Athena's POV
Pagkatapos niyang mawala ay agad din kaming tumayo at nagsimulang maghanap ng mga pagkain at mga kagamitan..
Sa ngayon ay sama-sama kaming magkakaibigan sa paghahanap..
Hindi pa namin pinag-uusapan ang tungkol sa narinig namin kanina.. Knowing the fact na labing dalawa kami at Lima lang sa amin ang kailangang matirang buhay....
"Guys... Dito!!!! May mga gamit dito!! " Niel
Agad naman kaming nagsipasok sa isang kwarto at tumambad sa amin ang napakaraming armas...
Agad kaming kumuha ng mga armas at agad na lumabas..
Papalabas na sana kami ng biglang may nakakita sa amin dito sa loob...
Isa sila sa mga bagong miyembro dito sa laro...
"Pwede ba kaming makakuha ng armas dito?!!" Sabi ng isang babae habang papalapit sa amin...
Umatras naman kami at pumunta sa isang daanan at agad na lumabas doon...
"Hindi ko na kaya.... I can't believe that this is happening to me..." Zyrah habang humahagulgol ng iyak..
"Kailangan muna natin makakita ng isang tagong lugar dito para pagtaguan natin.. Doon nalang tayo magusap-usap sa mga gagawin natin..." Zycke..
Agad naman kaming naghanap ng lugar..
Kanina pa kami palibot-libot hangang sa makakita si Chlea ng parang isang malaking butas sa lupa...
"Guys... Tingnan niyo to. " Chlea
Agad naman kaming nagsilapitan at tiningnan ang butas sa pinakagilid ng pader...
"Dito muna tayo magpahinga.." Carl
"Ang kailangan lang natin ngayon ay ang iwasang makipagsalamuha sa ibang tao.. Napakadelikado ng sitwasyon natin ngayon kaya kailangan nating maging matatag.." Kent..
"I can't believe this..." Joanne
"I really want to live.... Pero ano ang gagawin natin?!! Napakaimposible na mabuo tayo muli kung makakasurvive man ako dito..." Clark..
"Pwede ba?!! Wag na muna nating pag-usapan yan please... Nakakadagdag lang yan sa kaba ko ehhh....!!" Chloe
"Sino-sino nalang ba tayo?!!" Zyrah..
"Carl,Kent,Chlea,Chloe,Zyrah,Joanne,Ako,Clark,Claire,Shaine,Zycke, at Neil... Jasper is already eliminated.." Ako
"See?!.. Kakasimula palang natin dito pero nabawasan na agad tayo..." Zyrah
"Paano kung wala ni isa sa atin ang makakasurvive?!!" Nag-aalalang sabi ni Shaine
"Wag na muna natin yang isispin sa ngayon... Ang importante ay ang manatili tayong buhay..." Clark
"Kinakailangan talaga nating pumatay ng tao para mabuhay.. Alam ko na ni isa sa atin ay Hindi gustong pumatay... But come to think of it.... We don't have any other choice... We should kill para mabuhay tayo..." Zycke
"Huhuhuhuhuhu... I hate this!! I didn't expect this to happen.... I am scared..." Claire
"Madali man itong sabihin pero kailangan muna nating kalmahin ang ating mga sarili..." Ako
"Lahat tayo ay hindi natin inaasahan na ganito ang kahahantungan natin... Kaya kailangan nating maging mas alerto at maingat.." Clark..
Ilang sandali lang at may narinig kaming mga yapak na papalapit sa lugar kung saan kami nagtatago ngayon...
Agad kaming naging alerto at inihanda ang aming mga armas...
" Parang may narinig ako sa bandang ito... " rinig namin na tinig ng isang babae...
"Tara lapitan natin... Mas mabuti ng pumatay kaysa ang mamatay.." Sabi ng babae..
Unti-unting lumalapit ang tunog ng yapak ng babae...
Isa-isa naming hinawakan ang aming mga sandata..
"Ahhhhh!!!!!.... " sigaw ng isang babae...
"Ano yun?!!" Sabi ng may-ari ng papalapit na yapak..
"Ewan ko.. Tara tignan natin..." Sabi ng kasama nito...
Nakahinga kami ng maluwag ng marinig namin na lumalayo na ang yapak ng mga babae...
"Muntikan na yon ahh...." Kent..
"Shhhhhh.....Tumahimik kayo.. Hindi niyo ba narinig?!!" Claire..
"Ang ano?!!!" Ako
"Shhhh... Basta pakinggan niyo ng mabuti.." Claire
Nagsitahimik kami at pinakinggan ang mga tunog na nasa palibot namin...
Nagsilakihan ang mga mata namin ng.................
A/N: wooohh... Late update guys.. Sorry sa mga errors...😂😂😂
YOU ARE READING
The Unseen Mystery Of The Playground
Mystery / ThrillerThose people just wanted to give themselves a break by having a great yet simple adventure ahead their way but things didn't went out as planned. The worst is about to happen and the only thing for them to do in order to escape is to enter the battl...