Kaluluwang Ligaw sa Bakanteng Lote...... ~.~

268 1 0
                                    

Kaluluwang Ligaw sa Bakanteng Lote

 Eleven na ng gabi pauwi pa lang ako galing sa computer shop dumaan muna ako sa bahay nila macky para kunin ang guitar na hinihiram ko.

 Ang bahay nila ay tapat lang ang  Sta.Lucia High School at malapit ito sa artan resort sunod ang bilyaran , nasa bilyaran na ako banda may napansin ako sa kabilang kalsada doon sa bakanteng lote.

Isang mahabang kumot na puti , tinitigan ko ito hanggang pataas ang tingin ko nagtaka ako ng napansin kong parang my ulo tinitigan ko lalo.

   Natakot ako dahil nagtataka ako bakit my isang matanda na lalabas ng ganitong oras at tatambay doon .

Binilisan ko ang lakad ko at naramdaman kong my sumunod saakin.

  Nang nakalayo na ako sa bakanting lote patingin tingin ako sa likod ko kasi nararamdaman kong my nakasunod , pero pagtingin ko wala naman.

  Pinagpapawisan na ako habang naglalakad ako sa madidilim na daanan , dahil ramdam kong may nagmamasid saakin.

  Isang gabi matutulog na ako pipikit pa lang ako nakita ko ulit ang matandang, gusto kong kumilos pero hindi ako makagalaw , kaya pinikit ko na lang ang aking mata pero nasa harap ko na siya at kinakausap nya ako.

Ang sabi ng matandang kaluluwa sa akin:

Matanda: Jin please! Tulungan mo ako Jin!!

  Naawa ako sa matanda kaya kinausap ko siya.

Jin: S-sige p-pano kita matutulungan?

Matanda: Ipapakita ko sayo ang panyayari.!!

Jin: B-basta ndi nakakatakot ah…

Ngunit bigla siyang nawala at nagising ako at hindi ko na muli siya nakita hindi ko alam kung ano nang nanyare sa kaluluwang iyon.

  Simula noon masdumami pa ang aking nakikita at masdumami din ang humihingi ng tulong ko.

Kaya ngayon hinahanda ko na lang ang sarili ko sa susunod ko pang makakasalamuha na hindi tao . Kundi mga ligaw na kaluluwa na humihingi ng hustisya..

........................................Wakas!!!

Short And Horror StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon