Sau trận đánh nhau kia, Trì Trụ đưa Tuấn Kiệt về nhà, tiếp theo, là thu xếp cho cậu nằm yên ổn rồi. Anh mới tự mình đi tới bệnh viện để băng bó vết thương trên tay kia.
Kỳ thật, Tuấn Kiệt nghe thấy âm thanh vang lên đều biết rõ hết tất cả quá trình chăm sóc dịu dàng này.
Từ lúc Trì Trụ nâng cậu rồi nhẹ nhàng để cậu nằm lên trên giường, cởi giày cho cậu. Sau đó, tháo xuống chiếc cà vạt màu xanh mòng két trên cổ cậu ra, lại dùng khăn mềm đã ngâm qua nước ấm mà lau mặt cho cậu. Trong lúc lau, năm ngón tay của Trì Trụ nhẹ nhàng lướt qua trên mặt của cậu, thì cậu đều luôn nhận biết được rất rõ ràng. Thế nhưng, cậu lại mượn rượu mà giả bộ ngủ thiếp đi, không hề hé miệng nói ra được một câu cảm ơn nào cả.
Chờ đến khi Trì Trụ đã đóng cửa lại, rời đi rồi, cậu mới mở mắt ra.
Cậu một mình nằm ở trong phòng, nằm ườn ở trên giường, mở to mắt ra, nhìn chằm chằm lên trần nhà.
Nhất thời, trong đầu đều đang tưởng tượng đến rất nhiều thứ. Nhưng toàn bộ đều chỉ hiện lên mỗi hình ảnh, Trì Trụ đang nắm chặt lấy cổ chai, tàn bạo dùng những đám miểng đã bể nát ra, lởm chởm, sắc nhọn xếp thành vòng tròn kia hung hãn chém giết với người ta.
Đến cùng thì bộ mặt nào mới chính là bản chất thực của anh ấy đây.
Tuấn Kiệt cũng mơ hồ, không rõ.
Cậu đang nhớ lại những lời đồn đãi về quá khứ của Trì Trụ ở quê nhà. Làm sao cũng đều không thể vớt vát được bất cứ điều gì để biến hình tượng xấu xí kia trở nên đẹp đẽ được cả.
Liệu anh ấy có đúng là người đáng giá để tín nhiệm hay không đây?
Có đúng là anh ấy đã từng thật sự đối xử rất tốt với chị hai hay không đây?
Chỉ bằng mấy ngày chung đụng ngắn ngủi này, Tuấn Kiệt vốn không có cách nào mà đưa ra được đáp án chắn chắn, để cam đoan rằng, anh ấy là người tốt cả.
Nhưng mà, cậu vừa nghĩ đến, mỗi lần Trì Trụ nhắc về chị hai, vừa kể lại những chuyện xưa của cả hai cho cậu nghe, thì anh lại hiện ra một dáng vẻ dịu dàng, ân cần, thiện lương, lại có sự thâm tình cùng tang thương, lại rất là có sức thuyết phục đối với cậu.
Nếu như mấy thứ kể trên đều là do anh ấy giả bộ ra, thì Trì Trụ tuyệt đối là một diễn viên tài giỏi nhất trên thế giới này rồi đi.
Tuấn Kiệt vẫn còn trong say rượu lại loay hoay mãi trong cái suy nghĩ mâu thuẫn này, kéo theo, đầu óc đều đang quay cuồng không ngừng, cho nên, khiến cho đầu của mình lại càng thêm đau đớn dữ dội, đau đến mức sắp nổ tung.
Nói thật, đúng là cậu có chút sợ hãi Trì Trụ.
Cậu lo lắng, một ngày nào đó, Trì Trụ cũng sẽ cầm hung khí sắc nhọn mà hung hăng giương nanh múa vuốt đối với mình như là cảnh tượng kinh hoàng vừa mới diễn ra khi nãy vậy.
*
Vì lẽ đó, mấy ngày sau, cậu đều lấy ra mọi loại lý do qua loa, lấy lệ, như nào là tăng ca, nào là xã giao, để lẩn tránh Trì Trụ. Nói chung, chính là cậu có thể tránh thì liền tránh, không muốn cả hai phải đụng mặt nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ -Hoàn ] Anh Rể Nhỏ
Short StoryTác giả: Siro Bạc Hà Thể Loại : Đam mỹ, hiện đại, nhất thụ nhất công, mỹ - niên hạ- em vợ công x cường đại thúc - anh rể thụ, hiện thực - hàng ngày, HE.