Chapter 11: Jealous? No way.

246 13 16
                                    

Ayst! Ang tagal naman ng dyip.

Almost 30 minutes na kami naghihintay ng dyip, lahat punuan.

Sa bagay, umuulan naman kasi. 

Ang AWKWARD ng feeling ko >___< 

Squall-Ako-Sophie-Dylan

Nagtataka talaga ko kung bakit ang bait bait ng dalawang mokong na 'to dito kay Sophie. Sino ba kasi 'to diba? Hay naman oh. Kung hindi lang ako nahihiya malamang kanina ko pa sya tinanong kung sino ba sya.

Mokong? Yes. Mokong na tawag ko kay Dylan at kay Squall. Naiinis ako sa kanila. Argh, di ko alam kung bakit, siguro kasi, dsahil dito sa Sophie na 'to.

Ay ewan! Basta naiinis ako sa kanilang tatlo, lalo na kay Sophie. Laging nakangiti dun sa dalawa, pacute ng pacute. Nakakainis na, at kung umarte sya akala mo sobrang close na nila.

Argh! Isa pang kinaiinis ko, bukod sa close na sila agad. Oo, agad agad >__< eh yung talagang sya pa ang pinayungan ni Dylan, eh ako naman yung bestfriend diba? Tapos, eto namang si Squall, ako nga ang pinayungan, ako ang katabi. Yung si Sophie naman ang kinakausap. Naman oh, kakainis >__<

Hay sa wakas, may dumaan na rin na dyip, medyo maluwag kaya kasya na kaming apat., nauna na kong sumakay kasi nga badtrip ako. Badtrip ako sobra.

Pagsakay ko sa dyip, kasunod ko na syempre si Squall tapos yung babaitang yun tapos yung mokong na si Dylan. Hay naku, nababadvibes talaga ko, sa kanilang tatlo.

Kinakausap ako ni Dylan, pero hindi ko sya pinapansin. Kahit si Squall, hindi ko rin pinapansin. Wala ko sa mood makipagusap sa kanila.

Ang bitter ko lang noh? Eh basta naiinis ako.

Bumaba na si Sophie, wala syang dalang payong kaya sinamahan pa sya ni Dylan -___- Bahala kayo. Si Squall, hindi ko pa rin pinapansin, bahala sya. 

Bumaba na kami ng dyip, hindi ko na talaga mapigilan tanungin. Ayaw ko ng magisip ng matagal pa tungkol dito, baka hindi pa ko makatulog.

"Ah, Squall?"

"Hay salamat, nagsalita ka rin. Kanina pa ko nagtataka kung bakit ang sungit mo, ang suplada mo, ang tahimik mo, hindi ko alam gagawin ko, sasabihin ko sa'yo, di ko alam kung ano bang tumatakbo sa isip mo, di ko na talaga al --- "

Pinutol ko na sya dahil masyado sya maraming sinasabi

"Squall, pano mo nakilala si Sophie? Bakit parang close na kayo agad?"

"Ah, si Sophie ba, band mate ko sya, member din sya ng CAMPS, madalas sya ang kaduet ko, kaya talagang close na kami ^___^"

"Ah ganun ba, kaya pala parang familiar yung muhka nya" 

"Bakit mo natanong? nagseselos ka noh? x))"

"O-oy! Anong sinasabi mo dyan? Ako? Magseselos? NO WAY! "

"Naku, nagseselos ka eh, aminin mo na kasi, Haha! Kaya pala ang sungit sungit kanina, nagseselos lang pala" XD

"Oy! Pinagsasabi mo dyan? Ewan ko sa'yo, bahala ka nga >__<"

Binilisan ko yung lakad ko, gara, ako? Magseselos? As  in ? SELOS? NO WAY!

Hinabol nya naman ako, kasi nga diba umuulan at wala kong payong.

Pagdating ko sa may gate ng bahay namin, nagbabye na ko sa kanya.

"Squall, babye! ^__^ Thank you sa pagsabay ah? Ingat ka"

"Yun lang?"

"Anong yun lang? sige na uwi na"

"walang goodbye kiss? x)"

"Goo-goodbye kiss ka dyan? Si-sige na nga! Umuwi ka na"

" Osige na nga, nahahigh blood ka agad eh, uhm, teka? nagbablush ka ba?"

"Umuwi ka na, ingat ka"

Tapos sinara ko na yung gate, dun ko naramdaman na ang init na nga ng muhka ko, at tama sya

nagbablush nga ako >//////<

Hay, nangingiti ako. Shems! >////////<

Narinig ko pa yung tawa nya bago sya umalis.

Hay, nawala ata bigla yung badvibes ko?

Emeged >////<

Bago ko matulog, naisip ko yung sinabi ni Squall.

Nagseselos nga ba ko?

Pano?

Kanino?

At higit sa lahat

Sino ang dahilan ng pagseselos ko?

Waaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhh.

HINDI, hindi ako nagseselos.

hindi nga ba?

Argh! Naguguluhan na ko. >____<

__________________________

HELLO!

Thank you readers! ^_____^

Salamat sa pagbasa pa din ng AL kahit na sobrang bagal ko po magupdate. Salamat salamat :**

YIIIIEEEEEE :)) Ang saya ko kasi naka 100 votes na ang AL. At konti na lang makaka 1K reads na.

Thank you talaga sa inyo :**

Sa susunod ko na lang kayo iisa-isahin, nagrereview po kasi ako para sa UPCAT sa Sunday na. Wish me luck guys :)) Pray for me :DD Thanks!

Love.Love.Love :))

Follow me on Tumblr: yeahitsmeica.tumblr.com

Thanks :**

Sana po naenjoy nyo ang pagbasa ng AL. 

Sana po basahin nyo pa din ang mga next chapters. Thank you talaga 10000000000 times XD

ILOVEYOU daw sabi ni Squall pati ni Dylan x))

Asymptotic LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon