CHAPTER 15

10 2 0
                                    

Clash

Jorika POV

One week na lang at sem break na and two days to go Ay exam na ang hassle naman tapos yung sa exhibit pa.. Aish!!.. Nakakapagod!..

Pagdating ko sa school ay agad kong hinanap sa art studio sigurado nasa harap na naman siya ng canvas. Tama nga ako, ang aga niya naman rito.

"Lance! Mr. Stereha said that we need to pass out portfolio" sabi ko habang lumalapit sa kaniya

"Yeah, sinabi niya rin sa akin. Tapos mo na ba yung painting mo?" Sabi niya sa akin

"Almost, naging busy this past few days eh.. Ikaw ba? Patingin ako" sabi ko sabay tingin sa gawa niya pero agad siyang tumayo

"Let's go! I pass na natin yung portfolios natin" sabi niya sabay hila sa akin.

Ayaw niya talagang ipakita sakin yung gawa niya. Busit na lalaki to sarap sapakin.

Wala pa si Mr. Stareha sa office niya kaya iniwan na lang namin sa table niya yung portfolios. Malapit nang magtime kaya agad kaming napunta sa first subject namin. Hindi namin ka klase si Kristy ngayon kaya naman nababagot ako sa maingay na kasama ko..

"Tara sa Cafe nandun daw sila" sabi ni Lance sa akin

"Nah! Our class is about to start. Mamaya na tayo sumama sa kanila" sabi ko saby hila sa kaniya papasok sa room. Gaya nga ng sabi ko our class is about to start dahil saktong pag-upo namin ay dumating na ang prof namin.

Matthew POV

Nandito kami ngayon sa cafe at hinihintay si Jaea at Lance ang kasi lang hindi na raw sila pupunta dahil malapit na ang first class nila. Nakakainis hindi ko na masyadong nakakasama si Jaea kasi naman laging naka buntot si Samara sa akin, pagnasa bahay naman nila ako parang nawawalan ako ng gana kasi feeling ko hindi siya si Jaea na lagi kong kasama.

"Mukhang nagkakasundo na ulit yung dalawa" masiglang sabi ni Rina na ikinatingin ko sa kanila

"Yeah. Pansin ko rin. Madalas nga si Lance sa bahay nila Jorik--- este Jaea eh" sabi naman ni Ace

"Malamang partner sila sa last project nila at malapit-lapit na yung art exhibit" sabi naman ni Kristy

Hindi ko alam pero nakaramdam ako ng selos dahil sa sinabi nila kaya hindi ko mapigilang magtanong.

"What do you mean nagkakasundo ulit?" Curious kong tanong

"Jaea and Lance have a big fight when we are first year collage because of Lance ex-girl. Kasi naman yung babar pinagseselosan si Jaea. Lance ang Jaea were best friends bago pa namin naging kaibigan si Jo-- Jaea" paliwanag naman ni Elleine na mas lalo kong ikinaselos.

"Hi! Guys!!" Naistatwa ako ng may biglang humalik sa pisngi ko..f*ck dapat wala na siyang epekto sakin.

"Sam! What's bring you here? Diba may klase ka pa?" Halatang iretasyon sa boses ng pinsan ko.

First Snow (Vocalist)Where stories live. Discover now