WF19: kawawang Jc

15 1 0
                                    

After five days pinalabas na ako sa hospital. Tinulungan ako ni Jc na dalhin ang lahat ng gamit ko.

Pagkadating namin sa appartment ko, pinagluto niya ako ng paborito kong tinolang manok at may dessert na cake na ang flavor ay cookies and cream na cream stick. Hehehe feeling ko may mama akong kasama.

Laking pasasalamat ko na si Jc ang nakatyempo na nacollapse ako.

Sa katunayan hindi niya dahilan ang pagcollapse ko, na timing lang na ginulat niya ako. Hindi dahil sa gulat kaya ako na collapse kundi dahil sa pagod noong naglinis ako ng kalat sa classroom namin.

Kawawa naman tong si Jc, siya pa ang nagpagbintangan kung bakit ako na hospital.

Jc: tama na ang pagiimagine kain kana para magtikman mo na yung cake. Pinagawa ko talaga yun para sayo. Akalain mo halos naubos ko lahat ng stock ng cream stick na cookies and cream sa supermarket.

Tinikman ko ang luto niyang tinola.

Jc: ano? Masarap ba?

Ako : masarap naman(tumango-tango ako) pwede kanang mag ano

Jc: anong mag ano? Magasawa? Magka girlfriend? Mag ano? Sabihin mo at pagiisipan ko!

Ako: OA mo magtinda ng ulam ang ibig kong sabihin.

Jc: akala ko maging tayo

Ako: FYI hindi pwede. Naalala mo paba ang kondisyon 1 at 2? Kung hindi ipapaalala ko sayo.

Jc : hala hindi ko na naalala.

Binatokan ko siya sakaling magbalik ang memorya niya.

Jc: aray ang sakit naman

Ako: ano? Naaalala mo na?

Jc: joke lang yun ehh(nakapout naparang naiiyak)

Ako: ano yan?(tinuro ko ang pisngi niya na nakapout) diba may bilin ako sayo na pag napout ka may gagawin ako sayo?

Jc : waaaaaaaggggg... baka mamula ito ulit...

Ako: talaga bang ganyan ka kapag nalulungkot?

Jc: hindi naman. Yung mga taong espesyal lang saakin ang pinapakitaan ko nito. At isa kana sa mgwa taong espesyal sa buhay ko

Napangiti naman ako sa sinabi niya.

Ako: sa totoo lang, ikaw lang din ang pinapakitaan ko ng mga ngiti ko. Kasi para sa akin mapagkakatiwalaan kita bilang kaibigan.

Jc: wag kang magalala secret lang lahat ng iyon.

Natapos na akong kumain. Hindi ko na dinamihan ng kain para hindi ako mabusog agad dahil may cake pa na dapat kong kainin. Atlas matitikman ko narin ang favorite kung dessert na combination pa ng favorite kung flavor. Noong naisubo ko na ang unang maliit na slice ng cake para akong nasa heaven. Pumikit nalang ako dahil sa sarap na nalasap ko.

Naubos ito agad agad dahil tinulongan ako ni Jc na ubusin iyon para hindi mapanis nalang sa refrigerator.

A/N: pakilike naman at kung may hinaing ka tungkol sa nabasa mo . Just comment .

If you like to join our group chat na Walang Forever☆★☆ just search in Facebook , Jeneva Marie Dizon Balogo  or loquacious demoiselle   then like my profile picture and comment to my profile "#WF Jeneva"     

Thankies

Labya all readers of this book

Loquacious demoiselle

Walang FOREVER!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon