Chapter 10- Sorry
Ethan POV
Nung pag kaakyat namin sa stage bigla na lang nagkagulo dun sa may mga reporters hindi ko nga alam kung bakit eh pero sabi nung emcee may nahimatay daw,nahimatay ata sa kagwapohan ko ng nakita ako XD
“Honey I think we should go down to see what's going on.”sabi ni Tiffa na hinila na ko pababa without my answer pambihira talaga -_-
Lumapit na kami dun sa mga reporters,si Tiffa naman nakikichismis don habang ako naman malayo sa crowded people kaya nilagay ko na yung dalwang ko kamay sa bulsa ko.
“Holy sht!”rinig kong sigaw ni tiffa anyare sa babaeng yon? So curiusity kills lumapit ako sa kanya at tinignan ko kung anong nangyare at bakit ganyang reaction ni Tiffa.
Sumilip ako habang nakapalibot yung tao. Pagkakita ko si Ellie lang pala.
Ano! Sabi ko di ba Ellie? Sht!
Agad akong lumapit sa kanya at hinawakan yung batok nya tas sinampal ko ng mahina yung pisngi nya “ellie ..c'mon Ell wake up.”
“Honey you know my sister?”
Napalaki ng di oras ang mata,si..ster? Sht! Another sht! DOOMS DAY KO NA!!
Dinala nanamin si Ellie sa hospital gamit yung car namin kasama si Tiffa halatang alalang alala si Tiffa kay ellie kung alam ko lang magkapatid sila di sana... errr I dont want to spill that word!!
“Ethan bilisan mo!”
“Okay,calm down Tiffa.” sabi ko sa kanya,actually I was on panic! Isa lang ang alam ko kung bakit nahimatay si ellie ay dahil alam nya ng may asawa ako,Im sorry Ellie hindi ko sinasadya gawin sa inyo magkapatid ang bagay na yon.
Dumeretso na kami sa pinakamalapit na ospital at doon dinala namin si ell. Naghintay kami sa labas ng E.R habang tinitignan pa sya ng doctor.
Anong gagawin ko ngayon na alam na ni Ellie ang lahat?
“Sino pamilya ng dalaga?”bigla lumabas yung doctor.
“Doc ako po,I'm her sister.”
“She's safe now, kaya lang sya hinimatay ay dahil sa 3 weeks na syang buntis at kailangan nyo syang tutukan ma-igi.”anoh? Buntis si Ellie? Sht!
“Buntis ang kapatid ko? Ibig sabihin may pamangkin na ko?”ngumiti si Tiffa,Im sorry Tiffa kung alam mo lang.
Pero shit di ko na alam ang gagawin ko,pano ko panangutan anak namin ni Ellie hindi ko alam blanko ang nasa isip ko ngayon.
Umalis na yung doctor matapos na min magpasalamat ako naman namamawis na,dapat nagingat kami ni Ell para hindi mangyare to.
BINABASA MO ANG
One Night With Him
Teen FictionAko si Ellie Louse Lopez isang ordinaryong babae na nakilala ang isang pangkaraniwang nilalang na hindi ko alam kung san nangaling pero mukhang kapag may gusto talaga gawin ang tadhana gagawin nya ang lahat para matupad ito. At eto ang kwento namin...