44

10.2K 198 0
                                    

Both her and Laureen can't contain their happiness na finally their mom is home. She cooked lasagna for her at si Laureen naman ang nagpakain dito.

"alam niyo mga anak, kahit kunin na ako ni Lord ngayun.. ok na siguro ako. We raised 3 beautiful children. Pero sana habaan niya lang ito ng konti, makakita man lang ako ng isa apo, kaya Sam-anak...bigyan mo kaagad ako ng isang apo ha, yung kamukha ng asawa mo...mestizo"

Nabilaukan ako sa sinabi ni mommy. Anak agad. Naalala niya si Zack ulit, paano kaya kung nabuntis siya dito? They didnt have safe sex. O-M-G! pero sana hindi...napakalaki sigurong iskandalo if shes gonna be engaged or get married tas buntis pala siya sa ibang lalaki. 

Pinasukat ng mommy niya ang gown niya para bukas. Bilib naman siya sa napili ni Laureen para sa kanya. She likes her gown, its a biege crop top gown. Uso na pala ang ganun ngayun. It shouts sexyness but not discounting elegance. Iba na talaga ang trend ng millenials. She will partner it with her biege valentino heels. At ang baklang si Morgan pa na kaibigan ni Laureen ang mag aayos sa kanya. 

But her heart started racing ng maalala niya na bukas na pala niya makikilala ang magiging groom niya. Kung ito sana ang gown niya at ang lalaking mahal niya ang mag po-propose sa kanya... it would be magical sana. Again, it is what it is. 

Basta every minute ipapa alala niya sa kanyang sarili na kahit pa ano ang physical appearance ng mag po-propose sa kanya bukas. She have to accept him. this man is their savior, yun nalang ang ita-tatak niya sa pusot isip niya. 

Lagi niyang alalahanin ang pinagdaanan ng mga magulang niya at isang tao lang ang siyang tumulong sa kanila. They are raised with strong values. Yun ang palaging paalala ng ama niya sa kanila, ang palaging tumanaw ng utang na loob. GRATITUDE it is. 


(COMPLETED) MR. SERIES 1: Mr. Shipping MagnateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon