WF9: vacant chair

10 1 0
                                    

Continuation. ..

May biglang pumasok sa classroom namin. Pumasok ako sa classroom para tingnan kung sino ang pumasok. Nagulat ako sa nakita ko.

Jc: oh Jeneva ba't parang nakakita ng multo?

Ako: hindi ka multo?

Jc: hindi!!! (napakunot ang noo)

Ako: akala ko kasi multo (napakamot sa batok)

Pumunta ako sa kinauupuan ko para naman magsulat sa diary ko. Eh epal tong si Jc, sumisilipsilip. Kakairita subukan ko kaya tong suntukin, wag nalang baka ma guidance pa ako.

Jc : hoy ba't wala kang imik dyan. Kanina pa kita kinakausap

Ako: sorry ha! Hindi kita narinig

Jc : baka bingi ka?(bushet sinabihan ako na bingi baka siya ang bingi)

Ako : hindi ah!! (Balik agad sa pagsuslat)

Dumating na ang mga kaklase ko.

Kyle: uy Jc nabalitaan ko na lumipat kana raw ng section. totoo ba yung nabalitaan ko?

Jc: totoo yun. Sakatunayan nga sa section ako lumipat.

Napatayo ako na shock.

Kyle: sino siya??

Jc: di mo siya kilala?

Kyle:(lumingolingo)

Jc: let me introduce you Jeneva this is-

Ako: Kyle Andrew Estonia,  Jeneva Dizon nga pala. Ako yung nagpakopya sayo ng math assignment na di mo na binalik ang notebook ko(galit na sumbat ko)

Kyle : uyyy ikaw pala yun? Hindi kita nakilala!(pabirong sabi niya)

Jc: Kyle saan ba ako uupo?

Kyle: dyan sa tabi ng babaeng iyan. Wala kasi siyang katabi.

Ako:(umalis ng padabog bitbit ang diary ko) gago(pabulong na sinabi ko)

Wala naman silang narinig. Nachichikahan ang dalawa na parang mga babae. Kainis naman yang Jc nayan kinuha pa yung vacant chair na sya namang lalagyan ko ng bag at kung ano-ano pa.

Walang FOREVER!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon