Chương 1 - Nghiên bộ khoái, tiểu thư nhà ta bảo ngươi về nhà ăn cơm
Đang lúc hoàng hôn, vốn là thời khắc mọi người kết thúc công việc về nhà, mà trên huyện nha huyện Vạn Tân, lúc này lại tụ tập một đống lớn dân chúng xem náo nhiệt. Đối với vụ án trên công đường này, đã xét xử từ buổi sáng tới bây giờ, vụ án nhưng không có chút tiến triển nào. Mà nhìn một ngày dân chúng, lại không có một chút ý tứ muốn rời khỏi, ngược lại rất có hứng thú.Tại sao như thế đây?
Cái này phải từ quân chủ Đại Nghĩa quốc thống trị nói đến. Cũng không biết là vận khí quá tốt hay là khí số Đại Nghĩa quốc thịnh vượng, trong lịch sử quân chủ thống trị Đại Nghĩa quốc cũng có thể xưng là minh quân. Nếu là minh quân, cuộc sống dân chúng tự nhiên quá là tương đối dễ chịu. Nhất là quân chủ đương nhiệm sùng bái theo luật trị quốc, càng là giảm bớt thật nhiều tỷ số phạm tội ở các địa phương. Nhất là giống như huyện Vạn Tân loại này huyện thành nhỏ, thì càng không có vụ án gì lớn. Cho nên, trong cuộc sống nhàm chán bình thường chợt phát sinh một chút vụ án, đối với dân chúng huyện Vạn Tân mà nói, đều là vô cùng mới mẻ cùng kích thích. Cho dù là là bởi vì chuyện nhỏ thế nào, chỉ cần bị cáo đến huyện nha, sẽ đưa tới dân chúng vây xem. Dân chúng đương nhiên là vì xem náo nhiệt mới tụ tập, mà đối với mọi người trong huyện nha mà nói, chính là một chuyện vô cùng không vui cùng xui xẻo. Ai không muốn làm chức quan nhàn hạ cầm bổng lộc, đương nhiên không có phát sinh bất cứ chuyện gì là tốt nhất.
"Điền lão hán, Bổn quan lại hỏi ngươi một lần nữa, ngươi thật có thể xác định gà nhà ngươi là bị Cổ mỗ trộm đi sao?"Trên công đường, Huyện lệnh ngẹo thân thể ngồi ở trên công đường, một lần ngáp, một lần híp mắt có chút không nhịn được hỏi người quỳ dưới công đường. Mà sư gia bên cạnh, cầm cây quạt che nửa bên mặt mơ màng buồn ngủ. Bọn nha dịch dưới công đường, cũng đều rối rít ngáp, hữu khí vô lực cầm cây gậy trong tay.
"Đúng vậy, Huyện lệnh đại nhân, thảo dân có thể thập phần khẳng định cùng với xác định, gà nhà ta chính là bị Cổ mỗ trộm đi. Trừ hắn ra, không ai có hiềm nghi này a đại nhân. Ta thấy qua nhiều lần hắn vẫn nhìn chằm chằm vào gà nhà ta, vẻ mặt mưu ma chước quỷ, khi đó hắn khẳng định đang nghĩ ăn trộm gà thế nào"Hắn chỉ người tuổi trẻ dáng vẻ lưu manh quỳ bên cạnh nói.
"Phi! Lão đầu thối, ngươi đừng trợn mắt nói mò, ở trước mặt Huyện lệnh đại nhân nói láo. Ta lúc nào trộm gà của ngươi, ngươi muốn ta nói bao nhiêu lần, ta không có trộm gà của ngươi. Ngươi nếu là không tin, ngươi đi nhà ta tìm một chút, nếu là ngươi có thể tìm thấy một chút xíu cái bóng gà của nhà ngươi, ta liền nhận thua. Không có chứng cớ, ngươi cũng đừng ngậm máu phun người"Mắng lão đầu bên cạnh mấy câu, sau đó hướng bên cạnh nhổ nước miếng.
"Ngươi muốn chứng cớ, hảo a, ta chính là chứng cớ. Trước khi không thấy gà nhà ta, mỗi ngày ánh mắt ngươi đều nhìn chằm chằm nó đều không nháy mắt một cái. Lần đó ta nói ngươi đừng nhìn, kết quả đây? Ngươi cư nhiên nói coi như ngươi thật sự ăn gà nhà ta rồi, ta cũng không có biện pháp. Kết quả ngày hôm sau gà nhà ta đã không thấy tăm hơi, ngươi còn dám nói ngươi không có hiềm nghi? Huyện lệnh đại nhân, ngươi nhất định phải minh xét mọi việc, vì thảo dân chủ trì công đạo, đừng bỏ qua cho người này a"
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoa khôi tiểu thư, thỉnh ngươi nâng cao quý nhãn
FanficTên truyện gốc: Hoa khôi tiểu thư, thỉnh ngươi nâng cao quý nhãn - Tiểu ẩn ẩn vu lâm Thể loại: Bách hợp nữ nữ sinh tử, cổ đại Văn án : Phác Trí Nghiên cảm thấy, chuyện xui xẻo nhất đời này, chính là ở thanh lâu gặp Phác Hiếu Mẫn. Nàng luôn luôn lấ...