CHAPTER 12
ANG plate number ng sasakyan na bumaril sa kotse ni Shannon ay pagmamay-ari ni Henry Gonzalo. Magsasaya sana si Sarah dahil may lead na naman sila pero nalaman niyang tatlong buwan ng patay si Henry.
“Kung patay na siya, bakit pakalat-kalat pa rin ang sasakyan niya?” Naiinis na tanong ni Sarah kay Shannon na nakaharap sa computer at ngasi-search tungkol kay Henry. “The driver could be a relative or a family friend perhaps.”
Shannon looked up at her. “Henry Gonzalo has no relative. No wife. No children. He lives alone.”
She heaved a deep sighed then sit beside Shannon. She rests her head on Shannon’s shoulder. “Kung ganoon, may nagnakaw ng sasakyan niya?”
“Nope. He was one of the serial killer victims. His body was found two and a half month ago.”
Gulat na nagtaas siya ng ulo kay Shannon. “What?”
“The killer must have taken the car and used it for himself. That’s the only explanation.”
Sinapo ni Sarah ang ulo. “Another lead then another dead end!” Naiinis na tumayo siya at namaywang. “Sino ba kasi ang killer na yun? Kapag nalaman ko kung sino iyon talagang ilulublob ko siya sa asido na puno ng piranha!”
She heard Shannon chuckled. She glared at him. “Anong tinawa-tawa mo riyan?”
Shannon grinned. “Asido na puno ng piranha?” He chuckled. “Saan kaya niyan mayroon? Piranha’s are deadly, but against Asido? Pupusta ako sa asido.”
Inirapan niya ‘to. “Huwag mo akong inisin, Bwesit. Kanina pa ako naiinis kaya huwag mo ng dagdagan pa.”
Mahinang tumawa si Shannon. “Hindi naman kita inaasar e. Nagsasabi lang ako ng totoo.”
Hindi niya pinansin ang sinabi nito at lumabas ng Tech room at tinungo sa Intelligence division department. Narito lang naman siya, pupunatahan niya si Charles. Gusto niyang malaman kung mayroon ng impormasyon itong nalakap.
Sarah heard footsteps behind her. When she turned to see who it is, she saw Shannon.
“Grabe ka talaga kuting. Bigla ka nalang nang iiwan ng hindi nagpapaalam.” Wika nito sa nagtatampong boses.
Iningusan niya ito. “Puwede ba, bwesit, may importante pa akong gagawin.”
“I’m your partner, dapat magkasama tayo palagi.” Pakli nito.
She just rolled her eyes at him. “Whatever you say, bwesit.”
Pagkapasok nila ni Shannon sa Intelligence Division department, naglakad siya patungo sa lalaki na napakaraming files ang kaharap. He’s wearing glasses and was busy reading some files.
“Excuse me.” Aniya.
Mabilis na nilingon siya ng lalaki at parang nagpapanic ito na ibinalik ang files at tumayo para batiin siya. “Hi, good morning.”
Nagkatinginan sila ni Shannon.
Ibinalik niya ang tingin sa lalaki. “Pumasok ba si Charles Lorenzo?” Tanong niya.
Umiling-iling ito.
“Oh, okay lang ba na hingin ko ang number niya? I’m Agent Sarah Catli.” Tinuro niya si Shannon. “And this is Agent Shannon San Diego. We gave DNA sample to Charles and we want to know if he already found a DNA that matches the DNA we gave him.”
Umiling ulit ito.
She sighed. Naguumpisa na siyang mainis. “Look, we need his number pronto—”
BINABASA MO ANG
Falling for Shannon (Field Romance) [To Be Published]
RomantikSarah Catli is a different kind of woman. She’s a kind of woman who doesn’t need emotional sentimental crap to be happy. Naka-fucos lang siya sa trabaho niya bilang isang FBI Agent. Wala siyang pakialam sa mga kalalakihan dahil hindi naman niya tipo...