Nang bumalik na si Jc sa hospital, dala na niya ang medicine box. Talaga namang maasahan tong si Jc na utosan.
Nguniti siya saakin. Nilagay niya ang medicine box sa table malapit sa akin at nagmadali nang umalis.
Makalipas na naman ng hindi aabot sa isang minuto ehh may bitbit na siyang isang gallon ng tubig.
Mabuti nalang na andito si Jc para mag alaga sa akin. Pinainom niya ako ng gamot tapos umalis na naman siya para bumili ng pagkain. Pagbalik niya may dala na naman siyang inisteam na lumpia.
May kumatok at pinagbuksan naman ito ni Jc. Nakita ko na si doctor pala iyon. Pinapasok niya ito.
Lumapit ito saakin at binalitaan ako sa kung ano na ang kondisyon ko. Pero bago pa sinabi ni doc ang balita ay pinalabas ko muna si Jc. Ayaw ko kasing makialam siya sa buhay ko. Sapat nang bantayan niya ako dito sa hospital bilang kabayaran sa ginawa niya saakin.
Doc: Ms. Dizon may komplikasyon ka sa puso
Ako: alam ko nayan doc, sinabihan na ako ni mama tungkol diyan. May gamot na akong inintake para sa sakit na iyan.
Lumabas na si doc at pinapapasok ko na si Jc. At nagtanong ito kung ano ang binalita sa akin ng doctor. Sinagot ko nalang siya" wala naman akong malalang sakit, dahil sa gulat ko lang daw kaya ako na collapse."
Jc: promise ko na hindi na kita gugulatin(ngumiti sa akin)
Nagpaalam siya sa akinnpara umuwi para maligo at magbihis. Nakauniform pa kasi siya.
BINABASA MO ANG
Walang FOREVER!!!
AcakThis is a diary of Jeneva Dizon. A girl who's known for being a bitter and weird. ♥★→》》》Jeneva《《《←★♥