-RWM 6-

60 1 0
                                    

Do i?

"Buti nalang pumunta din kayo! Ugh. Nakakainis, ganto kaaga?! Just... what the hell. Alam naman nilang ayokong sumasama sa mga parties nila." nagrereklamo ako kay maxene. nakakainis kasi talaga, sabay nandito din yung unggoy na yun!

Tumawa muna sya ng malakas bago ako sagutin. "HAHAHA! Dahil ba talaga sa maaga tong party na to o dahil, andito din si jared?" she said habang binibigyan ako ng mapanuksong ngiti. Kadiri, maxene!

I gave her my oh-so-death-glare look

"Joke lang! Ano kaba, thats okay lang noh. Boring kaya sa bahay! And you know din namang, i love parties so enjoy nalang tayo! Minsan lang eh." then she winked at me.

"Ikaw lang ang mageenjoy dito. By the way, alam mo ba kung para san tong party na to?" malaman ko lang na wala kaming pakinabang dito.

"Uhm, business matters. Anong bago cess?" wtf!

"Eh bakit kailangan kasama pa tayo?!" there. napasigaw nako.

"I dont know. Wag kang sumigaw, nagtitinginan na sila oh." yeah. i dont care. i wanna get outta here.

"Lets go home, maxene. Takas nalang tayo." please please.

"No no no francess! Hindi pwede. Kahit ayain mo pa akong magmall or what, hindi pwede. Aright?" shit lang. I HATE YOU MAXENE.

Tumahimik nalang ako. Kami pala. Then i saw a monkey coming to us. Oh no.

"Cr lang ako max." then i walked as fast as i can. ayokong makita yung lalaking yon!

"FRANCESS YUI DELOSREYES! GET BACK HERE!" napahinto ako sa paglalakad. You'll regret this, maxene.

"Uh-oh. Im so dead." I heard maxene said. Huh, talaga!

"What did you said, maxene?" Wala akong pake kahit andyan pa si jared. Nagpanggap nalang ako na di ko sya nakita.

"Francess Yui Delosreyes?"

"Diba sinabi ko nang wag mong babanggitin yung pangalan kong 'yui'?!"

"A-ah, h-he he he! Cr lang ako bestie." then she ran. Mamaya ka saken maxene!

"Yui pala huh."

-

-Jared-

"AGGHH!! UMALIS KA NA NGA DITO! WAG KA NA MANGINIS!!!" ang ingay talaga netong babaeng to -_- Pero ang cute nya pag naiinis. Ang sarap tuloy lalo asarin.

"Aray ko naman! Wala naman akong ginagawa sayo ah? Yui? HAHAHAHA" pinalo nanaman nya ko ng malakas. awch.

"Stop calling me yui! Francess is my name! Ugh!" Sinundan ko sya kasi umalis sya sa inuupuan namin kanina.

"Ano ba! Bakit mo ba ko sinusundan? Dun kana sa lobby, umuwi kana, or what basta wag ka nang sumunod sakin!" I didn't listen to her. Nakatayo lang ako tapos pag maglalakad sya, susundan ko din sya.

"Hindi ka ba makaintindi? I said leave me alone! Amg kulit mo naman jared!" she looked frustrated. Haha ano bang meron? Inis na inis sya sakin.

May lumapit saming babae na nasa middle age na pero, wow. Ang ganda padin. "Francess, baby. What's the matter?" woops. Mommy nya ata?

"Nothing, mommy. This guy really annoys me." tapos umirap sya.

"Oh. Mr.Mendoza?" Kilala pala ako.

"Yes. Son of Miguelito Mendoza" i offered my hand and she accepted it.

"Tss. Yabang." bulong ni francess.

"Francess, watch your mouth. By the way, Mr.Mendoza. Nice meeting you. We gotta go. Enjoy the party" she smiled. Buti pa tong nanay nya, mabait.

Umalis na sila. Hayy. Sexy pala ni francess. Ang ganda pa. Sayang, ang ingay at taray lang. Ay, ano ba tong iniisip ko.

Pero, ang ganda talaga nya. Kahit nagtataray,nakasimangot, o umiiyak.

Do i like you.. francess?

Runaway With MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon