WF5: friend request

15 3 0
                                    

Pagkatapos ng klase uwi ako agad sa bahay. Tinawagan ako ni mama at sinabing magonline dahil magvivideocall daw kami. Sinunud ko naman dahil minsan lang kasi nagoonline si mama dahil nasa ibang bansa siya nagtatrabaho. Imbes na samessenger ako tumungo bigla king napindot ang fb lite. Tapos nakita ko na may friend request ang pangalan ay Jc Samson. Pinabayaan kona lang.

Nagvideo call na si mama.

Mama: hi nak musta ka diyan??

Ako: okay lang ako ma. Ikaw?

Mama:okay lang din ako nak. Tiyaka na may allowance ka pa ba??

Ako: yun na ho ma. Wala nakong allowance. Tapos wala narin akong pambayad sa appartment.

Mama: magpapadala nalang ako ng pera. Basta ingatan mo ang sarili mo. Tandaan mo hindi purket ikaw lang mag-isa pwede kanang magpapagabi ng uwi.

Ako:opo

Mama: tapos wala muna yang boyfriend boyfriend nayan ha

Ako: opo ma!!!

Tapos naputol ang video call. Tapos balik ako sa fb ko. Dinelete ko ang request ni Jc.

Gago tong Jc nato ahh. Friend request na naman. Kulit kung I accept ko nalang to. Accept na nga.

May nagchat may nagchat. Tingnan ko nga. Ayy putek si Jc na naman?
Convo namin;

Jc: hai jeneva

Ako:hell o

Jc: anong hell o???

Ako:hello

Jc: sya nga pala, may napulot ako kanina na sulat. Sa tingin ko sayo to

Ako: magkita tayo sa may plaza kukunin ko ang sulat

Jc: time?

Ako:ngayong 7pm

Jc:ok papunta na ako

Ako: okay wag kang malilate 6:30 na

Jc: okay

Naglogout na ako at nagbihis  para pumunta sa plaza para kunin ang sulat na napunta kay Jc.

Walang FOREVER!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon