-oOo-
Cuộc sống trôi qua suôn sẻ trong một thời gian. Loki dành mỗi ngày tại phân xưởng, nghiên cứu các phương trình, thực hiện vô số thí nghiệm, thất bại có, thành công có. Ban đêm, hắn cuộn người trên chiếc sofa của Erik, mò mẫm học cách sử dụng máy tính và giúp Erik thêm thắt những chi tiết cho danh tính mới của mình; Đến cuối tuần, ông cuối cùng đã hoàn thành xong giấy tờ tùy thân cho 'cháu trai' mình - Lukas 'Loki' Selvig. Loki cảm thấy khá hài lòng với họ tên mới này. Ngày hôm sau, Loki còn sở hữu một tài khoản ngân hàng gắn liền với tài khoản của Erik, và có cả một căn hộ của riêng hắn. Nó không nằm trong khu chung cư chỗ Erik thuê, mà thuộc một tòa nhà tại rìa thị trấn, chiếc cửa sổ trên tầng hai của Loki đối diện với quang cảnh sa mạc cùng bầu trời.
Vào ngày chuyển đến nơi ở mới, những người phàm mang đến cho hắn các món quà mừng tân gia nho nhỏ mà tiện dụng, và cả kem lạnh làm món tráng miệng.
Từ sự kiện hôm đó, hắn không còn mơ thấy ảo ảnh nữa, nên cũng không tài nào biết được Thor khi trở về đã bẩm báo gì với cha họ. Thi thoảng, Loki cố khai mở tâm trí của mình trong lúc thanh tỉnh, thế nhưng, dù cho tâm trí hắn có bình lặng đến mức nào, thì suy cho cùng, Loki vẫn còn quá yếu để có thể triệu hồi năng lực kia lần nữa. Thay vào đó, hắn và Jane cùng nhau tập trung giải quyết những phương trình Bifrost, khi màn đêm buông xuống, hắn sẽ trở về với mái nhà duy nhất của mình, nơi mà những vì sao lấp lánh đã dần trở nên quen thuộc nhưng chiếc giường vẫn có cảm giác thật đỗi xa lạ, và hằng đêm, hắn đều chìm vào cơn ác mộng đầy những mảnh ghép rời rạc, nhưng khi bình minh đến, hắn không thể nhớ được mình đã thấy gì.
Đây không phải cuộc sống hắn muốn. Dẫu cho hắn có nhận được sự chấp thuận nồng hậu từ đám người phàm, thì nó vẫn không phải là cuộc sống hắn hằng mơ ước. Nhưng đây chính là thành quả mà hắn đã gầy dựng từ đống tro tàn của quá khứ, nên có lẽ, vào một ngày nào đó, hắn sẽ cảm thấy mãn nguyện với thực tại này.
Tuy nhiên, giây phút yên bình không kéo dài được bao lâu.
Bởi vì Loki không sở hữu những ảo ảnh, hắn không nhận được lời cảnh báo nào. Một vài ngày sau khi chuyển vào căn hộ mới, Loki hiện tại đang một mình làm việc trong xưởng. Erik lúc này đang dự một cuộc họp ở Albuquerque, còn Jane thì đã kéo Darcy ra ngoài xe để cùng nhau đánh dấu những vị trí đã diễn ra nhiễu loạn khí quyển theo thời gian thực, bởi lẽ không phải hiện tượng nhiễu loạn nào cũng có liên quan đến Bifrost, và cô tin rằng vẫn còn nhiều điều cần phải nghiên cứu thêm. Loki đang mò mẫm các công cụ phức tạp của phần mềm vẽ đồ thị trên máy tính thì bỗng nghe ai đó gõ cộc cộc lên cửa kính. Loki lười nhác ngẩng đầu lên và ngay lập tức nuốt xuống tiếng chửi thề.
BẠN ĐANG ĐỌC
「ThorKi | Fic dịch」Vụn Vỡ
Фанфик"Loki," Odin nói, từ ngữ nặng trĩu bởi sự thất vọng cùng nuối tiếc khi ông nâng giọng, "Odinson. Ta lưu đày ngươi."