STOCK.
Jorika POV
It's been week since our last gig at halos hindi kami magsama-samang magkakaibigan dahil sa exam. Tapos na ang apat na subject namin dalawa na lang para mamayang hapon tapos nun ay magiging busy kami ni Lance for the exhibit.. Arrrgghhh!! Ang hectic ng schedule namin bago mag sem break..
"Let's go Jorika" kalabit sa akin ni Lance
"Yeah" sabi ko naman.
"Kain na tayo! Nagugutom na ko" reklamo niya sa akin
"Me too.. I'm tired not physically but mentally.." Reklamo ko din sa kaniya
Hinila niya ako papuntang cafeteria konti pa alang ang tao karamihan sa art building galing.
"Anong gusto mong kainin?" Tanong sakin ni Lance
"Adobo, fries and rice" sabi ko sa kaniya
"Drink?" tanong niya
"Four season large" sabi ko sa kaniya
Habang naghihitay ay nahagip ng mata ko si Matty at Samara na magkasama. Di mapaghiwalay ah...
Saktong dumating si Lance ay napansin kong naka tingi si Matty sa pwesto namin pero wala akong pake.
"Here!" Lapag ni Lance sa order ko.
Habang kumakain ay nararamdaman ko na amy naka tingin sakin pero guni-guni ko lang siguro.
"Rika.. Kailan balik mo ng Korea?" Biglang tanong ni Lance
"Hindi ko pa alam eh. Maybe after grad." Sabi ko sa kaniya
Pagtapos naming kumain ay pumunta na kami sa next naming naming subject..
Mabilis na natapos ang araw na to at ramdam namin pagod.. Pero kahit na tapos na ang exam may isa pa kaming aasikasuhin ni Lance.
"Jorika! Pinapatawag kayo ni Din!" Sabi ng isa naming block mate na nasa pinto.
"Sige pupunta na! Salamat!" Si Lance na amg sumagot sa kaklase namin.
Habang nasa hallway kami papintang office ni Din ay hindi ko maiwasang isipin kung ok na ba yung painting namin..
"Ok ka lang?" Tanong sakin ni Lance
"Little bit nervous" sabi ko na lang..
"Don't be.. Nandito naman ako" bigla naman niyang sabi..
Hindi na lang ako nagsalita dahip nahagip ng mata ko si Samara at Matty. What a sh*tty bkit ba ayaw maalis ng nararamdaman ko..
Ng makapasok na kami ay nakita kong tinitignan ni Mr. Stareha ang painting namin.
"Good afternoon sir" magalang naming bati ni Lance
YOU ARE READING
First Snow (Vocalist)
Teen FictionMatthew was this rude guy who never hesitate in whatever he says. Matthew and Jaea met snowy day where Jaea bugged Matthew to be her friend. Matthew has no choice to comply because he was late to his flight. Years passed and they met again. But...