41-50

218 11 0
                                    

Chương 41 - Vương phi tới

Cỗ kiệu lảo đảo lắc lư, mang theo Phác Trí Nghiên tiến vào đường lớn trong hoàng cung. Theo lay động của cỗ kiệu, thân thể Phác Trí Nghiên cũng không ngừng lắc lắc, mà đầu càng là bị lay động đến lợi hại, cúi thấp đầu, một bộ dáng vẻ khó khăn ngăn cản buồn ngủ giả vờ ngủ say. Ngay cả mức độ lay động của cỗ kiệu lớn như vậy cũng bỏ quên.
"Bành!"

Cỗ kiệu chợt ngừng lại, Phác Trí Nghiên không kịp phản ứng, đầu liền đụng vào cỗ kiệu, bị đụng hoàn toàn thanh tỉnh. Vuốt đầu bị đụng đau, đang muốn vén rèm lên hỏi chuyện là thế nào, bên ngoài rèm liền truyền tới thanh âm của binh lính.
"Vương gia, là Binh bộ Thượng thư Lý Phú đại nhân"

Theo thị vệ bẩm báo, Phác Trí Nghiên vén rèm lên, nhìn người đứng ở trước cỗ kiệu bên ngoài rèm, trên mặt thoáng qua một tia không vui. Nhưng vẫn là từ bên trong kiệu xuống, đứng ở trước mặt của người nọ, mu bàn tay đặt ở phía sau trên lưng nhìn hắn, bày ra bộ dáng một tên Vương gia nên có.
"Xin lỗi, Vương gia, quấy rầy đến Vương gia ngài nghỉ ngơi, thần ở nơi này trước hướng Vương gia ngài chịu tội, xin Vương gia ngươi trước tha thứ cử động vô lễ của thần"

Vừa nói sẽ phải hành lễ với Phác Trí Nghiên, Phác Trí Nghiên ghét nhất chính là người khác ở trước mặt mình giả bộ, vì vậy vội vàng ngăn trở hắn hành lễ, dè đặt lãng phí thời gian của nàng.
"Không biết Lý đại nhân ở trong hoàng cung ngăn trở đường đi của Bổn vương là vì cái gì? Ngươi cũng biết, ta là tới thấy hoàng huynh của ta, nếu mà tới trễ, hoàng huynh hỏi tới, ta cũng không tiện giải thích a"

Chọn mi nhìn hắn, thì ra là ngươi còn biết quấy rầy đến ta nghỉ ngơi, nếu biết còn tới ngăn trở, đây không phải là cố ý là cái gì?
"A a, yên tâm đi, thần sẽ không làm trễ nải quá nhiều thời gian của Vương gia ngài, chẳng qua là nói chút chuyện cùng vương gia, phiền toái Vương gia ngài......"

Vừa nói dùng ánh mắt ý bảo những thị vệ chung quanh nàng kia, Phác Trí Nghiên bĩu môi, cùng Lý Phú đi cách thị vệ xa một chút.
"Bây giờ có chuyện cứ nói đi, ta cũng không muốn làm trễ nải quá nhiều thời gian bị hoàng huynh hỏi thăm"

Có chút không nhịn được nói, có lời nói mau có thí mau thả, run run như vậy làm gì? Còn cố ý cách thị vệ xa như vậy, bất an hảo tâm bất an phải quá rõ ràng.
"A a, Vương gia đừng gấp gáp như vậy. Thật ra thì ta tìm Vương gia nói chuyện, là có liên quan chuyện Vương gia cưới Vương phi. Hoàng thượng đã từ bên trong danh sách của các nơi tìm được thí sinh tốt nhất làm Vương phi, nàng chính là viên minh châu của Lý tướng quân, Lý Tri Ân"

Nói đến đây, liền ngừng lại.
"Sau đó thì sao?"

Phác Trí Nghiên không sao cả nhìn hắn, chuyện Vương phi tương lai, nàng cũng không quan tâm. Dù sao bất luận như thế nào, nàng cũng phải ngăn cản hành động cưới Vương phi này. Nàng mới không cần người khác, lại càng không muốn hạnh phúc của mình cứ bị người quyết định như vậy.
Đối với Phác Trí Nghiên mà nói, nếu cưới, sẽ phải phụ trách. Nhưng mà, nàng không muốn bởi vì phụ trách liền thật xin lỗi Phác Hiếu Mẫn, cho nên, nàng tuyệt sẽ không cưới nữ nhân kia. Bất kể lai lịch nàng là gì, mang theo loại mục đích nào, cũng không có chút quan hệ nào cùng Phác Trí Nghiên nàng. Bởi vì nàng vẫn luôn là Phác Trí Nghiên, không phải là Thành vương gia Phác Trí.
"Sau đó thì sao...... a a, Vương gia, Lý tướng quân là tay trái tay phải của hoàng thượng. Người để cho nữ nhi của Lý tướng quân gả cho Vương gia ngài, ngoài mặt nhìn là rất hợp tình hợp lý, nhưng mà trên thực tế đây? Vương gia, những năm này rõ ràng có nhà tại sao ngài phải xuất ngoại tuần du? Tại sao sau khi trở lại kinh thành không để ý tới triều chánh mà Hoàng thượng lại không có bất kỳ dị nghị? Ta nghĩ những thứ này, Vương gia ngài hẳn thấy rất rõ ràng đi?"

Hoa khôi tiểu thư, thỉnh ngươi nâng cao quý nhãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ