Chapter 10

9 2 2
                                    

Athena's POV

Nasa sasakyan na kami ngayong magbabarkada...yung iba naman nasa isang kotse...

  "Wow..  Surprise talaga pagpunta nila dito ahh!! Hindi tayo nakapagready..tsk.." Shaine

   "Kaya nga ehhhh!!! Pero bahala na... Ang mas importante ay masalubong natin sila.." Sabi ko sa kanya...

  "So tuloy na nga talaga yung... Vacation natin???" Claire

  "Yesss....of course... Mas mabuti na iyon dahil mas marami tayo..." Ako

  "Sige...sige... Sabihan nalang din natin sila ngayon .." Excited na sabi ni Shaine..

  "Pagpahingahin muna natin sila bago natin sila sabihan.." Claire .

  "Oo nga " ako

Ilang minuto lang ang lumipas nang makarating na kami sa airport..

   Pumasok na kami sa loob para salubungin sila...

   Ilang Segundo lang ang lumipas at nakita na namin sila na papalabas na... Sinalubong namin sila..

  "Uieee!!! Long time no see!!!!" Sigaw ni Shaine

   Nagyakapan silang lahat soon maliban sa akin..

   "As usual... May KJ talaga.." Sabi sa akin ni Zycke..

  "Tapos?!! Inggit ka?!!" Sabi ko

"Hehehe joke lang!!" Niyakap niya ako at isa-isa narin silang nagsilapitan at sumali sa pagyakap..

  "Guys!! Hindi na ako makahinga!! Ang init!! Kakarecover ko palang.... May balak ba kayong pabalikin ako sa hospital?" Pagbibiro ko sa kanila..

  "Hehehe... Sorry naman!!" Sabi ni Joanne..

  "OK rin...balik ka sa hospital tapos punta ka nanaman dito..tapos bumalik ka nanaman________" Hindi natapos ang sinasabi ni Kent nang batukan siya ni Claire...

  "Edi parang tanga!!" Claire..

  "Hahahaha obvious ba?!!" Sagot ni Kent

   "Uieee.... Chlea... Pakisapak nga nitong boyfriend mo!!! Paki salvage narin kung pwede.." Sabi ni Claire sa kanya

   Tumawa lang si Chlea at hinila si Kent papalapit sa kanya..

   Nakita ko pa na kinurot ni Chlea si Kent sa tagiliran...

   Napatawa nalang ako sa nakita ko..

   "Who is this girl?!!" Tanong ni Zyrah..

   "Ahhhh..... Girlfriend pala ni Kent..." Sabi ko kay Zyrah sabay turo ko kay Chlea..

  "Hi I'm Chlea nga pala... Nice meeting you all!!" Sabi ni Chlea sa kanila..

   "Wow!! Ganda ng introduction mo..PANG elementary..." Pa strict na sabi ni Zyrah..

  "Taray mo ahhh!! Tama na nga yang Arte mo.." Sabi ko kay Zyrah

   "Panira ka naman ng trip ehh!! Nice na sana yung Acting ko... Binasag mo pa.." Sabi ni Zyrah sa akin..

   "Tara!! Lumabas na tayo dito!!  Sa bahay na muna kayo mag stay guys!!" Sabi ko kina Clark..

  "Kami?!!" Sabay na sabi nina Niel, Shaine at Carl..

   "Kung gusto niyo edi sumama kayo.." sabi ko sakanila..

   "Yes...." Sabay pa na sabi nilang lahat...





*In My House*

   "Ilan nga ba ulit rooms niyo dito?!!" Tanong ni Zyrah..

   "8 rooms lahat... Share nalang tayo sa mga rooms..." Sabi ko sa kanila..

   "Sure no probs...." Zycke..

   "Jas!!!" Tawag ni Joanne sa kanya..


   "Nasaan na yung chocolate ko?!!" Joanne..


  "Nasa States... I think??" Sagot naman ni Jasper..


   "Ehhhh!!! Di na tayo friends... Kinalimutan mo yung favorite ko.." Pagmamaktol ni Joanne

  "Joke lang... Nasa maleta ko pa.. Mamaya ko na lang ibibigay.. Tinatamad pa ako..." Jasper

  "OK..." Sagot ni Joanne sabay alis.

  "Langya talaga...iniwan ako.." Jasper..

  "Ba't nga pala kayo napaaga ng uwi??" Tanong ko sa kanila...



    Agad namang nagsilapitan ang iba pa para maiusyoso..


  "Zycke... Ikaw na magsabi.." Pasa nito Kay Zycke

"Kayo na lang.... " Zycke..


  "Ano ba!?? Ba't ang tagal niyong sumagot?!!" Naiinip na sabi ni Claire..

  "Ganito kasi yun............."








A/N: Thanks for reading my story guys!! Pls. Vote and support my story thank you...

The Unseen Mystery Of The PlaygroundWhere stories live. Discover now