Quý Sở mang cái balo lớn trên lưng, ngồi bệch xuống một góc không mấy nổi bật, chăm chỉ ăn cái bánh nhỏ của mình.
Linh Lạc ngồi bên cạnh, tựa vào tường ăn đồ ăn của bản thân.
Đó là lần đầu tiên hai người gặp nhau. Từ trước đến sau không nói với nhau câu nào.
Sau nhiều biến cố lớn nhỏ khác, Linh Lạc và Quý Sở làm quen với nhau. Tiếp đó hai người nắm tay cùng nhau lên đường, ngao du mạt thế.
Linh Lạc không có dị năng, Quý Sở cũng vậy. Làm thế nào hai người du ngoạn thoải mái trong mạt thế vừa phải đề phòng tang thi vừa phải cảnh giác với lòng người?
Hắn không biết, cũng cảm thấy không cần biết.
Đi cùng Quý Sở, không cần bận tâm người khác nghĩ như thế nào, không cần lo lắng đơn độc suốt hành trình, càng không cần lo lắng sẽ bị phản bội hay vứt bỏ. Vì giữa hắn và cô, là sự tín nhiệm và tin tưởng tuyệt đối.
Quen với Quý Sở, đi cùng Quý Sở, là điều may mắn nhất trong đời này của hắn.
Dù là giữa mạt thế này, cũng thật là may mắn.
Mà may mắn này, chỉ kéo dài ngắn ngủi có ba năm.
Trong một lần Linh Lạc và Quý Sở nổi hứng nhận nhiệm vụ của căn cứ, cùng những đội ngũ khác đi thanh lý tang thi. Hắn bị tính kế, ngã vào trong miệng tang thi.
Trước khi mất ý thức, hắn chỉ thấy được đôi mắt trống rỗng vô hồn của Quý Sở.
Sau đó, hắn trở thành tang thi.
Dù có được ý thức nhưng chẳng thể nói hay điều khiển được cơ thể của mình, Linh Lạc cứ như vậy nhìn Quý Sở nổi điên phá hủy hết mọi thứ.
Đúng vậy, là phá hủy hết mọi thứ.
Khi hắn vừa chết, Quý Sở hét lên một tiếng thật lớn rồi hai thực thể một đen một trắng kì quái xuất hiện.
Chúng hỏi cô rằng, cô chọn ai?
Quý Sở hỏi lại. Chọn ai thì có thể phá hủy thế giới này?
Thực thể màu trắng nghe vậy liền cúi đầu, tung ra đôi cánh lớn mềm mại như mây.
Sau đó, cả thế giới chìm trong biển máu vô tận.
Đến giờ hắn mới biết, hóa ra cô là Thần.
Là Thần, vẽ nên thế giới này.
Là Thần, tạo ra mạt thế này.
Là Thần, kết thúc thế giới này.
Quý Sở cúi người bật khóc nức nở.
...
Linh Lạc mở mắt, mồ hôi lạnh chảy ướt người.
Hắn mơ?
Linh Lạc kiểm tra điện thoại, nhận ra còn đúng ba tháng nữa là đến mạt thế.
Nhưng mạt thế có thật không?
Nếu có thật thì sao hắn lại biết trước?
Hắn trùng sinh sao?
YOU ARE READING
Ngẫu hứng
Historia CortaTác giả: Hải Âu bay bay bay~ Giới thiệu: Không có mở đầu cũng không có kết thúc. Đây là nơi tổng hợp những câu truyện nhỏ đầy đủ thể loại do con tác giả nào đó lười viết thành truyện dài. Có hài, có bi. Tùy người cảm nhận. Từ từ thưởng thức. Thâ...