Chapter 2

1K 22 3
                                    

Xyrhin

Here I am walking like a zombie. Kiddin'! Naglalakad lakad lang ako ngayon dito sa Dep store. Dito ko naisipan pumunta after ko don sa resto.

I'm thinking if mag shopping ako or window shopping lang, hays bahala na.

Lakad lang ako ng lakad dito sa mall, hanggang sa mapadaan ako sa section ng mga pang couples. May nahagip yung mga mata ko na naka agaw talaga ng pansin ko. Couple na damit yon sympre, nasa section nga ako ng mga couples diba? Hehe.

Tinitigan ko muna ito, nag iisa nalang siyang naka lagay dun sa lagayan, and the rest iba na ang disenyo ng mga couple shirts nila. Mabenta siguro ito.

Couple sweat shirt ito. Yung sa pang babae ay medyo may pagka-fitted. Yung design sa harapan ay isang crown na pang queen. Ang nasa likod naman nito ay may nakasulat na 'His Queen' with matching crown ulit. Yung sa panglalaki naman ay katulad lang din ng disensyo sa pang babae. 'Her King' nga lang ang nakalagay don. Yung parehong sweat shirt ay parang color pink na habang pababa ay nagfe-fade na nagiging light gray.

Hmmm.. I like this one! Ang ganda'

I was about to grab the couple sweat shirt when a pair of hands get it.

Umangat ako ng tingin at nakita ang isang maputing singkit na lalaki na naka-ngiti sakin. Hindi siya mukang Pilipino.

"Akin yang hawak mo" sabi ko sa lalaki

Pero imbis na sagutin niya ako o pansinin man lang. Ang loko? Tinalikudan lang ba ako! Badtrip to ha!

"Excuse me?" Kinalabit ko siya at hinarap naman niya ako ng naka-ngiti na naman

"Oh, sorry. Am I blocking your way? Sorry again" Tumabi naman siya ng kaunti para bigyan sana ako ng daan, pero hindi yun ang tinutukoy ko.

"No, akin po kasi 'yang hawak mo" Sabi ko ng naka-ngiti sa lalaking singkit na to

"Pardon?" Oh, I guess he didn't understand me.

"I said, that the shirt you are holding are mine"  I smile

"Oh, this couple shirt?" He ask

"Yes, so  can you give it to me?"

Ngumiti siya sakin. Oh gosh! Ibibigay niya na yung mga babies ko! Hohoho

"Nope, I can't give this to you" Waaa! I thought I can have it. I thought he'll give those to me. Tsk!

"Sige na please? Give it to me. Besides I'm the one who saw it first"

"But I'm the one who got it first"

"Doesn't matter. Just give it to me" I'm the one who got it first pa siyang nalalaman. Tsk! I don't care. Gusto ko lang makuha yung couple shirt!

"Let's have a deal then" Jusme! Deal? Dami namang alam nito. Pero Let's just agree on what ever his deal is. I just want that shirt that he is holding right now.

"Spill it then" Taas kilay kong sagot sakanya at medyo umatras naman ako ng unti dahil ang tangkad niya masyado, nananakit na ang leeg ko kakatingala sa kanya. Although matangkad ako, nahihirapan pa din ako noh! O sige nga, ikaw na pandak ka ang kumausap dito? Ano? Hehe joke lang.

"Be my—" I didn't hear what he said because of the loud music that suddenly played here at Dep store.

Nag-ge-gesture ako sa kamay ko na parang sinasabi na 'I can't here you' para sabihin niya iyon ng mas malakas

"—Friend, can you?" Inulit niya ang kanina niyang sinasabi at saktong huminto ang malakas na music at narinig ko yung huli niyang sinabi.

How basic. Be his friend? Then deal. Hindi naman na kami magkikita nito. At sisiguraduhin kong hindi na ako babalik sa mall na ito. Besides, hindi naman ako dito nag sha-shopping.

Ex With BenefitsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon