khỏi cảm thấy có chút dương dương tự đắc.

Ngày hôm đó, mỗi một bữa ăn chỉ để lót bụng cho có lệ, và Darcy luôn tránh phiền hà tới mọi người làm việc. Sau bữa tối, Jane lấy ra quyển sổ nhỏ màu đen cô thường dùng để kẹp các mẩu ghi chép của mình, rồi mơ hồ bảo, ''Tôi đi đây một lát...'' trước khi bước ra ngoài nóc xe. Loki đứng dậy định đi theo cô, nhưng Erik níu tay hắn lại.

''Nó thường đến đó để suy tư ấy mà,'' ông bảo Loki. ''Cứ mặc nó đi. Cậu đã cho nó rất nhiều thứ để nghiền ngẫm rồi.''

Loki gật đầu, và Erik đăm chiêu nhìn hắn trong một chốc. ''Đi uống vài ly với tôi đi,'' ông nói.

Mặt Loki hơi ửng hồng, xuất phát từ niềm vui sướng. Trong một phương diện kì quặc nào đó, Erik tựa như một bến cảng, neo tâm trí hắn trở về với quê nhà; ông không nói nhiều, thế nhưng mỗi khi cất lời, từng câu nói lại thân thương vô cùng. Tại Asgard, một chén rượu ăn mừng cùng với các chiến binh lớn tuổi là thông tục bắt buộc sau một trận thắng lớn vẻ vang; Còn ở đây, Erik lại tổ chức ăn mừng vì những phương trình của hắn. Cho nên Loki liền chộp lấy áo khoác của mình và cùng Erik hướng ra khoảng trời chiều.

Quán bar mà Erik dẫn hắn tới được thắp sáng trong những ánh đèn vàng đồng tù mù, gợi cho Loki nhớ về các khu yến tiệc hiu hắt ít được dùng tới tại quê nhà. Sự gợi tưởng ấy khiến hắn chỉ trong một khắc đã nốc sạch ly rượu đầu tiên, nhưng Erik vẫn sẵn lòng gọi thêm chầu tiếp theo. Sau đó, ông xoay ghế lại và ngồi trực diện với Loki, trông kiên định nhưng không hề mang theo chút đe dọa nào.

''Cảm ơn.'' Loki nghiêng nghiêng ly về phía Erik.

''Cậu là người mà Jane bấy lâu nay luôn tìm kiếm,'' Erik tiếp tục, ''Tôi thấy như thế thì có hơi quá thuận tiện, nhưng không phải là tôi than phiền hay gì đâu. Tôi không rõ mục đích cậu đến đây là gì, nhưng tôi nghĩ chắc chắn không phải để làm hại nó.''

「ThorKi | Fic dịch」Vụn VỡNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ