Chapter 2 - Let's face the needle

40.8K 423 8
                                    

Chapter 2 – Lets Face The Needle

Ellie POV

Naglalakad ako ngayon dito sa sidewalk kung san maraming mga gimekiro at gimekera ang napunta,gabi na nga pala at naglalakad ako ngayon na wala sa sarili. Alam nyo bang multimo pagkain ng aso namin pinoproblema ko pa?

Asar na asar ako ngayon! Si papa kasi kailangan daw operahan worth 200,000 pesos! San ako kukuha nyan? Eh wala naman kaming mabbabait na kamag anak?

Well alam ko meron isa at yun ay si Ate Tiffa pero hindi ko alam kung mapagbibigyan nya ko malaki kasi galit sa min nun. Saka isa pa hindi ko alam kung san bahay nun.

Napaupo na lang ako sa isang bench at napabuntong hininga “Kailangan ko ng pera” nasabi ko na lang bigla.

“You need money?” napaangat yung ulo ko mula sa pagkakakatungo at tumingin sa nagsalita sa kin. May kulay ang buhok nya pero may adams apple sya in short bading ang lola nyo.

Umupo sya sa tabi sabay buga ng usok mula sa sigarilyo nya.

“Bakla! Sabi mo kailangan mo ng kwarta,mukhang sinaklubang ka ng langit dyan sa mukha mo,let me guess inagawan ka ng jowa noh!” ay FC si bruha!

“Before anything else, I'm Ellie Lopez and you are?”

“I'm Berna!”masaya nyang sabi.

“eh sa umaga?”I asked

“Bernado Pepito Silis,ay nako the! Back to business!”sabi nya sakin grabe panlalaking panlalaki pagalan nya Tss.

“Yup, inagawan nga ako ng syota, at ang masakit pa bestfriend ko pa ang umagaw at nagpaahas at ang tanga ko naman syota nagpagamit din mga mahahalay sila!!!”nakakagat ko yung labi ko habang kumakamao yung kamay ko habang kinukwento ko sa kanya.

“easy fella, wala magagawa ang galit mo teh Ellie and because of that you need a money?”

“Hindi ah!”

At kinuwento ko sa kanya lahat ng problema ko pati na yung kay papa. Ewan ko ba ang gaan ng llob ko sa baklang to.

Bigla naman nag-way yung malalantik nyang kamay at tinapat sa baba nya na parang nagiisip.

“Easy money.”tumingin naman sya ng malagkit sakin,agad namam ako napatayo sa sinabi nya.

“Easy money!?”nagulat kasi ako sa sinabi nya na easy money, di ba pagnanakaw lang yun ,sabi ko na nga ba mukha palang nya di na kapanipaniwala!

“Hoy bruha umupo ka nga uli, its not what you think!”hinila naman nya ko pabalik.

One Night  With Him Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon