chappy 48: [part 3]

1.4K 22 3
                                    

[Mak Mak's POV]

andito na kami sa shop ni tita ...

ang cute >u< ..

yung mga kurtina and table cloths may mga frills and laces pa,.. ang motif is baby pink and blue, and cute din nung mga table wares, yung ambiance nya naman medyo lively,at the same time nakaka relax ..

Tita Niella: hi Mak .. Welcome to Ma chérie  cafe ! 

Me: Ma chérie ?

Tita: oh, it means "My Dear" , tawag sakin ng daddy nila Em :) .. 

then umupo kami sa isa sa mga vacant table...

Tita: so, meron ka na bang naisip na ibake? 

Me: yung nga po tita eh, wala po akong experience in baking, and also i'm not sure kung ano favorite ni EmZee ... pwede po tita yung madali lang? baka po kasi sumabog tong kitchen nyo pag nagkataon (_ _)..

Ate Czy: sus ! kahit ano naman ibigay mo dun, basta gawa mo mah dear mak mak.. magiging favorite nya yun haha .. he's so childish you know ..

Tita: hmm.. well i got an idea.. EmZee used to eat the croquembouche that i make.. hinahanap hanap nya yun .. pero masyadong plain yung appearance nya kaya let's add a twist to it and make in into a cake ... it's pretty easy dear ..

Me: o-ok po tita ..

Tita: ok then, wait for me, ihahanda ko lang yung mga kakailanganin sa kitchen ..

i just nodded at her ..

then dumeretso na si tita sa kitchen 

*kalabit* *kalabit*

Ate Czy: Mak.. uhhmm, itatanong sana ako sayo ..

Me: Sige lang ate ..

Ate: si Pier------- i mean si Kuya Hiro mo, may--- may--- may girlfriend ba sya ?.... ahhh.. don't get me wrong w-w-wala akong gusto sakanya ..yo-you know ... pinapatanong ng friend ko, kasi nalaman nila na kapatid ng gf ni Em si kuya mo.. you know, he's kinda popular pala in college dept.. pero wala talaga akong gusto sakanya ... ahaha... ah-ha-ha? >////< (_ _)

tas medyo napatungo si ate ..

too obvious ...

i can feel it ... >:D<

.

.

.

.

.

ay depensib mats si ate >:]]

Me: wala naman, sa pagkaka-alam ko ate.

kaya naman biglang napa angat yungulo nya with a wide cheshire cat grin on her face .. with sparkling eyes ...

wag ka naman masyadong obvious atey -____-"

Ate: TALAGA !!!!???? --- ehem... i mean.. talaga ??hehe ..

then i gave her a o___O look .. 

Ate:  kasi alam mo na, masaya ako para sa friend ko.,  ehehehe ... 

Me: aaahhh ...

Ate: eh, ano nga daw kasi yung type nya sa babae ?.. pinapa-----

Me: pinapatanong ng friend mo po? ang bait mo naman ate >:D< 

I am Boyish. Yet, I'm In Love &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon