-RWM 5-

77 4 3
                                    

Dedicated po kay UnkownGirlNextDoor kasi sya yung gumawa ng cover neto :D Thankieees :*

-

Party goes wrong

Saturday morning. 7 am. And fvck, ginising ako ni mommy just to, ugh. Get dressed because we have a party to attend. Wth. This early? A PARTY?! They are crazy.

"Francess, baby. Mag ayos ka na. Malalate tayo." thats mom. See? Are they serious?

"Yeah whatever" then i rolled my eyes. Dumiretso nako sa cr at naligo,nagtoothbrush, and everything.

Pagkatapos ko magligo, i wore the dress that mommy gave me. Sabi nya, bagong bili daw nya yun. Its just a tube dress na royal blue ang kulay at may diamonds sa baba. At naka wedge ako na color light blue. Hindi na ko nag make-up ng makapal. Just a lipgloss and powder.

"Francess! Go down here na!" ugh, bakit ba sila nagmamadali? Ang aga pa!

Inayos ko na yung gamit ko and then bumaba nako.

"Oh my, princess. Dalaga ka na talaga. Your so beautiful" si daddy. Lagi naman ako nyan binobola eh.:3

"Whatever dad. May breakfast naba? Kakain muna ako." i changed the topic because i know, magdadrama nanaman si daddy.

"Um princess, dun nalang tayo sa party magbreakfast. Malalate na kasi talaga tayo." oh noes, ano bang party ang pupuntahan namen?! Bakit parang sobrang importante to the point na hindi na kami nagbbreakfast-.-

Nakakainis. Lumabas nako at nauna nang sumakay sa mercedes benz namin. Oh, nasabi ko na bang mayaman kami? Di sa pagyayabang but, take note! Sobrang mayaman kami.

Habang nagddrive si daddy at otw kami sa party na yon! Tinext ko muna si maxene.

To: MaxPanget

Hey max. Wake up!

SENT!

Please please. Sana gising kana.

From: MaxenePanget

Already awake, bestfriend sunget! :P

YES! Wait, bago ko sya replyan.

"Mom? Ilang minutes nalang bago tayo makadating dun?" i asked.

"10 minutes nalang baby. Why?" She answered.

"Nothing." then i smiled.

Nireplyan ko na si maxene. Sabi ko tatawagan ko sya after 10 minutes.

-10 minutes later-

@Party

Woaaah. Ang daming tao. Sa MPen hotel pala gaganapin ung party.

"Mommy. upo muna ako dun ah?" tinuro ko ung chair dun sa tabi ng counter.

"Sure baby." tatawagan ko pa pala si maxene.

*Calling MaxenePanget*

"Yow bestfriend"

"Where are you?" tanong ko agad.

"Goodmorning too, cessie. Nagbreakfast na ako. Ikaw?" asaaar!

"Shut up and answer my damned question"

"Woah, easy lang bestfriend. On the way sa party." wait, what?!

"Party?"

"MPen hotel. May party kaming pupuntahan ni mommy." oh yes!

"Tell me when you get there." then i ended the call.

Pumunta muna ako sa lobby at hinintay si Maxene. Gosh, buti nalang talaga! Kung hindi, mabobored lang talaga ako dun.Magisa nanaman, at maaalala ang mga.... shit.Ayoko ng umiyak. Ayoko na. Tama na yung mga panahon na naging mahina ako.

Iba na ako ngayon. Diba? Iba na si francess ngayon. Matapang na at hindi umiiyak. But damn, bakit ang traydor ng mga luha ko? Maxene... ang tagal mo. Ayoko ng magisa....

"Umiiyak ka nanaman."

Bakit ba lagi kang nandyan pag umiiyak ako?

-

-Jared-

Im here at the MPen hotel. Nakakainis! Ang aga aga, party?! shit lang. Nasa lobby ako ng hotel, ang boring sa loob. Puro matatanda at puro business ang pinaguusapan.

Wait, si delosreyes yun ah? U-umiiyak n-naman?! fvck.

"Umiiyak ka nanaman." she just stared at me then she wiped her tears.

"J-jared. B-bakit ka nandito?!" tss. Kala mo matapang. Iyaken naman.

"Nagmamalling. Tss. Di ba halata? Edi umattend ng party."

"Wag ka na ngang manginis! Badtrip na." tapos pinalo nya ko ng malakas.

"Aray! Pagkatapos mo kong iyakan kahapon at punasan ng uhog mo! Kadiri kaya!"

HAHAHA! Nagblush sya! Nahihiya siguro. well, sino ba namang hindi?

"Kapal! Hindi kita pinunasan noh! Sinabi ko bang lapitan mok----"

"CESSIIIIIEEEE!" aaackk! Ang ingay naman neto! Bestfriend nya to diba? Ano nga bang pangalan neto? Mary? Macy? Ma- ewan!

"Ang ingay mo maxene! Alis na nga tayo dito!" maxene pala. Pagkasabi nya nun, pumasok na sila sa loob.

Francess... Iba ka talaga.

-

(A/N: Mahaba ang chapter5 ngayon dahil sinisipag ako. Huehue :D) xoxo

Runaway With MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon