Đương nhiên là Tuấn Kiệt hiểu được nỗi lo lắng của Trì Trụ, cũng biết.
Trong lần mây mưa này, ít nhiều gì thì cũng đều là do bản thân cậu cũng đã làm ra chút hành vi ‘Bá Vương ngạnh thượng cung’ đối với Trì Trụ. Kỳ thực, cậu mới là kẻ hoàn toàn không có chút lý lẽ gì để bênh vực được cho chính bản thân mình cả.
Nhưng, cậu cũng cực kì hiểu rõ ràng.
Nếu như cứ học theo phim ngôn tình thần tượng mà cậu vẫn luôn làm ra hành vi ái muội, câu dẫn, rồi đến khi hai người liếc mắt đưa tình, vẫn dở dở ương ương kéo dài đến sau này. Thì, cậu cũng không biết là đến tận ngày tháng năm nào thì cậu mới nắm được bàn tay của Trì Trụ nữa đây.
Chẳng thà, ngay khi vừa bắt đầu, cậu liền thẳng tay, ép anh uống vào một liều thuốc mạnh. Hai người đều trực tiếp lao vao yêu nhau, vừa đánh nhanh thắng nhanh, lại cho ra hiệu suất khá là cao đi.
Tuy Trì Trụ đã nói, xem như tương lai này, anh có yêu thích đàn ông đi nữa, người đó cũng sẽ không phải là cậu. Thì, Tuấn Kiệt cũng đã tin tưởng vào lời nói này, vốn không cần nghi ngờ.
Thế nhưng, kì thực, trong câu nói này lại chứa rất nhiều sơ hở cùng với ý tứ mập mờ.
Trì Trụ nói như vậy. Phân tích theo nghĩa bóng đơn giản chính là:
Anh không có cách nào vượt qua cửa ải ‘chị hai và nhà họ Lạc’ này.
Bởi vì, chuyện yêu đương giữa anh và chị hai lại chưa từng nhận được lời chúc phúc nào từ người nhà của cậu.
Với cả, việc anh và chị hai tự nguyện ở bên nhau, thì cả hai đều đã trở thành người thân của nhau. Nhưng, nhà họ Lạc lại xem chuyện ‘anh với chị hai ở bên nhau’ là tội ác tày trời.
Từ đầu đến cuối, đều vẫn luôn vắt ngang một câu ‘danh không chính, ngôn không thuận’ ngăn cách mối quan hệ giữa anh và chị hai với nhà họ Lạc.
Mà, nếu như hiện tại, anh lại yêu đương với em vợ, thì quả thật, đây chính là chuyện tội ác tày trời, càng khiến cho người ta nghĩ anh ấy là kẻ tồi tệ đến mức nào đây?
Anh ấy đã để cho chị hai chịu đựng nhiều thiệt thòi đến vậy, rồi anh ấy cũng luôn nai lưng ra gánh chịu miệng lưỡi ác độc dèm pha của mọi người đến mức chịu không nổi rồi đi.
Đây là những điều khiến Tuấn Kiệt đau lòng thay cho anh.
Nhưng, những điều này đối với cậu mà nói, lại cũng đều không phải việc gì quá đáng kể.
Bởi vì Trì Trụ luôn quan tâm đến chị hai đã qua đời của cậu, nhưng lại dùng thái độ xa cách, lạnh lùng mà xem thường người nhà của chị hai.
Cậu càng không lo sợ bản thân mình bị dính phải lời đồn đãi nhảm nhí. Kể cả một chút gánh nặng về cảm giác tội lỗi gì đó, vốn cũng không có chút ý nghĩa nào với cậu cả.
Bởi vì từ nhỏ đến lớn, Tuấn Kiệt vốn là người đã quen được chiều chuộng. Xưa nay, đều là do người khác thuận theo ý của cậu. Cho nên, cậu vốn chưa từng để mình chịu chút thiệt thòi nào cả. Nếu kêu cậu phải nhẫn nhịn mà chỉ yên lặng đứng ở một bên mà cho đi tình cảm của mình không cần hồi báo thì tuyệt đối là điều không thể.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ -Hoàn ] Anh Rể Nhỏ
Historia CortaTác giả: Siro Bạc Hà Thể Loại : Đam mỹ, hiện đại, nhất thụ nhất công, mỹ - niên hạ- em vợ công x cường đại thúc - anh rể thụ, hiện thực - hàng ngày, HE.