CHAPTER 5 - One Hello

1.6K 9 1
                                    

CEDRICK's POV

makikita ko na din si BOO. ewan ko ba. parang naeexcite akong makita siya? ano ba kasi meron sa babaeng yun? HAHAHA.. kinakantyawan na nga ako lagi ni Brent ehh. eto at kasama ko siya ngayon. Tinex ko si boo na hintayin niya ko dito sa isang restaurant sa mall. Pero hindi niya alam na ako talaga yung maghihintay sa kanya dito. Gusto ko ako yung maunang makakita sa kanya..

1 message received

From: Daniella Lam

"Lapit na ko.. :( haaaaay.."

 hmmmmm? bakit kaya siya malungkot...?

"okay.sige2. papunta na din ako.." Pagsisinungaling ko..

 Naagaw ang atensyon ko ng isang babae na pumasok sa restaurant na yun.. Hindi ko maalis yung tingin ko sa kanya. Parang nakita ko na siya ehh.. Pero teka... si YEL ba yun!? Sinubukan kong titigan ulit...

1 message received

from: Daniella Lam

"Dito na ko.."

Siya nga! Parang di ako makapaniwala... Ewan. Ang ganda2 niya kasi sa picture pero alam ko siya naman yung nasa picture na yun.. Pero bakit ganito? Bakit ang gulo2 ng buhok niya? Bakit parang ang dumi dumi ng mukha niya? Bakit ganyan?? Andaming bakit.. Sinadya ba niya na magpakita sa'kin ng ganyan siya para maturn off ako? Hindi ko talaga maintindihan ehh.. Bakit Yel??.. Napatingin ako kay Brent, na parang nagtatanong yung mukha pero halatang nagpipigil lang ng tawa..Ayoko siya lapitan, disappointed ako sa kanya.. Pero, ayoko din naman maging bastos.. Kaya lumapit na din ako sa kinauupuan niya..

"Yel?" tanong ko? nakayuko lang siya at halatang di mapakali..

"ah? ikaw ba yan?" nakangiti niyang sagot pero halatang malungkot pa din.. ang dilim ng mukha niya at ang tamlay ng mga mata niya..

"ah... oo ." sabi ko na lang.. iniwan na nga din pala ko ni Brent para kami na lang yung magkasama...

"so san tayo?" tanong ko sa kanya. disappointed talaga ko ngayon

"eh bibili ako ng solution we. sasama ka pa ba?" tanong niya sa'kin... 

Naglakad na lang kami papunta sa Pharmaceutical Store sa Mall na iyon.. Mabilis siyang maglakad kaya hinawakan ko siya sa braso na halatang kinagulat naman niya..

You're kidding me, right?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon