Chapter 2: Ikaw nanaman?!

48 0 0
                                    

Please READ. VOTE. COMMENT <3 Share niyo narin. Hihi :">

******

2 hours Vacant time namin ngayon. Si Daphne naman iba course niya kaya, iba din schedule niya ng klase. Pero naghihitayan kami sa paguwi. Magisa lang ako dun sa Cotton Candy Stand. Forever alone kasi wala si Daphne. Umupo muna ako dun sa bench sa may park pinapanuod ko yung mga nagso-soccer.

"WAAAAHHH!!!! Ang lamig!!!" Pano ba naman?! May nagbuhos sakin ng puro yelong blue lemonade!! Ughhhhhh!!!

"IKAW NANAMAN?! ANO BANG KAILANGAN MO SAKIN?!" Guess who?! ARIES CALVIN MONTEMAYOR A.K.A. MR. DEMONSTRATO!! Ayoko namang tawagin na MR. DEMONYO kasi masyadong nakakahurt yon. Hahaha!

"Buti natanong mo.." Sabay upo sa tabi ko. "Gusto mong tigilan kita diba?" Tanong niya sakin.

"Aba malamang!! Di ba halata?!" Sigaw ko naman sakanya. Nakakaasar. Buset.

"I need you to pretend as my Girlfriend." Wow?! Ano ko? Girlfriend for Rent?! HELLO!!

"Nasisiraan ka na ba?! Ayoko nga!"

Tas pinalakpak nya yung kamay nya na parang umo-order sa Restaurant. Tas may lalaking lumapit sakanya at binigyan siya ng Blue Lemonade.

"Papayag ka, o ibubuhos ko ulit sayo 'to?" Abay Gagu. -.-

"Teka teka! Eh b-bakit ba kasi kailangan, ako pa?" Tanong ko.

"Matapang ka. And i like you." Abay SiraULU.

"Sinong ginago mo? Hahaha!" Nagpapatawa ba siya? Hahaha!

"So what? Deal? Don't worry i'll give you 3 days to decide. At pag hindi ka pumayag, ihanda mo na yang kahihiyan sa katawan mo." Sabay alis.

Pero teka! Anon kahihiyan sa katawan ko?! Anong gagawin niya?! Bata pa po ako lord!! TT.TT

*****

*2 hours later*

Pabalik na ko sa room. Pero hanggang ngayon, di ko parin makalimutan yung *Ihanda mo na yang kahihiyan sa katawan mo* line ni Aries. Juice Colored! Kahit may pagka tibo ako may kahihiyan parin naman ako noh! Tsaka sino ba naman ang hindi kakabahan at matatakot dun?! Eh "What Montemayor wants, Montemayor gets." WAAAAHH!!!

Nagsisimula na yung klase pero nakatulala parin ako.

"Miss Diaz! What's your problem? You're not paying attention!"

"S-Sorry Ma'am." Hiyang hiyang sabi ko.

******

Lunch na namin. Papalabas na dapat ako ng classroom ng biglang may humarang sakin sa labas.

"I need your decision now." IKAW NANAMAN?! AKALA KO BA 3 DAYS?! UGHH!!

"Ano?! Akala ko ba 3 days pa?!"

"I said i need your decision now. Anong hindi mo maintindihan don?" Wow ha. "DEAL OR NO DEAL?"

"Ayoko!"

"Ok. You're my girlfriend already. Come, let's go to the cafeteria."

"H-H-Hoy! Ano ba bitawan mo ko! Sabing ayoko eh!" Pero kahit anong gawin ko, ayaw talaga akong bitawan netong asungot na 'to.

"Ano bang problema mo?! Hindi naman ako pumayag ah!"

"Just shut up. You're my girlfriend now and there nothing you can do."

******

Sinipag ako magupdate kaya nag update na ko. Hahaha! Sana nae-enjoy niyooooo :')

READ. VOTE. COMMENT.❤️

My First & Last HeartbreakTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon