Prologue

558 15 0
                                    

"Bakit?" sigaw ni Loisa habang umiiyak.

"Huh, uto-uto ka kase." walang ganang sabe ni Velmar.

Hindi na napigilan ni Loisa ang sarili at nasampal nya ang lalaking nasa harap nya.

"Ang kapal ng mukha mo, anong ginawa ko sayo para ganituhin mo ko?" hindi na hinintay pa ni Loisa ang sagot at kumaripas na ng takbo. Dali-dali syang sumakay sa kotse nya at nagdrive kahit na malakas ang ulan.

Ang kapal ng mukha nya, pinagkatiwalaan ko sya, manloloko, walang hiya, sinungaling, baket kasi sya pa napili kong mahalin? ang tanga ko lang ee noh!

Wala na ang atensyon ni Loisa sa pagdadrive kaya naman hindi nya napansin na babangga na pala sya sa isang truck. Huli na nang iliko nya ang sasakyan dahil nabangga na sya nito.

V-velmar, b-baket??

And everything went black ...

Unti-unting iminulat ni Loisa ang kanyang mga mata at may nakita syang isang lalake na nakahiga sa sofa malapit sa kanya.

Maya-maya'y nagising din ang binata at lumapit kay Loisa.

"S-sino ka?" takang tanong ni Loisa, pamilyar sa kanya ang lalake ngunit hindi nya ito matandaan.

"Hindi mo ba talaga ako matandaan?"

"Sa tingin mo ba mag-aabala pa akong tanungin ka kung sino ka kung kilala kita?" yamot na sabi ng dalaga.

"Relax ka lang babes, masyadong high blood, anyway Jacob Buenaferte, your loving boyfriend"

"WHAT?" Anong boyfriend pinagsasabi neto? adik wala ...

"Sabe ng easy ka lang ee, kumaen ka muna." si Jacob.

"No, how can you be my boyfriend when in fact I didn't know you at all?"

"You really can't remember ... Babes, you've been in a car accident 3 days ago and I think some parts of your memory is now ... Lost!"

"I-i've been in a car accident?" hindi makapaniwalang sabi ni Loisa.

"Yes ... Unfortunately."

Damn Feelings (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon