Mưa

247 15 3
                                    

Trên thế giới này, có 2 kiểu người đối với mưa  :

Kiểu người thứ nhất : không thích mưa vì nó ẩm ướt, bẩn nữa , lại còn phá huỷ nhiều cuộc hẹn quan trọng

Và tôi đã từng ghét mưa như vậy.

Còn loại người thứ hai thì sao?

Là thích mưa lắm. Tiếng mưa rào rào, mình đứng bên cửa sổ ngắm nhìn nó, cảm giác như cơn mưa đó đang gột rửa tâm hồn mình vậy, bỗng chốc trái tim đã không còn quá nặng nề nữa.

Tôi bây giờ đã yêu mưa vậy đấy.

Tại sao tôi lại thay đổi như vậy?

Đơn giản là vì tình yêu.

Khi con người chúng ta đang đắm chìm trong một tình yêu đầy ngọt ngào và mùi mẫn,  ta sẽ thích nắng hơn mưa, sẽ thích nghe những bài hát vui tươi,  yêu đời thay vì những ca khúc buồn trĩu lòng. Bởi lẽ lúc ấy chúng ta đang quen với sự hạnh phúc, quen với những thứ ngọt ngào, quen với những lời nhắn yêu thương của nửa kia.

Nhưng được mấy cuộc tình nào có cái kết trọn vẹn?

Khi chúng ta không còn người ấy nữa , hay khi chúng ta bị phản bội, lừa dối hay thậm chí là chúng ta thất tình, thì khi ấy những cơn mưa không còn quá đáng ghét nữa.

Tự dưng, lại thích mưa đến lạ...

Bởi vì chúng ta không còn ai để đi chơi cùng mà lo bị mưa phá hỏng, cũng chẳng còn có tâm trạng phơn phởn để nghe những ca khúc vui tươi nữa. Khi ấy tâm hồn ta trĩu nặng, trái tim như vỡ tan ra, chúng ta đau lòng, và chúng ta tìm đến mưa.

Mưa rơi như khóc thay lòng, mưa càng rơi nhiều , tâm hồn càng thanh thản.

Mưa giúp ta gột rửa đi những vết thương lòng . Mưa là người bạn, khi ngắm nhìn mưa rơi thì cũng như đang tâm sự với mưa.

Và khi giải toả được hết cảm xúc khiến ta trăn trở bấy lâu nay, ta không còn quá buồn như trước nữa....

Rồi cứ thế, cứ thế, cứ mãi ngắm nhìn mưa, bỗng chốc ta nhận ra , mình đã không còn buồn nữa rồi !

Hoá ra...những tổn thương bấy lâu nay, chỉ cần một cơn mưa là  có thể hoá giải hết!

Đáp án của trái timWhere stories live. Discover now